Mẹ chồng cũng phải giật mình trước phản ứng bất ngờ từ chồng tôi

Chồng tôi thường rất nín nhịn mẹ, nhưng ngay hôm đó, anh nổi giận vì mẹ chồng mỉa mai tôi...

Chồng tôi thường rất nín nhịn mẹ, nhưng ngay hôm đó, anh nổi giận vì mẹ chồng mỉa mai tôi...

Tôi lập gia đình khá muộn so với bạn bè. Khi con chúng bạn đã học cấp 1, cấp 2 thì con tôi mới đi nhà trẻ. Chồng tôi bằng tuổi tôi. Anh muốn ổn định sự nghiệp rồi mới lấy tôi. Nhưng các chị em cũng biết đấy, đàn ông gần 30 tuổi vẫn là trẻ, còn phụ nữ ở tuổi đó “đã toan về già” rồi.

Mẹ chồng tôi là nha sĩ về hưu. Trước đây, bà làm việc ở bệnh viện tỉnh. Mẹ chồng tôi là người tài giỏi, nhưng cũng rất gia trưởng. Dù là phụ nữ nhưng mẹ chồng tôi quán xuyến mọi việc trong nhà. Bố chồng tôi cũng là người trong ngành y. Tuy nhiên, bố chồng lại làm việc dưới quyền mẹ chồng. Vì vậy, dù ở nhà hay cơ quan thì tiếng nói của mẹ chồng vẫn có sức nặng nhất.

Mẹ chồng tôi là mẫu hình của bà mẹ chồng truyền thống. Bà luôn để ý, xét nét con dâu. Vì gia đình ít người nên chúng tôi phải sống chung với bố mẹ chồng. Cũng từ đó nảy sinh nhiều mâu thuẫn dở khóc dở cười mà các chị em có lẽ cũng đã gặp phải.

Mẹ chồng cũng phải giật mình trước phản ứng bất ngờ từ chồng tôi - Ảnh 1.

Mẹ chồng tôi là mẫu hình của bà mẹ chồng truyền thống. (Ảnh minh họa)

Mẹ chồng tôi luôn đặt tiêu chuẩn phận con dâu như tôi phải nữ công gia chánh, chăm lo cho chồng con. Tôi làm báo nên quen cách sống hiện đại, năng động rất khó ăn nhập với mẹ chồng. Trước mỗi chuyến công tác của chồng, tôi luôn là người bận rộn nhất, chuẩn bị mọi thứ cho anh.

Nhiều hôm, tôi đi lấy tin viết bài nên về muộn, chưa kịp cơm nước cho chồng. Về đến nhà, tôi thấy vẻ mặt lầm lì của mẹ chồng. Bà cố ý đụng bát đụng đũa mạnh để tôi phải tự hiểu ra rằng hôm nay tôi không nấu cơm, để bà ở nhà phải làm. Chồng tôi đứng ở giữa khó xử không biết làm sao, không dám bênh bên nào, còn bố chồng thì vờ đọc báo, coi như không biết chuyện đang xảy ra.

Mẹ chồng tôi thực ra có 2 người con trai, nhưng anh cả mất trẻ, khi đó chồng tôi mới lên 10. Anh mất khi cố gắng cứu 2 đứa trẻ bị đuối nước. Nhiều khi mẹ chồng tôi vẫn luôn so sánh chồng tôi với người con trai đầu ngoan ngoãn, học giỏi với chồng tôi, khiến tâm lý anh không được thoải mái. Tôi cũng thấy tủi thay cho chồng, nhưng biết mẹ chồng vì thương nhớ con mà như thế nên cũng không giận bà.

Hôm trước, cán bộ phường mang quà đến tặng mẹ chồng tôi. Đó là món quà thường niên mà chính quyền gửi tặng để ghi nhớ tinh thần dũng cảm của anh cả. Thật không ngờ, cuộc nói chuyện tối hôm đó đã làm chồng tôi tức giận.

Mấy bác cán bộ đến chơi đều khen vợ chồng tôi hiếu thảo. Hai vợ chồng trẻ lại làm kinh tế giỏi nên ông bà cũng an nhàn. Nào ngờ, mẹ chồng tôi mỉa mai không tiếc lời. Bà nói nghề của tôi đi lắm, quen nhiều, biết có làm điều gì khuất tất với chồng con không. Có những lần nửa đêm cũng xách túi đi. Tôi mang tiếng học cao mà ngày này còn không biết thắp nén hương cho anh trai của chồng.

Rồi mẹ chồng lại nói đến chồng tôi, than vãn rằng anh nhu nhược, không biết quản lí vợ. Tiền nhiều để làm gì khi mà vợ con không nghe lời. Chồng tôi ngày thường rất nhịn mẹ chồng nhưng ngay lúc ấy anh nổi giận, đập bàn quát lớn: "Mẹ luôn nói thương con nhưng lại kể với người ngoài những điều này, rốt cuộc mẹ muốn vợ chồng con làm gì mới vừa lòng mẹ?".

Mẹ chồng tôi giật mình trước phản ứng bất ngờ từ chồng tôi. Các bác cán bộ ngăn chồng tôi lại, nói chồng tôi bớt nóng rồi cũng vội vàng chào ra về. Chồng tôi bỏ về phòng nằm, không nói với mẹ chồng tôi câu nào.

Từ hôm đó đến nay, không khí gia đình nặng như chì. Mẹ chồng tôi giận chồng tôi vì dám quát bà trước mặt người ngoài, chồng tôi cũng giận bà vì mỉa mai con cái như vậy.Tôi đứng giữa không biết nên làm gì để hòa giải bây giờ? Mong mọi người cho tôi lời khuyên!

Theo Trí thức trẻ


mẹ chồng

nàng dâu

Vợ Chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.