Mẹ đẻ lên chơi đầy tháng với cháu, mẹ chồng liên tục nói lời mỉa mai, cạnh khóe khiến tôi tức nghẹn họng

Cách đây một tuần, vợ chồng tôi làm lễ đầy tháng cho con gái, cũng là sinh nhật chồng nên chúng tôi quyết định sẽ tổ chức ở nhà hàng.

Tôi muốn mời mẹ đẻ lên dự nhưng đường xá xa xôi mà đi xe khách chậtt chội lại hay dừng đỗ, mẹ tôi thường bị say xe rất mệt, thế nên tôi đã tâm sự và nhờ chồng lái xe về quê đón mẹ tôi lên. Mẹ chồng tôi biết chuyện thì khó chịu ra mặt.

Mẹ tôi lên đến nhà tôi từ tối hôm trước ngày diễn ra bữa tiệc, bà mang theo rất nhiều quà. Một số là dành cho vợ chồng tôi, một số dành cho bố mẹ chồng tôi và bà còn cho con tôi một phong bì màu đỏ mừng đầy tháng. Tôi mở ra vừa ngạc nhiên vì sự hào phóng của bà vừa thấy xấu hổ vì từ khi cưới đến giờ, tôi chưa bao giờ biếu mẹ được đồng tiền nào.

Sau những giây phút mừng tủi gặp lại nhau, tôi bảo mẹ ngồi chơi với cháu để tôi đi lấy chút gì cho bà ăn. Chồng tôi đi có việc nên mẹ tôi cũng không phải giữ ý tứ. Thế nhưng khi tôi đang lúi húi dưới bếp thì mẹ chồng tôi bất ngờ đến, nhìn thấy mẹ tôi bà nói giọng đầy mỉa mai: "Bà thông gia lên chơi đấy à, sướng nhất bà được con rể về tận quê đón chứ tôi trên này chưa chắc đã được nó chiều thế đâu", khiến mẹ tôi chỉ biết gượng cười bối rối. 

Khi tôi bưng khay cơm lên phòng khách, mẹ chồng dường như càng ngứa mắt hơn nên tiếp tục cạnh khóe: "Con vẽ vời thế, bảo mẹ con xuống bếp mà ăn chứ". Nhìn mẹ tôi tối sầm mặt mà tôi vừa thương vừa tức mẹ chồng. "Sao mẹ lại nói thế, mẹ con từ xa lên mệt nên con mang đồ lên cho bà có sao đâu" – tôi lên tiếng phân trần ai ngờ mẹ chồng càng được thể lấn tới: "Ái chà, con gái ngoan lại bênh mẹ đẻ cãi lại mẹ chồng đây, bà thông gia xem dạy dỗ lại con dâu giúp tôi với".

Mẹ đẻ lên chơi đầy tháng với cháu, mẹ chồng liên tục nói lời mỉa mai, cạnh khóe khiến tôi tức nghẹn họng-1

Thực tế mẹ chồng đã không ưng tôi ngay từ đầu, bà vốn muốn con trai mình lấy cô gái con nhà giàu có mà bà biết nhưng chồng đã chọn tôi. Lại thêm chuyện tôi sinh con gái đầu lòng chứ không phải cháu trai đích tôn như bà mong muốn nên mẹ chồng ngày càng lạnh lùng và ác cảm với tôi.

Tôi ức đến phát khóc, cảm giác không thể chịu đựng được nữa, tôi định xông lên "lành làm gáo, vỡ làm muôi" với mẹ chồng nhưng mẹ tôi đã ngăn cản tôi lại. Bà nói với mẹ chồng là sẽ nói chuyện lại với tôi rồi kéo tôi vào phòng đóng cửa lại, mẹ chồng cũng bỏ về ngay sau đó.

Mẹ tôi nói mai là ngày đầy tháng của con gái tôi và là sinh nhật của chồng tôi, tôi còn phải ra nhà hàng tiếp khách nên đừng làm mọi chuyện cẳng thẳng thêm. Bà thương tôi vì có mẹ chồng cay nghiệt nhưng lại động viên tôi nhẫn nhịn vì chồng vì con, chồng tôi vẫn yêu tôi và tốt với tôi là được rồi, tôi cũng đừng nên làm anh ấy khó xử. Dù gì tôi cũng không ở chung với bố mẹ chồng nên cũng đỡ, bà khuyên tôi trước mắt cứ cố gắng tránh va chạm với họ, mình cứ sống tốt rồi dần dần họ sẽ hiểu thôi.

Thực lòng thâm tâm tôi vẫn ấm ức lắm nhưng nể mặt mẹ và không muốn mẹ khổ tâm thêm nên tôi đành nghe lời bà. Chồng tôi về muộn, tôi tạm thời cũng không nói chuyện ban tối vì sợ anh lại suy nghĩ mất vui.

Sáng hôm sau mẹ tôi lấy cớ ở nhà vừa gọi lên có việc đột xuất nên bà phải về ngay và không đến dự lễ đầy tháng cháu ở nhà hàng được. Tôi xót mẹ vô cùng nhưng chẳng biết làm thế nào, tôi biết rằng bản thân bà cũng rất khó chịu và bà không muốn đối mặt với bà thông gia cay nghiệt thêm lần nữa nên mới làm như vậy. 

(Độc giả giấu tên)

Theo Vietnamnet


mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.