Mọi cánh cửa về cuộc sống hôn nhân đã sập ngay trước mắt

Giờ thì tôi vẫn thấy bình thường nhưng vài năm nữa, khi bạn bè tôi có gia đình, có con cái, có một cuộc sống hạnh phúc, đường đời chờ tôi phía trước, tôi không biết mình sẽ thế nào?

Giờ thì tôi vẫnthấy bình thường nhưng vài năm nữa, khi bạn bè tôi có gia đình, có con cái, cómột cuộc sống hạnh phúc, đường đời chờ tôi phía trước, tôi không biết mình sẽthế nào?

Tôi là một du học sinh 19 tuổi, chuẩn bịbước vào độ tuổi 20. Ở tuổi này đáng lẽ bất kì cô gái nào cũng nên tìmtình yêu cho mình và mơ về một gia đình đầm ấm. Nhưng, tôi không còn gìcả.

Tôi vẫn luôn là một đứa con gái ngoan, học giỏi và sống đơn giản. Nhữngnăm cấp 2, khi tôi bắt đầu dậy thì, kinh nguyệt của tôi đã không đều,liên tục kéo dài dẫn đến chứng thiếu máu thâm niên. Mẹ và tôi cùng nhauchạy chữa ở Việt Nam, nhưng mãi không thể dứt điểm.

Mọi cánh cửa về cuộc sống hôn nhân đã sập ngay trước mắt

Ảnh minh họa



Tôi đã bỏ qua rất nhiều cơ hội trong học tập và công tác sinh hoạt khácở trường chỉ vì bất tiện này. Và cũng dần thu người lại. Hơn nữa, trongkhi bạn bè xung quanh dáng ai nấy đều đẹp ra thì tôi lại thô người. Dùtôi học giỏi có tiếng trong trường, hát hay, mặt mũi trông không đếnnỗi, lại thêm năng khiếu lãnh đạo, tôi chưa bao giờ tự tin nhận lời yêucủa ai. Tôi chỉ thích yêu đơn phương và dường như không cảm nhận đượcsức hút mang tính dục từ người khác giới. Mẹ tôi cũng tuyệt đối nghiêmcấm tôi tiếp xúc với bạn khác giới dù là mục đích trong sáng.

Tôi đậu vào một trường đại học danh tiếng ởViệt Nam. Ba mẹ muốn tôi ra nước ngoài học để có được nền giáo dục tốtnhất. Dù nhà tôi không giàu có nhưng rất coi trọng việc đầu tư cho concái. Vốn dĩ, tôi còn một người em gái nhỏ hơn tôi nhiều tuổi. Em bị tựkỉ nhẹ, mọi hi vọng đều đặt lên người tôi.

Sau gần một năm ở xứ người, tôi cũng quen dần ngôn ngữ và lối sống, maymắn, tôi có người thân bên này nên chi phí sinh hoạt giảm đáng kể và cóngười nhờ cậy. Tôi biết ba mẹ một khi cho tôi sang đây cũng mong muốntôi tìm được một tấm chồng, kết hôn, rồi bảo lãnh em gái qua. Một đứatrẻ bị tự kỉ sẽ không thể nhận được sự tôn trọng ở Việt Nam. Tôi cũng cónhiều dự định nhưng cuối cùng đều đổ bể. Nguyên nhân là do bản tính tôiquá nhát, người thân dù cố cũng không thể tìm cho tôi một mối, dù chỉ làkết hôn trên giấy tờ. Tôi cũng không muốn ép bản thân mình.

3 năm trước, tôi đi khám sức khỏe, trong lúc tình cờ, bác sĩ phụ khoabảo vì tôi bị bệnh lâu ngày nên màng trinh có dấn hiệu giãn rộng, saunày có chồng chắc phải "giải thích"!? Cách đây không lâu, bệnh kinh niêncủa tôi lại tái phát. Vài tháng sau, lúc tôi phát hiện ra mình không thểchịu đựng được nữa, tôi mới đi đến phòng y tế của trường, và được đưavào bệnh viện cấp cứu, mổ ngay trong đêm. Bác sĩ bảo tôi đang đứng giữalằn ranh giới của ung thư buồng trứng và người bình thường, họ đã cắt bỏmột bên buồng trứng của tôi. Họ bảo vì tôi chưa lập gia đình nên vẫn còngiữ lại tử cung và một bên buồng trứng. Nhưng tôi biết cơ hội tôi có thểcó con sau này là rất mong manh.

Gia đình tôi có một người cũng có trường hợp giống tôi, cô cũng bị cắtmột bên buồng trứng. Sau cuộc hôn nhân 5 năm không có con, cô bị chồnglạnh nhạt và li dị. Mẹ tôi rất sợ tôi sẽ rơi vào tình cảnh tương tự.Nhiều lần mẹ khuyên tôi nếu có chuyện gì thì hãy cắt bỏ hết, không cócon cũng được, chủ yếu là tôi không bị vướng bận (Tôi bị bệnh từng ấynăm là từng ấy năm mẹ theo tôi chạy chữa, lo lắng). Đôi lúc mẹ lại nghĩvề em gái tôi và bảo: “Mày lớn tuổi hơn nó, mày sẽ chết trước nó. Nếumày không có con thì sau này ai lo cho em mày?” làm tôi cũng chạnh lòng.Là chị, tôi thấy mình cũng cần có trách nhiệm.

Tôi chỉ mới 20 tuổi, chưa yêu đương aicả. Vậy mà đã không còn một tương lai hạnh phúc chờ tôi phía trước. Niềmkiêu hãnh của tôi không thay đổi. Dù cơ thể không được nguyên vẹn, tôiluôn tôn trọng và trân quý bản thân, tuy vẫn không tránh khỏi cảm giácmặc cảm, thua thiệt. Tôi tìm hiểu về thế giới của những người vô tính vàthầm mong mình là một trong số đó. Đàn ông bình thường thời nay chắckhông có ai chấp nhận một người như tôi, dù tôi đã không làm gì sai. Vẫnluôn là một cô gái ngoan đúng nghĩa, ai biết được tính đa nghi và độcđoán, ích kỉ của họ sẽ làm tôi tổn thương. Có yêu tôi thế nào, kết hônrồi có lẽ cũng sẽ bỏ rơi tôi như trường hợp người cô của tôi?

Tôi sống thẳng tính, thoải mái, tự do đã quen, nên chắc chắn sẽ khôngchịu được áp lực từ gia đình chồng, tôi cũng sẽ không nhận tình cảm bốthí của người khác. Nếu người đó thực sự đồng cảm và muốn chia sẻ vớitôi, tôi càng không thể hủy hoại tương lai của người tôi yêu. Tôi khôngthể là một cô gái sống thoáng, “ăn cơm trước kẻng”, có con rồi mới tựtin chuyện hôn nhân. Tôi không muốn nhận con nuôi. Tôi cũng không muốnsinh con mà không biết gì về người hiến tặng. Càng không thể nhận lờiyêu ai trong lúc này.

20 tuổi, mọi cánh cửa về cuộc sống hôn nhân đã sập ngay trước mắt. Giờtôi chỉ mong hoàn thành sớm việc học, dành dụm thật nhiều tiền để lo choba mẹ và em gái. Giờ thì tôi vẫn thấy bình thường, đôi khi ngây ngô cảmthấy mình "thật đặc biệt". Nhưng rồi vài năm nữa, khi bạn bè tôi có giađình, có con cái, có một cuộc sống hạnh phúc, đường đời chờ tôi phíatrước, tôi không biết mình sẽ thế nào?

Theo aFamily



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.