Mới sinh được 1 tháng chị dâu đã bảo mẹ chồng về quê, tôi cười khẩy xem chị chăm con để rồi phải nể phục

Trở về nhà tôi cứ suy nghĩ mãi về lời chị nói, tôi không biết bản thân mình sau này có được như chị không.

35 tuổi anh trai tôi mới lấy vợ, ngày anh đưa bạn gái về ra mắt bố mẹ tôi mừng rơi nước mắt, cuối cùng anh cũng lấy được vợ. Chị dâu tôi kém anh 9 tuổi, khác tỉnh và làm văn phòng trên thành phố. Chị nhỏ người thôi nhưng nhanh nhẹn, hoạt bát và đảm đang, cả họ nhà tôi khen chị hết lời. 

Anh chị đều làm việc trên thành phố nên mua nhà ở đó luôn. Vì anh lớn tuổi nên họ có bầu ngay sau khi cưới, chị ốm nghén nhiều nên người lúc nào nhìn cũng mệt mỏi, ốm yếu nhưng trộm vía đứa bé khoẻ. Mẹ tôi ở quê nghe tin con dâu như vậy sốt ruột đòi lên chăm nhưng anh chị bảo chưa cần, tự túc được, bao giờ đẻ mẹ lên sau.

Ngày chị sinh, mẹ tôi, bà ngoại chị túc trực bên ngoài mong chờ mẹ con chị. Nhờ giời mọi thứ đều ổn, mẹ tròn con vuông. Bà ngoại chị bận buôn bán nên chỉ ở được 1 tuần rồi về, mẹ tôi ở lại chăm con cháu. Chị sinh thường nên cũng nhanh khoẻ, anh thì đi làm suốt ở nhà chỉ có hai mẹ con chăm nhau. Tôi thi thoảng rảnh cũng qua giúp đỡ chị việc nhà, chơi với mẹ.

Vậy mà đầy tháng cháu xong, chị dâu lại bảo với mẹ chồng cứ về quê đi, chị tự lo được. Mẹ không yên tâm, không về nhưng anh chị cứ bảo mẹ về bằng được. Biết ý anh chị không cần mẹ nữa, không muốn ở chung tôi bảo mẹ cứ về quê đi, không có mẹ chồng đỡ đần sau sinh thử xem chị có chăm con nổi không hay phải gọi bà ngoại lên hoặc thuê giúp việc. Có lẽ chị không thích ở với mẹ chồng, chị chê mẹ quê mùa, không biết chăm cháu ư?

Mới sinh được 1 tháng chị dâu đã bảo mẹ chồng về quê, tôi cười khẩy xem chị chăm con để rồi phải nể phục-1

Mẹ về, chồng đi làm cả ngày một mình chị chăm con. Tôi thi thoảng qua chơi với chị xem thế nào. Cứ ngỡ chị sẽ than mệt, nhà cửa bừa bộn vì một mình chăm con nhưng không, mọi thứ đều gọn gàng, sạch sẽ. Tôi hỏi chị có mệt không, chị cười gật đầu. 

Thắc mắc khi chị vất vả thế tại sao lại đuổi khéo mẹ chồng về quê, chị im lặng một lát rồi bảo: “Mẹ có tuổi rồi anh chị muốn mẹ về quê nghỉ ngơi, bố đỡ cô đơn. Mẹ về còn nhiều việc ở nhà phải lo chứ, vả lại mẹ chồng - nàng dâu ở cùng nhau dù có thân thiết mấy cũng dễ xảy ra va chạm rồi lại mất cả tình cảm mẹ con. Mẹ đẻ con ruột còn có lúc cãi vã sao con dâu tránh được em. Sau này em lấy chồng sẽ khao khát ở riêng thế nào”.

Chị nói đúng, tôi im lặng mà suy ngẫm rồi lại thấy phục chị. Một mình chị vừa chăm con vừa lo việc nhà cửa, anh chỉ về nhà phụ vợ lúc tối và khuya. Chị bảo vất vả một chút nhưng giữ được tình cảm mẹ con còn hơn là nhàn nhã mà mất lòng nhau, rồi chồng ở giữa lại khó xử không biết bênh mẹ hay vợ nữa.

Trở về nhà tôi cứ suy nghĩ mãi về lời chị nói, tôi không biết bản thân mình sau này có giỏi giang như chị không. Mẹ thì liên tục gọi điện tâm sự, than vãn muốn lên chăm cháu đỡ con dâu nhưng tôi khuyên mẹ cứ ở quê, lúc nào cần chị gọi. Vợ chồng trẻ có suy nghĩ cách chăm con khác ông bà già, nhiều khi mẹ chồng con dâu cãi nhau cùng vì chăm con như thế nào mà thôi.

Theo Vietnamnet


chị dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.