Mùng 2 về Tết ngoại nhưng vừa đến cổng anh rể đã "quay xe" gấp khi mẹ lớn tiếng hét ầm ĩ

Hốt hoảng khi nghe mẹ vợ nói vậy, anh rể chưa kịp làm gì đã vội quay xe về mặc cho tôi gọi với đằng sau.

Gả con gái đi lấy chồng đúng là lỗ cái chì lẫn chài. Chị gái tôi là vậy, chị mới lấy chồng được hơn 1 năm thôi nhưng bố mẹ cho chị nhiều lắm. Ngày chị lấy chồng, nhà có bao nhiêu tiền mẹ cũng mang hết đi mua vàng, trao cho con gái và con rể hết. Chị lấy chồng thành phố, cứ cuối tuần mẹ lại gửi đồ ăn lên. Cái gì ngon, sạch, bổ nhất là bố mẹ lại để dành phần chị.

Tôi chưa lấy chồng nhưng nhìn bố mẹ chăm sóc, cho con gái hết cái này cái kia cũng thấy không thoải mái. Ngược lại chị tôi, bố mẹ cho cái gì cũng lấy, thi thoảng chị chỉ mua được bộ quần áo biếu bố mẹ rồi thôi. Tôi không biết sau này lấy chồng có được bố mẹ quan tâm, lo lắng như chị không. Nhìn chị mà tôi cứ ngỡ chị là con ruột, tôi là con nuôi vậy.

Mùng 2 về Tết ngoại nhưng vừa đến cổng anh rể đã quay xe gấp khi mẹ lớn tiếng hét ầm ĩ-1

Cưới được mấy tháng chị có bầu, bố mẹ tôi mừng lắm. Ông bà bắt xe lên tận thành phố thăm con gái, rồi lại mang theo gà, gạo, quà bánh… lên biếu thông gia. Anh chị tôi ở cùng bố mẹ chồng, nhiều cái bất tiện nhưng chị tâm sự bảo bình thường. Chẳng dại gì ở riêng vừa mất tình cảm gia đình, lại vất vả. Nhà ai chị không biết chứ bố mẹ chồng chị là số 1, chiều con dâu như con đẻ vậy. Thế là số chị sướng rồi.

Tết năm nay là cái Tết thứ 2 chị không ăn Tết ở nhà. Bố mẹ tôi tỏ ra buồn, nhớ con gái ra mặt. Năm nay anh chị báo Tết không về, phần vì dịch bệnh hạn chế đi lại, phần vì chị bầu bí to nên kiêng. Bố mẹ tôi chưa gì đã bàn nhau, mùng 3 lên chúc Tết thông gia, tiện thăm con. Còn bảo tôi thuê taxi để chở được nhiều đồ. Vậy là sướng nhất anh chị, không về quê, bố mẹ không trách lại được lên thăm nữa.

Nhìn bố mẹ cứ ra trông vào ngóng, ngó sang nhà hàng xóm thấy con người ta về ăn Tết đoàn viên đầy đủ mà thở dài. Tôi nhắn tin trách móc anh rể, Tết không về ngoại là không được. Bố mẹ rất mong anh chị, tôi khuyên anh nên sắp xếp thời gian, về chúc Tết với bố mẹ. Anh chị còn đi Tết họ hàng, Tết sếp được sao không về được với bố mẹ vợ.

Anh vợ ậm ừ đồng ý, hứa với tôi mùng 2 Tết sẽ thu xếp về chúc Tết bên ngoại. Tôi báo tin này cho bố mẹ, họ vui lắm. Đúng như lời hẹn, sáng mùng 2 Tết anh rể đi xe máy về ngoại, nhưng chỉ có một mình, chị tôi không về. Vừa nhìn thấy chàng rể, mẹ tôi đã cuống cuồng hét: "Sao con không nghe máy, mẹ con gọi mãi không được. Về nhà ngay, vợ con trở dạ vào viện sinh rồi".

Mùng 2 về Tết ngoại nhưng vừa đến cổng anh rể đã quay xe gấp khi mẹ lớn tiếng hét ầm ĩ-2

Hốt hoảng khi nghe mẹ vợ nói vậy, anh rể chưa kịp làm gì đã vội quay xe về mặc cho tôi gọi với đằng sau. Chị tôi sinh sớm hơn dự kiến gần 1 tháng trời. Bố mẹ tôi lo quá, mà gọi mãi taxi chưa được. Gần chiều mới lên đến viện, bác thông gia vội khoe với nhà tôi con dâu sinh rồi. Cả hai mẹ con đều khỏe mạnh, anh rể về đúng lúc cháu bé chào đời.

Mừng rơi nước mắt vì Tết này hai nhà có thành viên mới, mẹ tôi chẳng ngại mà lì xì cho cháu luôn 10 triệu còn bố thì cứ khóc khi nhìn thấy con gái yếu ớt, đau đớn trên bàn đẻ. Nhưng nhìn cách anh rể chăm sóc, quan tâm, đỡ đần vợ từng tý một tôi cũng thấy mừng cho chị vì chị lấy được đúng người.

Còn tôi cũng cảm thấy chột dạ, hơi sợ vì nếu tôi cứ ép chị về ngoại cùng anh bằng được, nhỡ đi ngang đường chị chuyển dạ đẻ sẽ không biết có chuyện gì xảy ra. Giờ mọi chuyện đã qua rồi, gia đình tôi lại đầy ắp tiếng cười, mọi sự yêu thương, quan tâm đều đổ dồn cho 2 mẹ con chị. 

(thuytien...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


mẹ vợ

Tết Nguyên Đán


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.