Mừng cưới bạn thân nhưng đưa nhầm phong bì không, tối đến đưa lại thì sốc với đêm tân hôn nhà nó

Không hiểu vợ chồng nó đang làm gì vào đêm tân hôn thế này. Tôi vội hỏi anh Hà thì anh cười bảo tôi cứ về đi. Nhưng khi tôi vừa định quay xe thì…

Là bạn thân từ hồi cấp 3, tôi và Thảo chơi với nhau đến nay cũng đã được 12 năm rồi. Thảo là người trầm tính, hiền lành, chịu khó, biết nghe lời còn tôi lại là đứa hay nói, năng động và bướng. Chẳng hiểu sao 2 đứa tính cách khác lại chơi thân, lâu bền với nhau như thế.

Thảo xinh nên được nhiều người theo đuổi, nó thuộc tuýp người nặng tình nên đau khổ vật vã không ít lần. Mỗi lần nó than phiền chuyện tình yêu, tôi lại thở dài bảo: "Chia tay đi, là con gái đừng lụy tình thế". Vậy mà nó không nghe, mặc kệ và vẫn cố chấp yêu toàn gã không ra gì. Con gái 27 tuổi, nhắm được mối tốt, nhà có điều kiện, bố mẹ nó khuyên lấy. Chẳng hiểu sao nó vẫn gật đầu dù 2 người mới gặp nhau 3 lần.

Mừng cưới bạn thân nhưng đưa nhầm phong bì không, tối đến đưa lại thì sốc với đêm tân hôn nhà nó-1(Ảnh minh họa)

Đôi lúc tôi hỏi vì sao nó đặt cược hạnh phúc vào cuộc hôn nhân không chắc chắn này. Nó ậm ừ bảo lấy đại, vừa chia tay tình cũ chán nản nên gật đầu lấy người khác vừa chọc tức gã vừa làm hài lòng bố mẹ. Nó cũng không hi vọng gì nhiều vào cuộc hôn nhân này, bởi chồng nó không phải người coi trọng tình yêu. Thở dài khi bạn nói thế, tôi khuyên hết nước hết cái mà nó không chịu.

Ngày cưới của nó sau 3 tháng chuẩn bị cũng đến, bạn bè, người thân tới chúc mừng đông lắm. Thảo tưởng hiền thế mà mời cả người yêu cũ đến dự, anh ta đến tỏ thái độ vui vẻ khiến tôi cũng khó hiểu. Tôi chưa kết hôn, cũng trải qua vài ba mối tình nhưng chưa bao giờ tôi cho phép mình hời hợt trong hôn nhân, dùng điều đó để trả thù tình cũ hết.

Đám cưới đông đúc, tôi lại đi cùng hội bạn cấp 3 nên chúng nó cứ bảo tôi viết phong bì hộ. Cuống cuồng lên viết, nhét tiền mừng vào vì sắp đến giờ cử hành hôn lễ. Vậy mà chẳng hiểu đầu óc ra sao tôi lại đưa nhầm phong bì không mừng cưới Thảo. Phong bì đó tôi viết nhưng chữ xấu quá định bỏ đi, ai ngờ lại nhầm lẫn tai hại thế này.

Tối muộn về nhà mở túi xách ra mới biết là nhầm, sợ 2 vợ chồng nó đang bóc phong bì mừng cưới mà bạn thân lại chẳng có gì thì ngại lắm. 10h tối tôi phi xe đến nhà nó dù biết đến tầm này rất ngại. Cửa không khóa thấy vẫn có chiếc xe máy dựng ở sân nhà nó. Anh Hà – chồng Thảo ngồi hút thuốc ngoài cửa mặt trầm ngâm suy tư. Bên trong là tiếng Thảo cười nói khá to, xen vào đó là giọng đàn ông khác.

Mừng cưới bạn thân nhưng đưa nhầm phong bì không, tối đến đưa lại thì sốc với đêm tân hôn nhà nó-2(Ảnh minh họa)

Không hiểu vợ chồng nó đang làm gì đêm tân hôn thế này. Tôi vội hỏi anh Hà, anh cười bảo không có gì, tôi cứ về đi. Nhưng vừa định quay xe thì bóng người đàn ông mở cửa đi ra. Trời đất ơi, người đàn ông trong phòng với Thảo không ai khác là tay Quân – tình cũ của nó.

Bực mình, tôi vào hỏi thẳng Thảo, hỏi gã Quân sở khanh kia. Quân nhìn anh Hà cười khẩy: "Chính anh ta nhờ anh đến chăm vợ thay đó. Hắn chỉ lấy vợ cho đặt chỉ tiêu thôi, chứ ham hố gì đâu". Sốc nặng trước lời Quân nói, tôi quay sang hỏi vợ chồng anh Hà, cả hai gật đầu và bảo đây là việc riêng của gia đình họ, tôi đừng can thiệp vào, cũng đừng rùm beng chuyện này lên. Anh Hà để cho Thảo tự do qua lại với bất cứ người đàn ông nào, miễn là kín đáo.

Sau mối tình 11 năm, anh Hà không còn hứng thú với phụ nữ, không còn ghen hay giận hờn gì cả. Anh bảo Thảo làm vợ anh thiệt thòi rồi, làm được gì cho nó anh sẽ làm. Nhưng cách này thì có đáng mặt đàn ông không? Còn Thảo thì vẫn vô tư qua lại với tình cũ vì người "chồng hờ" không có bản lĩnh. Liệu tôi có nên khuyên giải họ không chứ cứ như thế này mãi còn gì là gia đình nữa.

(phuongnga...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


phong bì mừng cưới


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.