Mưu độc trả thù người thứ 3

Người thứ 3 – kẻ đồng phạm với người chồng đã gây ra nỗi đau không bao giờ lành cho những người vợ, người mẹ. Trong một số trường hợp, những người vợ ấy đã không chịu để yên cho kẻ có tội nhởn nhơ, họ quyết tâm trả thù bằng hành động…

Anh Học (Sóc Sơn, Hà Nội) có bồ - là một em trẻ trung xinh đẹp của công ty đối tác. Mê mệt bồ trẻ, anh về nhà lạnh nhạt, tệ bạc với vợ đã xộc xệch, già nua vì chăm lo cho gia đình, mặc cho chị Mai tìm mọi cách để níu kéo hạnh phúc gia đình.

Chị Mai bất đắc dĩ phải tìm đến Ngọc Anh - cô bồ của anh để nói chuyện tình cảm, hy vọng “cảm hóa” được cô ta. Nhưng ai ngờ cô ta thản nhiên bày tỏ quan điểm: “Em thích chồng chị vì anh ấy phong độ, chín chắn và quan trọng là đã có sự nghiệp vững vàng. Giờ đi lấy trai trẻ, trong tay chả có xu nào, mất công vượt qua khó khăn gây dựng lắm chị ơi!”.

Chị Mai khổ tâm vô cùng nhưng làm sao có thể giữ chân kẻ nhất quyết muốn ra đi. Sau những tháng ngày vật vã trong đau đớn, nhục nhã vì bị khinh thường khi cứ cố níu người không còn yêu mình, chị Mai nuốt nước mắt kí vào lá đơn ly hôn để cho 2 kẻ ấy toại nguyện.

Những tưởng sau khi anh Học được “giải thoát”, 2 kẻ ấy sẽ vui vẻ đến với nhau, nhưng đúng là ở đời không ai biết trước được chữ ngờ. Ngọc Anh vừa hay kiếm được mối “ngon” hơn, liền đá bay anh Học không thương tiếc, nhanh chóng chuẩn bị lên xe hoa.

Nỗi đau bị cướp chồng thì ít mà nỗi đau đớn vì gia đình, chị quên cả bản thân mình vun đắp tổ ấm cho con cái bị phá vỡ thì nhiều. Làm sao chị có thể nhanh nguôi ngoai và dễ dàng tha thứ cho kẻ cố tình phá hoại gia đình chị. Người chồng nhẫn tâm ra đi ấy, chị không cần nữa, nhưng chị cũng không thể để yên cho kẻ tội phạm đã gây tội ác tày trời giờ lại ung dung hưởng phúc.

Chị Mai lập tức lên kế hoạch refresh lại bản thân mình. Một thời gian sau, chị đã trở thành một người hoàn toàn khác hẳn. Vẻ đẹp mặn mà của gái một con càng làm chị trở nên duyên dáng và quyến rũ hơn bao giờ hết.

Chờ đúng dịp cô nàng Ngọc Anh kia có bầu, chị Mai liền bắt đầu kế hoạch trả thù bằng cách tiếp cận chính anh chồng sắp lên chức bố của cô nàng. Vợ đang có bầu, phải kiêng khem lại vấp phải sự gợi ý đầy hấp dẫn của chị Mai, anh chàng nhanh chóng rơi vào lưới tình của chị. Vẻ đẹp đàn bà đầy đam mê và sự từng trải khiến anh chàng chết mê chết mệt chị, không tài nào dứt ra được.

Khi Ngọc Anh phát hiện ra người thứ 3 chen chân vào gia đình mình chính là chị Mai thì sững sờ không nói nên lời. Cô nàng suốt ngày ghen tuông với chị Mai nhưng chẳng dám mạnh miệng vì há miệng mắc quai.

Nhiều người cho rằng chị Mai trả thù như vậy cũng có phần hơi cực đoan, nhưng có lẽ cô em xinh đẹp ấy cũng nên nếm quả đắng một lần cho biết có hai chữ “quả báo” tồn tại trên đời.

Mưu độc trả thù người thứ 3 1
Chị Mai liền bắt đầu kế hoạch trả thù bằng cách tiếp cận chính anh chồng sắp lên chức bố của cô nàng (Ảnh minh họa).


Anh Đức (Quận 7, TPHCM) là một người đàn ông có thể gọi là thành đạt với địa vị khá cao trong công việc và một gia đình yên ấm. Nhưng hình như mọi thứ viên mãn quá lại khiến con người ta thấy nhàm chán. Và anh đã cặp bồ.

Bồ của anh chẳng phải kiểu chân dài óc ngắn, mà đường đường có sắc, có tài hẳn hoi, chính là Duyên - trợ thủ đắc lực của anh trong công việc.

Chị Châu – vợ anh Đức cố gắng đặt mình vào địa vị của 2 người ấy để suy nghĩ. Có lẽ họ làm việc ăn ý quá, lại thường xuyên ở gần nhau nên việc nảy sinh tình cảm cũng là điều có thể hiểu được. Và chị ảo tưởng có thể dùng lương tâm để thức tỉnh 2 con người đang say men tình vụng trộm ấy.

Nhưng với chồng thì chị như húc phải bức tường, anh chẳng hề suy chuyển. Còn cô nàng kia thì được cô ta thẳng thắn tới mức trơ trẽn bày tỏ: “Chị ạ, em còn trẻ nên muốn yêu đương vài năm cho bõ thôi chứ không có ý định cướp chồng của chị đâu! Mình cứ duy trì tình trạng này, chung thủy 1 vợ 1 bồ không phải vui à? Vài năm nữa, em đi lấy chồng thì anh ấy lại trở về vẹn nguyên với chị thôi!”.

Chị choáng váng với tuyên ngôn chung thủy 1 vợ 1 bồ của Duyên, sững sờ với quan điểm sống quá ư "mặt dầy" của cô ta, chẳng muốn đôi co chỉ buông 1 câu: "Cô sẽ không yên với tôi đâu!".

Sau đó chị Châu chẳng có động tĩnh gì cả, vẫn làm việc chăm con như thường. Chồng chị và Duyên cũng vẫn hẹn hò như trước kia. Nhưng cuộc tình của họ nhanh chóng "chết yểu". Chưa đầy 1 năm sau, nàng và chàng lưu luyến nói lời chia tay cho nàng đi lấy chồng. Bố mẹ nàng gia giáo, học thức nên nếu nàng mang tội cướp chồng người, nhất định sẽ không bao giờ chấp nhận. Hơn nữa, nàng cũng thuộc hàng "ngon", kiếm đâu không được đám tốt! Vậy là anh Đức vì tình yêu cao thượng đành nuốt đau thương để người tình vuột khỏi tay mình.

Duyên lấy được một anh chàng rất "ngon", ổn về mọi mặt. Chị Châu để nàng đi hưởng tuần trăng mật tràn ngập hạnh phúc xong xuôi mới bắt đầu kế hoạch trả thù của mình. Chị mang tất cả chứng cứ là đống tin nhắn, email, và ghi âm cuộc gọi đến cho anh chồng kia nghe.

Người đàn ông có thể không để ý quá khứ của vợ nhưng đó là khuất mắt trông coi thôi, còn được đọc, nghe những lời lẽ đầy nồng nàn, dâm đãng của vợ với người đàn ông khác thì cũng khó lòng mà quên được! Hơn nữa, vợ mình còn là kẻ phá hoại hạnh phúc gia đình người ta. Vậy là gia đình Duyên lục đục rồi cũng ra tòa, đường ai nấy đi khi vừa cưới chưa lâu. Bố mẹ Duyên biết chuyện thì ngất lên ngất xuống, bố nàng còn nhất quyết từ mặt nàng.

Anh Đức đau lòng lắm, mạt sát chị Châu là kẻ nhẫn tâm, ác độc như mụ phùy thủy. Nhưng chị chỉ cười khẩy, anh nghĩ gì về chị, chị đã chẳng còn muốn quan tâm rồi. Chị nhẫn tâm ư? Vậy khi anh và cô ta đày cuộc sống của chị xuống địa ngục thì họ nghĩ gì?

Có vẻ anh vẫn còn tha thiết người tình cũ, vì cô ta mà chì chiết vợ con - người đã bên anh bao lúc khó khăn, vất vả thì chị cũng chẳng cần người chồng này nữa. Chị Châu chìa lá đơn cho anh Đức kí, giải thoát cho cuộc hôn nhân vốn đã đầy rạn nứt. Chẳng biết rồi anh Đức và người thứ 3 có đến với nhau không, nhưng kể cả có được ở bên nhau thì cái giá họ phải trả cũng không phải là nhỏ.

Theo Trí thức trẻ

Bình luận