Nàng dâu méo mặt vì bố mẹ chồng thúc ép mang tiền về biếu Tết

Mẹ chồng em còn gọi điện lên bảo phải đóng 10 triệu để xây nhà thờ Tổ, rồi gửi cho ông bà 10 triệu nữa để sắm Tết. Nhiều lúc em mệt mỏi tới mức chỉ muốn bỏ tất cả mà đi cho rồi.

Mẹ chồng em còn gọi điện lên bảo phải đóng 10 triệu để xây nhà thờ Tổ, rồi gửi cho ông bà 10 triệu nữa để sắm Tết. Nhiều lúc em mệt mỏi tới mức chỉ muốn bỏ tất cả mà đi cho rồi.

Em và anh kết hôn được 6 năm, tụi em có tích cóp được một ít tiền nhưng vẫn chưa đủ mua nhà. Bố mẹ em bảo nếu hai đứa tìm được chỗ nào ưng ý sẽ cho 100 triệu còn bố mẹ chồng em mặc dù cũng có tiền nhưng kẹt lắm, không nhắc gì đến cho, em hỏi để vay bố mẹ nhưng cứ lấy lý do để thoái thác vì sợ tụi em không trả lãi.

biếu Tết
Ảnh minh họa

Giờ đã gần Tết rồi mà năm nay nhà em đen đủi quá, mới mất một chiếc xe ga của em, hai tháng trước anh nhận quyết định nghỉ việc do công ty không còn khả năng trả lương. Chồng em lấy số tiền tiết kiệm của hai vợ chồng cùng với một người bạn nữa hùn vốn mở cửa hàng quần áo nam, nhưng ế ẩm quá, người bạn kia cũng cứ lấy lý do nọ kia để mặc chồng em xoay xở nên hiện giờ đang lo bán tống bán tháo để thu hồi vốn và trả tiền nhà. Tóm lại, bọn em xác định coi như mất trắng khoản tiền hơn 100 triệu đó chị ạ.

Giờ kinh tế ăn uống trong gia đình dồn lên vai em, em chỉ làm nhân viên văn phòng mức lương 7 triệu một tháng, trong khi phải trả đủ khoản nọ kia nên lấy lương về chỉ được khoảng 15 ngày là hết sạch tiền lại đi vay.

Mẹ chồng em biết anh thất nghiệp, biết tụi em giờ khó khăn, nhưng tháng nào bà cũng bắt hai đứa phải gửi tiền về để bà đi khám bệnh, đi lấy thuốc. Mà dường như bà bị ám ảnh về bệnh tật hay sao, tháng nào cũng đi kiểm tra sức khỏe, bác sĩ kết luận bình thường thì chửi bác sĩ là không có chuyên môn không tìm ra bệnh. Hết khám ở tỉnh, bà lại ra Hà Nội bắt em nghỉ đưa đi, mà toàn bộ tiền khám hết mấy triệu bạc chứ ít ỏi gì, chỉ mình em chi trả. Nhiều lúc em than hết tiền thì bà chửi là hai vợ chồng không biết làm ăn tính toán.

Gần đến Tết, nhà em còn bao nhiêu thứ phải lo, chồng em thì suốt ngày ở nhà ngủ rồi nằm thở dài thườn thượt, gửi hồ sơ khắp nơi họ chỉ hẹn qua tết rồi trả lời. Vậy mà mẹ chồng em còn gọi điện lên bảo phải đóng 10 triệu để xây nhà thờ Tổ, rồi gửi cho ông bà 10 triệu nữa để sắm Tết. Nhiều lúc em mệt mỏi tới mức chỉ muốn bỏ tất cả mà đi cho rồi.

Cuộc sống sao mà khó khăn quá vậy. Em thấy sao cuộc đời bất công quá, người thì có mọi thứ còn mình thì dường như mất tất cả, em mong mọi người cho em lời khuyên em phải làm sao đây?

Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.