Nên hủy hôn hay không?

Tôi năm nay 25 tuổi và có lẽ nếu như không có nhiều vấn đề riêng tư chúng tôi sẽ tổ chức hôn lễ vào cuối năm nay. Có lẽ đối với nhiều người ở độ tuổi của tôi đã có công việc ổn định và chuần bị làm vợ và làm mẹ.

Nhưng tôi vẫn còn phải đi học và việc làm thì vẫn chỉ là tạm thời, chưa có gì gọi là ổn định cả. Do vậy tôi chưa muốn lập gia đình. Nhưng có lẽ vì chờ tôi lâu quá nên người yêu tôi không muốn chờ nữa.

Trong một lần giận dõi, anh ấy đã nói lời chia tay với tôi. Tôi cũng đã đồng ý nhưng chỉ sau 2-3 tuần anh ấy lại muốn quay trở lại. 2-3 tuần đó tôi đã rất buồn tự hỏi vì sao mình đã cố gắng để xoa dịu nỗi buồn cho anh ấy vì phải chờ lâu quá, tôi thực sự không muốn làm anh ấy phải chờ đợi tôi lâu đến thế. Tôi đã khóc rất nhiều và đúng thời điểm quyết định quên anh ấy thì anh ấy lại tìm đến với tôi. Dường như tôi không còn tình cảm gì với anh ấy nữa nhưng gia đình 2 bên đã qua lại và tôi cũng đã đồng ý quay lại với anh ấy.

Tôi hiện giờ thực sự không còn yêu người đó nữa nhưng nghĩ đến việc anh ấy phải chờ đợi cũng như 2 gia đình đã gặp mặt nhau thì không thể nói lời chia tay được. Nhưng tình cảm tôi giành cho anh ấy đã không còn như xưa nữa, sau cái lần chia tay anh ấy đã có những lời lẽ thiếu tôn trọng tôi, hơn nữa tôi cảm thấy anh ấy lúc nào cũng để ý từng cử chỉ, hành động của tôi, luôn lo ngại tôi làm phật lòng mẹ anh ấy, bất cứ cái gì anh ấy cũng muốn tôi phải làm hài lòng mẹ anh ấy.

Tôi biết nếu phải về làm dâu thì thích nghi với môi trường nhà chồng là điều hiển nhiên. Nhưng cái tôi lo ngại là anh ấy không hề tin tưởng ở tôi, anh ấy luôn muốn tôi phải giống với hình ảnh chị dâu của anh ấy, phải là người con gái theo ý của mẹ anh ấy. Tôi thực sự cảm thấy nghẹt thở.

Liệu tôi có nên chia tay không, khi tôi đã bắt anh ấy chờ quá lâu và gia đình 2 bên đã gặp mặt. Rất mong nhận được sự góp ý từ các bạn.



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.