Ngày nào chồng cũng mang cặp lồng canh mà tôi thức đêm để hầm đến công ty, tôi không ngờ đó chỉ là cái cớ

Hàng ngày, chồng tôi vẫn mặt dày mang cặp lồng canh mà tôi hầm đến công ty. Tôi vẫn tưởng anh làm việc vất vả nên ra sức làm việc nhà, chăm con cho chồng yên tâm làm việc.

Hàng ngày, chồng tôi vẫn mặt dày mang cặp lồng canh mà tôi hầm đến công ty. Tôi vẫn tưởng anh làm việc vất vả nên ra sức làm việc nhà, chăm con cho chồng yên tâm làm việc.

Tính chồng tôi rất khô khan và ít nói. Khi đi ra ngoài, anh cũng khó để kết thân với một ai khác. Anh làm tôi tin tưởng đến mức, có lần bạn tôi dạy tôi cách nhận biết ngoại tình. Tôi gạt phăng đi và mạnh miệng: "Ông chồng tao lù khù lắm, trời có sập cũng không biết đường ngoại tình đâu".

Sống với nhau mấy năm trời, chồng tôi chưa bao giờ để vợ phải buồn lòng. Về đến nhà là anh giúp vợ làm việc nhà. Lúc con nhỏ anh cũng không bao giờ nề hà chuyện bỉm tã. Dù không phải người lãng mạn nhưng trong mắt tôi, anh đã từng là một người đàn ông điểm 10.

Chồng tôi làm việc cho một công ty chuyên về công nghệ thông tin. Vì tính chất công việc mà anh suốt ngày phải bận bịu ở công ty. Thậm chí có những dự án, chồng tôi phải làm việc cả tuần mà chẳng được về nhà.
Ngày nào chồng cũng mang cặp lồng canh mà tôi thức đêm để hầm đến công ty, tôi không ngờ đó chỉ là cái cớ-1

Đáng lẽ chồng tôi thấy vợ vất vả thì phải biết thương vợ. (Ảnh minh họa)

Dạo này chồng tôi bảo công ty có dự án mới, anh phải đi làm tăng ca cả đêm để kịp tiến độ. Ngày nào anh cũng về nhà rất trễ. Có hôm anh còn không về ngủ mà chỉ thay quần áo rồi đi luôn. Sợ chồng thức đêm làm việc trí óc vất vả, lại thấy anh cũng có vẻ xanh xao nên đêm nào tôi cũng hầm xương cho chồng để sáng anh mang đến công ty ăn.

Hàng ngày, chồng tôi vẫn mặt dày mang cặp lồng canh mà tôi hầm đến công ty. Tôi vẫn tưởng anh làm việc vất vả nên ra sức làm việc nhà, chăm con cho chồng yên tâm làm việc. Có hôm con quấy khóc, tôi đã phải thức cả đêm để bế con. Sáng chồng về thấy tôi đang bế con trên tay còn trách tôi không biết giữ con, con ồn ào khiến anh không ngủ được.

Dù không đi làm ở đâu nhưng tôi cũng nhập hàng hóa về bán để kiếm tiền sinh hoạt. Vì thế, không thể nói là tôi ăn bám chồng hay không có thu nhập được. Dẫu sao tiền lãi bán hàng của tôi cũng đủ trang trải tiền ăn cho cả gia đình. Đáng lẽ chồng tôi thấy vợ vất vả thì phải biết thương vợ. Đằng này anh lại ngoại tình sau lưng tôi.

Hôm qua tôi thức đêm hầm canh cho chồng. Thế nhưng sáng nay anh lại gọi điện về nhà nói có việc nên ở lại công ty luôn. Tiếc công nấu nên tôi đã gửi con để mang canh đến công ty cho chồng. Lúc ấy là rạng sáng, tôi gặp chú bảo vệ và xin lên thì chú ấy bất ngờ: "Lạ nhỉ. Đợt này công ty ít việc, có tăng ca hôm nào đâu. Chồng cháu hôm nào cũng về đúng giờ lắm cơ mà".

Ngày nào chồng cũng mang cặp lồng canh mà tôi thức đêm để hầm đến công ty, tôi không ngờ đó chỉ là cái cớ-2
 

Nhìn đến đứa con mới vài tháng tuổi của mình, tôi xót xa quá. (Ảnh minh họa)

Nghe đến đấy, trong lòng tôi đã cảm thấy không ổn. Tôi trở về nhà, còn nhắn tin động viên chồng như bình thường.

Chiều nay, tôi gửi con sang nhà mẹ đẻ rồi đến cổng công ty của chồng đợi. Đúng giờ tan sở, chồng tôi rời khỏi công ty. Anh đi đến địa điểm khác đón một người phụ nữ. Khi thấy cô ta, tôi sững người. Đó là người yêu cũ của chồng tôi, cô ta mới ly hôn chồng cách đây không lâu.

Tôi vẫn theo dõi họ cho đến khi họ cùng nhau về nhà người phụ nữ ấy. Đến lúc đó thì tôi đã hiểu, chồng tôi ngoại tình với người yêu cũ của mình. Tối nay chồng tôi vẫn nhắn tin rằng anh phải tăng ca. Tôi chẳng biết phải nhắn lại thế nào. Nhìn đến đứa con mới vài tháng tuổi của mình, tôi xót xa quá. Chuyện đến nước này rồi, tôi phải giải quyết sao đây?

Theo Helino


người yêu cũ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.