Nghi vợ ngoại tình vì bỗng nhiên đi sớm về muộn, chồng nào ngờ sự thật đau lòng phía sau

Nhiều hôm tôi trở về từ công ty đã 9, 10 giờ mới gặp em vừa từ đâu đó về nhà. Tôi hỏi thì em chỉ trả lời rằng công ty có tiệc hay em hẹn gặp bạn bè nào đó. Tôi thấy vợ mình lạ lạ, cô ấy lại không phải mẫu người hay la cà quán xá nên sinh nghi.

Nhiều hôm tôi trở về từ công ty đã 9, 10 giờ mới gặp em vừa từ đâu đó về nhà. Tôi hỏi thì em chỉ trả lời rằng công ty có tiệc hay em hẹn gặp bạn bè nào đó. Tôi thấy vợ mình lạ lạ, cô ấy lại không phải mẫu người hay la cà quán xá nên sinh nghi.

Sau một năm hẹn hò, tôi quyết định cầu hôn em với những mong hai đứa sẽ sớm được về chung một nhà. Em ngập ngừng hồi lâu rồi cũng đồng ý trước sự chân thành của tôi. Tôi biết, em yêu tôi thật lòng, nhưng những gì đã xảy ra trong quá khứ khiến em không thể vô tư khi bắt đầu một mối quan hệ mới.

Tôi gặp em vào một ngày hè nóng bức. Trời mùa hè chợt nắng chợt mưa, tôi vào một quán cà phê ven đường để trú thì gặp em. Em ngồi một mình nơi góc quán, mặc một chiếc áo màu trắng có thêu những đám cỏ thật hiền. Chẳng hiểu sao tôi lại bị thu hút bởi em ngay từ giây phút ấy.

Em ngồi đó hồi lâu nhưng chỉ nhìn ra ngoài trời với đôi mắt buồn sâu thẳm. Tôi đánh liều hỏi cô nhân viên thì được biết em là khách quen của quán này, thường đến vào các buổi chiều chủ nhật. Biết được thông tin đó, tôi liền lên kế hoạch sẽ tiếp cận em cho bằng được.

Chúng tôi gặp gỡ rồi trò chuyện cùng nhau một cách tự nhiên đến lạ. Em có đôi mắt đẹp nhưng không hiểu sao tôi luôn cảm thấy chút gì đó thoáng buồn. Sau 4 tháng theo đuổi, tôi quyết định ngỏ lời thì bị em từ chối.

Tôi vẫn một lòng theo đuổi em, và sau tất cả, tình yêu chân thành của tôi đã khiến em cảm động. (Ảnh minh hoạ)

Mãi sau này, cảm nhận được sự chân thành của tôi, em mới kể rằng trước đây em từng có một mối tình sâu đậm, hai đứa thậm chí đã bàn chuyện cưới xin nhưng không may người ấy đã mất trong một tai nạn. Cú sốc đó đến giờ đã 3 năm nhưng em vẫn chưa hoàn toàn vượt qua.

Biết được câu chuyện của em, tôi càng thương em hơn bao giờ hết. Tôi vẫn một lòng theo đuổi em, và sau tất cả, tình yêu chân thành của tôi đã khiến em cảm động. Ngày em gật đầu đồng ý, lòng tôi tràn ngập hạnh phúc biết bao.

Lấy nhau được nửa năm, chúng tôi nhận tin vui, gia đình chuẩn bị có thêm thành viên mới. Vì công ty mới phát triển thị trường thêm tại các tỉnh miền Nam nên công việc của tôi trở nên bận hơn, thường xuyên phải đi công tác. Biết vợ bầu bí cần chồng quan tâm hơn nhưng công việc chẳng thể khác được nên tôi đành nhủ lòng, sau này sẽ bù đắp cho vợ nhiều hơn.

Vợ tôi là người phụ nữ rất chu toàn công việc gia đình. Từ ngày yêu nhau tới giờ chúng tôi chưa khi nào to tiếng. Có lúc công việc căng thẳng quá, tôi cũng nói to với vợ nhưng em không bao giờ đôi co lại mà chỉ im lặng lúc đó hoặc đi ra ngoài.

Ngay cả việc tôi phải tăng ca và đi công tác, em cũng chẳng một tiếng phàn nàn, dù bầu bí vẫn luôn cố gắng lo toan nhà cửa chu tất. Tôi luôn hãnh diện vì lấy được một người vợ như em, cho đến ngày tôi phát hiện ra gần đây vợ thường xuyên đi sớm về muộn.

Công việc của vợ tôi chỉ làm giờ hành chính nên hiếm khi em về nhà sau 6 giờ. Thế nhưng nhiều hôm tôi trở về từ công ty đã 9, 10 giờ mới gặp em vừa từ đâu đó về nhà. Tôi hỏi thì em chỉ trả lời rằng công ty có tiệc hoặc em hẹn gặp bạn bè nào đó. Tôi thấy vợ mình lạ lạ, cô ấy lại không phải mẫu người hay la cà quán xá nên sinh nghi.

Tôi thấy vợ mình lạ lạ, cô ấy lại không phải mẫu người hay la cà quán xá nên sinh nghi. (Ảnh minh hoạ)

Chiều hôm sau tôi xin nghỉ sớm để theo dõi vợ. Tôi muốn biết, rốt cuộc điều em đang giấu tôi là gì. Liệu có phải, tôi thiếu quan tâm đến em nên đã khiến em có một người đàn ông khác? Vừa nghĩ tôi vừa lắc đầu, tôi không mong điều đó là sự thật.

Tôi âm thầm đi theo vợ qua những con phố rồi len vào một ngõ nhỏ. Cô ấy dừng xe gửi ở ngoài rồi đi bộ vào trong, tay còn cầm một đống đồ vừa mua trên đường. Vì không theo sát vào trong nhà nên tôi dừng ở quán nước gần đó.

Vờ hỏi han dăm ba câu chuyện với bà hàng nước, tôi mới biết được về sự thật mỗi buổi chiều vợ đi làm về muộn gần đây.

- Rõ khổ, bà í bị gãy chân mà có một thân một mình. Chồng chết sớm, một tay nuôi con trưởng thành nhưng không may cậu ấy qua đời vì tai nạn vài năm trước.

- Thế còn cô gái kia là ai hả bà? Đang bầu bí vậy chắc là con dâu ạ?

- Không phải đâu. Đấy là người yêu của cậu con trai bà í đấy. Bà chỉ có một thân một mình nên nó vẫn hay qua lại. Gần đây biết bà í bị gãy chân nên ngày nào nó cũng qua cơm nước đâu đấy chu đáo rồi mới về. Người đâu mà rõ là nghĩa tình chú ạ!

Hóa ra mỗi chiều vợ tôi vẫn về muộn là lý do như vậy. Có lẽ sợ tôi hiểu lầm rằng em chưa thể quên nổi quá khứ nên cô ấy đã giấu tôi. Biết được sự thật, tôi lại càng thương và trân trọng em hơn bao giờ hết. Cuộc đời này, có lẽ hạnh phúc lớn nhất của tôi là gặp được em, vợ yêu ạ.

Theo Khám phá



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.