Người kết nối đại gia đình

Không phải vợ tôi rảnh rang, cũng không phải chúng tôi dư dả về tài chính, chỉ là do cô ấy nhận thấy mối quan hệ anh em, bố mẹ bên gia đình chồng có vẻ lỏng lẻo quá.

Từ khi chính thức trở thành thành viên tronggia đình, vợ tôi đã làm được một việc mà từ lâu lắm rồi, chúng tôi đã bỏquên là tạo ra và duy trì các cuộc gặp mặt gia đình.

Không phải vợ tôi rảnh rang, cũngkhông phải chúng tôi dư dả về tài chính, chỉ là do cô ấy nhận thấy mối quan hệanh em, bố mẹ bên gia đình chồng có vẻ lỏng lẻo quá.

Người kết nối đại gia đình
Cuộc sống bận rộn khiến các thành viên trong gia đình khó có thời gian ngồi bên nhau

Ba anh em chúng tôi đều là trai.Từ khi lập gia đình, ở riêng, thì dường như ai biết thân người nấy, chỉ gặp nhauvào những dịp lễ, tết, theo trách nhiệm. Một phần vì ai cũng bận rộn công việc,phần khác có lẽ mỗi gia đình riêng đều có mối bận tâm, niềm vui riêng của họ.Không biết các anh tôi thấy thế nào nhưng bố mẹ tôi rất buồn.

Vợ tôi là người sống tình cảm,nhiệt tình với gia đình chồng, tính lại hay “nóng ruột” nên nhìn mối quan hệ củaanh em tôi mà e ngại. Giờ còn có ông bà mà đã thế, sau này đến thế hệ các cháukhông biết sẽ thế nào. Và, cô ấy quyết... làm một cái gì đó.

Sau chuyến công tác dài ngày về,vợ tôi bàn nhân dịp này mình mời bố mẹ và các anh chị đến nhà ăn cơm. Tôi cũngphấn khởi, cùng cô ấy đi chợ, chuẩn bị mọi thứ nhưng trong lòng không khỏi lolắng một người nào đó sẽ viện cớ này cớ nọ để tránh.

Có lẽ vợ tôi cũng đoán trước khảnăng đó có thể xảy ra nên cô đã mời trước mấy ngày và mời rất thiết tha. Khôngbiết do nể vợ chồng trẻ nhiệt tình hay vì lâu rồi không có dịp gặp gỡ gia đìnhmà hôm đó các thành viên góp mặt không thiếu một ai. Chúng tôi đã có một bữa tốirất ấm cúng, vui vẻ... Chúng tôi cũng chợt nhận ra rằng, không phải mọi ngườikhông có nhu cầu gặp gỡ mà chính là do không có ai đứng ra tổ chức việc này.

Sau đó, hễ có một cái cớ nào làvợ tôi lại mời cả đại gia đình đến ăn cơm. Chẳng hạn sinh nhật chồng hoặc thắngmột vụ... cổ phiếu kha khá là ngày cuối tuần... căn nhà của vợ chồng tôi lại trởthành địa điểm mọi người tụ tập. Ăn uống xong, lại rủ nhau đi cà phê hay hátkaraoké, bàn kế hoạch đi nghỉ mát chung cho cả nhà... Những lúc đó, lũ trẻ conlà thích nhất. Thỉnh thoảng, chúng tôi lại dời địa điểm sang nhà một thành viênkhác của gia đình.

Những buổi gặp mặt như thế lànguồn an ủi rất lớn đối với bố mẹ tôi. Cuộc sống bận rộn khiến các thành viêntrong gia đình khó có thời gian ngồi bên nhau, nên những lần tụ tập đó đã giúpanh em chúng tôi hiểu nhau, gần gũi và thông cảm cho nhau hơn; mối quan hệ, ýthức về gia đình lớn được duy trì, củng cố, phát triển.

Cám ơn vợ yêu quý của anh nhiềulắm, em chính là người kết nối lại đại gia đình nhà chồng.

Theo Phan An
Người kết nối đại gia đình 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.