Ngưỡng mộ cuộc sống của em gái, tôi đau lòng khi biết sự thật phía sau

Tôi thường khen ngợi cuộc hôn nhân của em gái. Nhưng tối qua, sau khi ghé thăm đột ngột, tôi mới đau lòng vì sự thật không bóng bẩy, đẹp đẽ như tôi tưởng tượng.

Tôi cứ nghĩ Trân, em gái mình, lấy chồng giàu, được chồng cưng chiều, yêu thương hết mực và có một cuộc hôn nhân hạnh phúc mĩ mãn. Tôi thường hay khen ngợi em tốt số, may mắn; cũng thường tự thấy bản thân thấp kém hơn em, thiếu may mắn hơn em.

Những khi về thăm nhà, Trân đều đi xe ô tô đắt tiền, có tài xế riêng. Em còn biếu bố mẹ, 2 con tôi nhiều tiền. Nhìn bộ váy sang trọng, túi xách hàng hiệu hay bộ trang sức đắt tiền mà em gái đeo trên người, tôi không khỏi trầm trồ, ngưỡng mộ xen lẫn chút ghen tỵ. Trân cũng hay khoe mình được chồng đưa đi du lịch chỗ này chỗ kia, tặng quà, tặng hoa. Ở nhà có người giúp việc nên em không cần phải làm gì cả. Cuộc sống của Trân hoàn toàn đối lập với cuộc sống bươn chải, vất vả của tôi. Vì thế, bố mẹ tôi cũng ưu ái, quý mến con gái út hơn.

 

Hôm qua, mẹ bắt tôi đem con gà mái đến cho em gái tẩm bổ. Mẹ tôi nói Trân mới có thai, cần phải tĩnh dưỡng, ăn uống đủ chất. Dù đã gần tối, tôi vẫn phải cầm con gà, ít rau củ đi 30km đến tận nhà cho em gái. Nhưng cũng nhờ vậy mà tôi phát hiện ra cuộc sống của em mình thật đáng thương.

Lúc tôi đến, người giúp việc ra mở cổng mời tôi vào. Nhìn thấy em gái mặc bộ đồ ngủ nhàu nhĩ, tóc tai luộm thuộm, một bên má còn ửng đỏ, tôi không khỏi kinh ngạc. Em kéo tôi vào phòng, bật khóc nức nở. Trân kể bị chồng tát chỉ vì em quên ủi quần áo giúp anh ta. Thường thì việc giặt giũ, nấu ăn đều do Trân làm. Người giúp việc chỉ dọn dẹp, lau nhà và chăm sóc cây cảnh ngoài vườn. Hôm nay, em mệt quá nên ngủ quên, không ủi quần áo cho chồng và bị chồng tát.

Trân còn kể nhiều chuyện về cuộc sống hôn nhân không màu hồng của mình. Bị chồng coi thường, vứt tiền vào người. Bị chồng xúc phạm giữa chốn đông người. Chồng khinh thường nhà vợ. Bình thường, em đều giấu kín vì không muốn bố mẹ, anh chị buồn lo cho mình. Nhưng bây giờ, Trân không còn muốn giấu giếm nữa vì đã quá uất ức, quá chán nản rồi. Em tôi còn nói chỉ muốn sống cuộc đời bình yên, vợ chồng yêu thương nhau như vợ chồng tôi là quá mãn nguyện.

Biết chuyện của vợ chồng em gái, tôi bâng khuâng, suy nghĩ suốt từ qua đến giờ. Thật không ngờ, em gái lấy chồng giàu nhưng cuộc sống lại không dễ dàng gì. Tôi có nên kể chuyện với bố mẹ để ông bà có hướng giúp đỡ con gái không?

 

 

Theo Phụ nữ Việt Nam

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/nguong-mo-cuoc-song-cua-em-gai-toi-dau-long-khi-biet-su-that-phia-sau-20230930192953767.htm

lấy chồng giàu

em gái


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.