Nhận tiền thưởng Tết từ mẹ chồng, tôi ấm ức, bực bội vì mình chẳng khác gì "người giúp việc không công"

Mẹ chồng thưởng cho tôi 5 triệu, coi như trả công tôi giúp đỡ bà trong cả năm nay.

Năm ngoái, công ty tôi có đợt sa thải nhân viên số lượng lớn. Không may khi tôi rơi vào lần tinh giảm này. Mất việc, tôi cố gắng nộp đơn ở nhiều công ty khác nhưng trong giai đoạn suy thoái kinh tế như hiện nay, tìm được việc làm thật sự rất khó khăn. Tôi phải xin phụ quán cơm cho chị chồng để kiếm thêm tiền sữa bỉm cho con.

Thấy tôi vất vả quá, bố mẹ chồng bàn bạc rồi khuyên tôi nghỉ ở nhà, phụ việc nhà cho ông bà. Mẹ chồng tôi bán rau hành cá thịt ngoài chợ, hằng tháng kiếm được cũng kha khá tiền lời. Bố chồng bị bệnh xương khớp nên chỉ quẩn quanh trong nhà, không làm được việc nặng nhọc. Nếu tôi chịu phụ mẹ chở hàng ra chợ vào sáng sớm, dọn dẹp rồi chở hàng về nhà vào chiều tối thì mẹ sẽ lo ăn uống, bỉm sữa, tiền học cho con tôi. Còn tiền lương của chồng tôi thì vợ chồng tôi cứ thoải mái chi tiêu hoặc để dành. Tôi còn băn khoăn thì chồng tác động vào, anh nói đây là cơ hội tốt để giúp mẹ chồng, cũng là để thoải mái hơn trong chuyện tiền nong nên tôi cứ nhận lời bà.

Nhận tiền thưởng Tết từ mẹ chồng, tôi ấm ức, bực bội vì mình chẳng khác gì người giúp việc không công-1

Mẹ chồng thưởng Tết cho tôi 5 triệu đồng. (Ảnh minh họa)

Từ đó, cứ 3 giờ sáng là tôi phải dậy chở hàng hóa ra chợ. Bày biện xong rồi lại tất tả chạy về, mua đồ ăn sáng cho bố chồng và 2 con. Rồi tiếp tục lo cho 2 đứa nhỏ, chở chúng đến trường. Về nhà lại lao vào cuộc chiến với hàng loạt việc không tên. 4 giờ chiều đi đón con, nấu nướng, tắm rửa, lo cho chúng ăn uống. 5h30 chiều lại đến chợ đón mẹ chồng và chở hàng hóa về. Về nhà lại tiếp tục dọn dẹp, giặt giũ, phơi phóng hoặc dạy con học. Chưa kể có những khi phải đi giao hàng cho mẹ chồng lúc giữa trưa. Một ngày làm việc của tôi kéo dài đến hơn 10 giờ tối; khi lên giường cũng là lúc tôi cạn kiệt sức lực.

Mới mấy tháng mà tôi đã đen đúa, nhìn ra dáng nông dân thật sự. Bạn bè vô tình gặp lại đều cảm thán, bảo tôi nên tìm việc đàng hoàng mà làm, chỉ ở nhà phụ mẹ chồng như thế thì vừa khổ vừa không được tôn trọng. Tôi ngẫm nghĩ thì đúng là như thế. Chẳng biết từ bao giờ, tôi trở thành người giúp việc không công và không còn tiếng nói trong nhà nữa. Chồng tôi cũng không còn tôn trọng vợ như trước.

Tối qua, mẹ chồng "thưởng Tết" cho tôi 5 triệu nhưng tôi vẫn không vui. Nghĩ lại, tôi làm việc suốt ngày, luôn trong trạng thái lao động hết sức mình nhưng lại đánh mất giá trị bản thân lúc nào không hay. 5 triệu tiền thưởng của mẹ chồng còn không bằng 1/3 tháng lương trước đây của tôi. Theo mọi người, sang năm tôi có nên cố tìm việc khác không? Liệu có bị bố mẹ chồng chê trách hay ghét bỏ không?

Theo Phụ nữ mới

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/nhan-tien-thuong-tet-tu-me-chong-toi-am-uc-buc-boi-vi-minh-chang-khac-gi-nguoi-giup-viec-khong-cong-d299241.html

mẹ chồng

thưởng tết


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.