Nhờ mang thai hộ, liệu tôi có mất con?

Hôm nay, khi đọc tâm sự "Có nên để vợ “mượn máu” lấy giống đẻ con?, tôi rất đồng cảm với hoàn cảnh của người chồng trong câu chuyện.

Hôm nay, khi đọc tâm sự "Có nên để vợ “mượn máu” lấy giống đẻ con?, tôi rất đồng cảm với hoàn cảnh của người chồng trong câu chuyện.

"Mỗi cây mỗi hoa, mỗi nhà mỗi cảnh", đúng như anh nói ông trời cho anh cuộc sống ổn định, một người vợ hiền nhưng lại cướp đi của anh khả năng làm cha. Tôi cũng có hoàn cảnh tương tự, chỉ khác tôi là phụ nữ, và tôi cũng mang trong lòng một khao khát lớn lao được thực hiện thiên chức của người phụ nữ.

Anh thật may mắn vì có người vợ rất tuyệt vời, nhưng phụ nữ sẽ luôn bị giọng lưỡi người đời "chĩa vào" nếu họ không biết nguyên nhân không thể có con kia là tại ai. Tôi cũng không biết phải khuyên anh như nào vì chính tôi cũng đang trong tình cảnh rối bời, mong nhận được lời khuyên hữu ích của các bạn đọc để tôi có một quyết định đúng đắn.



Tôi có nên tìm người để mang thai hộ?

Tôi năm nay đã 34 tuổi, lấy chồng được gần 5 năm nhưng vẫn chưa có con. Mặc dù đã chạy chữa khắp nơi, cứ ai mách ở đâu có thầy thuốc chữa vô sinh tốt vợ chồng tôi lại tìm đến nhưng đều vô vọng. Tất cả các phương pháp tôi đã đều thực hiện gần hết.

Tôi không được may mắn như anh chồng trong câu chuyện kia, bởi tôi là phụ nữ, hàng ngày chịu tiếng "gái độc không con" từ phía bên nhà chồng khiến cuộc sống của tôi vô cùng ngột ngạt. Nhiều khi tình cảm vợ chồng cũng bị ảnh hưởng vì chuyện này.

Tôi biết, không có đứa con để làm cầu nối tình yêu giữa hai người đàn ông và đàn bà thì cuộc hôn nhân đó thật khó bền vững.

Niềm khát khao làm mẹ đã tiếp thêm sức mạnh để tôi lao vào công cuộc chạy chữa nhưng càng ngày "thiên chức" làm mẹ càng trở nên xa vời. Tiền bạc cứ thế ra đi, sức khỏe cũng yếu dần mà chưa một lần nào thành công. Chồng tôi đã buông xuôi, hàng ngày anh lao vào rượu bia nhậu nhẹt đến say xỉn mới về. Nhiều đêm tôi chìm trong nước mắt vì nghĩ cuộc đời quá bất công với mình.

Mới đây tôi nghe thông tin việc mang thai hộ đã được thông qua. Tôi đang tính bàn với chồng về chuyện này. Tôi không muốn xin con nuôi vì tôi nghĩ dù sao đứa trẻ có mang dòng máu của chồng hay của mình vẫn tốt hơn.

Nhờ người mang thai hộ liệu có phải là cách tốt nhất trong trường hợp của tôi hiện nay. Tôi không thể chần chừ mãi được bởi hôn nhân của tôi sẽ "lung lay" mất.

Tôi vẫn còn vướng một vài đắn đo khi lựa chọn việc mang thai hộ: Trong suốt 9 tháng mang thai, nhỡ chồng tôi nẩy sinh tình cảm với cô gái ấy, lỡ khi đứa nhỏ sinh ra, tình mẫu tử trỗi dậy họ sẽ không chịu trả con cho tôi, hay thỉnh thoảng họ lại quay lại "quấy nhiễu" cuộc sống gia đình tôi,  hoặc khi đứa nhỏ lớn lên nó sẽ nghĩ sao về việc tôi không phải là người "đẻ" ra nó...  Lúc đó tôi phải làm sao?

Tâm trí của tôi hiện giờ rối loạn, hãy giúp tôi để tôi có thể được làm mẹ như bao người phụ nữ khác.

Bạn nghĩ sao về vấn đề này? Hãy gửi ý kiến của bạn tới Tintuconline qua địa chỉ email: toasoanttol@gmail.com hoặc tintuconline@vietnamnet.vn hoặc comment dưới bài viết.


N.P (Độc giả  Tintuconline)

Bình luận