Nhục nhã làm dâu nhà giàu

Tháng nào tôi cũng phải ngửa tay ra xin tiền chồng, nếu chồng không cho thì đúng là tôi không có tiền chi tiêu thật, vì tôi đâu có đi làm.

Tháng nào tôi cũng phải ngửa tay ra xin tiền chồng, nếu chồng không cho thì đúng là tôi không có tiền chi tiêu thật, vì tôi đâu có đi làm.

Lấy chồng giàu cả nhà sung sướng

Thấy con gái mình lấy được chồng giàu có lại gia giáo, bố mẹ tôi mừng lắm, họ hàng mừng rơi nước mắt vì cuối cùng cô con gái của họ, học cao hiểu rộng cũng lấy được người chồng tương xứng. Mẹ tôi chắc mẩm: “Gia đình người ta vừa giàu có lại vừa gia giáo, con về bên ấy nhớ sống cho khéo léo, đừng để bố mẹ mất mặt nhé”. Tôi cũng chỉ biết vừa khóc vừa gật đầu vì thương mẹ và lo lắng cho bản thân mình.

Chồng tôi yêu thương tôi thật lòng. Có lẽ gia đình anh đồng ý một cô gái gia thế bình thường như tôi cũng vì tôi có học lại ngoan ngoãn. Tôi yêu anh chân thành, cũng mong muốn được làm vợ anh. Nhưng cứ nghĩ tới cảnh về nhà giàu, tôi có chút lo sợ. Tôi chỉ sợ một ngày nào đó, họ sẽ khinh tôi, sẽ chê tôi con gái nhà nghèo rồi nảy sinh nhiều chuyện vì vốn gia đình anh trước cũng không đồng ý tôi. Nhưng sau vì anh thuyết phục, vì anh khen ngợi tôi nhiều nên cuối cùng bố mẹ anh cũng gật đầu. Họ nói, lấy con dâu hiền về thì cũng được, phải đứa nào ghê gớm nó lại nắm hết tiền của chồng. Thế nên, người hiền và ngoan là được chọn. Tôi được đồng ý cũng vì lý do… hiền.

Bố mẹ tôi lúc nào cũng tự hào về con gái. Đi đâu cũng khoe rằng số con gái may mắn, lấy được người chồng tử tế, đức độ lại con nhà khá giả. Từ nay ông bà sẽ không phải lo nhiều nữa. Chỉ mong sao đứa con học hành tử tế tìm được nơi ăn chốn ở, yên bề gia thất và có cuộc sống sung sướng một chút. Giờ coi như là được yên tâm.

Phận con dâu ngửa tay xin từng đồng


Sống ở nhà chồng được khoảng 3 tháng thì bố mẹ chồng nói tôi nghỉ làm để lo công việc nội trợ trong gia đình. Tôi học hành tử tế nhưng công việc khá vất vả vì khi chưa chồng, tôi là đứa con gái rất năng động. Tôi luôn muốn tự lập kiếm tiền, muốn tự mình bươn trải. Thấy công việc không hợp với người có gia đình, bố mẹ chồng muốn tôi nghỉ làm và hứa hẹn sẽ xin cho tôi một công việc ổn định hơn. Dù không thích nhưng tôi cũng phải gật đầu với suy nghĩ, sau này có con cái, công việc ổn định là tốt nhất.

Nhục nhã làm dâu nhà giàu - 1
Sống ở nhà chồng được khoảng 3 tháng thì bố mẹ chồng nói tôi nghỉ làm để lo công việc nội trợ trong gia đình. (ảnh minh họa)

Thế là, tôi ở nhà làm nội trợ. Có những khi cả nhà đi làm, tôi thui thủi một mình phải sang hàng xóm hóng chuyện với mấy cô giúp việc. Cuộc sống trở nên nhàm chán. Ai cũng nói tôi nên đi làm lại, tôi cũng đề cập nhiều lần với chồng rồi nói ý với bố mẹ, nhưng ngay lập tức mẹ chồng tôi gạt phắt đi. Mẹ nói: “Nhà này lắm tiền nhiều của, đàn ông đi làm nuôi vợ con. Đàn bà chỉ có trách nhiệm làm việc nhà. Tiền cô kiếm thì được mấy, chỉ đủ thuê ô sin”. Mẹ nói vậy khiến tôi bị xúc phạm ghê gớm, tôi cảm thấy bao nhiêu học thức của mình đổ xuống sông xuống biển. Thật lòng, tôi lấy chồng giàu nhưng đâu có ý định ăn bám nhà chồng. Mẹ coi thường công việc của tôi, nói tôi không kiếm được tiền làm giàu cho gia đình thì ở nhà làm nội trợ, cho mẹ đỡ phải thuê ô sin. Thế khác nào mẹ coi tôi như người giúp việc. Tôi ngày ngày làm bạn với chó mèo, với những người giúp việc hàng xóm, tôi cũng chẳng khác gì họ, cô đơn, chỉ biết quét và lau nhà, rồi ngửa tay lấy tiền của chồng.

Tôi đâu phải không lo được cuộc sống của mình nhưng nhà tôi không muốn thế. Mẹ chồng tôi nói mỗi tháng chu cấp cho tôi vài triệu, đủ chi tiêu gia đình, thế là còn cao hơn lương tôi đi làm. Ở nhà không phải đi lại, lại có tiền tiêu hàng tháng thì còn gì bằng, mẹ tôi thường nói thế. Tôi đâu phải người không biết việc, đâu phải người không biết làm gì mà mẹ tôi lại coi tôi như vậy. Thật tình tôi đã hiểu cảnh làm dâu nhà giàu.

Tôi mua bát đĩa không đẹp mẹ tôi chê ngay. Mẹ nói có việc đó mà làm không xong, lần sau để mẹ tự đi. Vì nhà mẹ sang trọng, không muốn để mấy đồ rẻ tiền. Tôi thì tính tiết kiệm nên không muốn hoang phí. Vả lại, bát đĩa tôi mua làm gì đến nỗi, chỉ là không hợp sở thích của người già như mẹ mà thôi.

Tháng nào tôi cũng phải ngửa tay ra xin tiền chồng, nếu chồng không cho thì đúng là tôi không có tiền chi tiêu thật, vì tôi đâu có đi làm. Ở nhà chồng tôi đúng như người giúp việc, đến tháng là được trả lương. Mẹ chồng tôi không bao giờ cho tôi tham gia một việc gì trong nhà, nhất là mấy việc liên quan tài chính. Mẹ nói, con gái nhà nghèo thì con mắt thẩm mĩ phải khác, không hợp với nhà mẹ. Tôi chưa thấy người mẹ chồng nào lại khinh con dâu như vậy. Tôi dù sao cũng là con của mẹ, là vợ của con trai mẹ.

Thật tình, tôi cảm thấy mình trở thành một con người vô dụng, không biết bầu trời là gì. Mọi thứ trong mắt tôi tốii tăm, bao công sức học hành tiêu tan hết. Tôi không biết có ai ở trong hoàn cảnh như tôi không? Nhục nhã lắm các bạn ạ!

Theo Eva


Bình luận