Những món quà mùng 8/3 "khóc không ra nước mắt" của chồng tôi

4 năm rồi, chưa lần nào anh quên quà 8/3 cho tôi, nhưng lần nào cũng khiến tôi dở khóc dở cười.

4 năm rồi, chưa lần nào anh quên quà 8/3 cho tôi, nhưng lần nào cũng khiến tôi dở khóc dở cười.

5 năm yêu nhau có 4 năm sống chung, chưa một năm nào chồng quên những món quà 8/3 tặng vợ. Nhưng khổ một nỗi, những món quà ấy quả là có một không hai và mang đậm chất vụng về ẩu đoảng của chồng tôi.

Chồng hơn tôi 3 tuổi, là kỹ sư xây dựng. Nhớ năm đầu yêu nhau, anh chọn đúng ngày 8/3 để tỏ tình. Mới mờ sáng, chồng bấm cửa phòng trọ của tôi ầm ĩ, tôi vừa ngó đầu ra ngoài thì một bó hồng che kín mặt anh kèm theo những lời nói ngọt ngào. Khỏi phải nói, tôi hạnh phúc lắm, vì anh vượt cả quãng đường hơn 100 km về để tặng hoa, tỏ tình với tôi cơ mà.

Nhưng khi mang hoa vào nhà, chẳng may tôi dốc ngược bó hoa thì ôi thôi… một cơn mưa cánh hồng xuống nền nhà khiến cả hai ngỡ ngàng. Sau một phút sững người, tôi mới hiểu, hóa ra anh không bọc, không gói gì mà mang đi xa như vậy thì hoa nào chẳng nát. Khi đó anh chỉ gãi đầu, gãi tai ngượng ngùng, "anh vội quá nên quên".

Đến năm thứ hai, khi đã về sống chung một nhà, chồng tôi vẫn nhớ tặng quà 8/3 cho vợ. Lần này là cả một sự bứt phá, không hoa hoét gì mà anh tự mình lựa cho tôi một chiếc áo. Rồi còn chọn cả cho mẹ tôi một chiếc nữa. Tôi vui lắm vì vẫn được chồng quan tâm. Nhưng khổ nỗi, chiếc áo sơ mi anh đưa cho tôi lại có màu đen, hoa văn loằng ngoằng. 

Những món quà mùng 8/3 khóc không ra nước mắt của chồng tôi - Ảnh 1.

Nhớ năm đầu yêu nhau, anh chọn đúng ngày 8/3 để tỏ tình. (Ảnh minh họa)

Nói thật, nó hợp với tuổi 50 hơn với cô gái chưa đầy 30 như tôi. Lúc đầu tôi còn ngỡ anh đưa nhầm áo mua tặng mẹ nhưng khi mở ra mới biết hai chiếc giống hệt nhau. Dù không đúng sở thích của mình nhưng tôi vẫn vui vì chồng mình không khéo nhưng luôn chu đáo và biết nghĩ.

Năm thứ ba thì chồng lại chuyển sang mua thỏi son xịn tặng vợ. Tôi hạnh phúc và hãnh diện vô cùng đi khoe với mấy chị bạn. Một chị sành sỏi chuyên dùng hàng hiệu, xem xét ký lưỡng rồi nói "Ôi dào, ông T bị lừa rồi, hàng rởm nhé", khiến tôi từ trên mây rơi bịch xuống đất. Tôi về nhà cằn nhằn, thì chồng mới tá hỏa "Anh làm sao biết được, đi công tác thì tiện vào một hiệu to đùng rồi người ta tư vấn. Hay anh mang về đó đổi". Nhìn chồng hoảng hốt, áy náy tôi vừa buồn cười, vừa thương. Chẳng nhẽ, bắt anh mang về tận đó đổi thì thực tiền cá quá tiền cơm! Một lần nữa tôi lại lỗi hẹn với quà 8/3 của chồng.

Còn nhớ tới món quà năm ngoái, tôi lại không ngậm được miệng cười với ông chồng đoảng nhà mình. Dù vụng về, nhưng lúc nào cũng muốn sáng tạo, muốn đem những bất ngờ đến cho vợ. Chẳng hiểu muốn đổi gió hay hâm nóng tình cảm mà chồng tôi lại mua đồ lót, váy ngủ tặng vợ ngày Quốc tế phụ nữ. Lần này đích thân anh chọn, chẳng phải nhờ ai tư vấn cả.

Hôm đó chồng về sớm, rồi dúi vào tay tôi túi quà. Mở ra không tin vào mắt mình khi thấy chiếc váy ngủ và bộ đồ lót nóng bỏng, gợi cảm. Thực tình tôi vui nhưng cũng ngượng vô cùng. Tối đó, định diện luôn để khoe với chồng, nhưng khổ nỗi, tôi cao 1,68 mét, nặng 60 kg mà chồng chọn size S thì làm sao tôi ních nổi. 

Những món quà mùng 8/3 khóc không ra nước mắt của chồng tôi - Ảnh 2.

Chẳng biết năm nay là quà gì, nhưng với tôi chỉ chừng ấy là hạnh phúc rồi. (Ảnh minh họa)

Một lần nữa tôi lại phải thở dài, trêu chồng "hay anh mua cho cô nào, chứ cỡ của em mà chồng cũng không biết à". Chồng cuống cuồng thanh minh, đến tội: "Anh thấy em không béo, thậm chí là hơi gầy, nên cứ nghĩ mặc size S. Người ta không tư vấn cho anh là size quần áo phụ nữ chia theo cả chiều cao nữa".

Năm nay, chồng tôi không phải đi công tác, anh cứ tranh đón con rồi đi chợ, rửa bát dọn dẹp nhà cửa hộ tôi. Mỗi lần như vậy lại nháy mắt đầy ranh mãnh "Thôi làm thế này cho ổn, chứ quà cáp lằng nhằng, chỉ sợ tiền mất, tật mang". Nhìn chồng lóng ngóng trong bếp buồn cười lắm, rồi đến cả những món ăn không định nghĩa thành tên nữa nhưng anh cứ nhất định đòi làm, khiến tôi hạnh phúc vô cùng. Đã thế còn mạnh mồm "Năm nay dành cả tuần lễ để tặng quà 8/3 cho vợ, nhưng đúng ngày còn có bất ngờ lớn hơn".

Chẳng biết năm nay là quà gì, nhưng với tôi chỉ chừng ấy là hạnh phúc rồi. Không phải chồng cứ tặng quà to, hoành tráng mới là hạnh phúc, mà với phụ nữ, chỉ cần món quà xuất phát từ tấm lòng, từ sự quan tâm của chồng là điều tuyệt vời nhất phải không mọi người?

Theo Trí Thức Trẻ

ngày quốc tế phụ nữ

quà mùng 8/3

ngày 8.3

món quà của chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.