Nổi loạn ở tuổi... "xế chiều"

Tôi ngỡ tưởng như mình là một cô gái mới lớn, lúc nào cũng yêu đời, mơ mộng mà quên mất rằng, mình đã có một gia đình êm ấm với 2 đứa con ngoan.

Tôi ngỡ tưởng như mình làmột cô gái mới lớn, lúc nào cũng yêu đời, mơ mộng mà quên mất rằng, mìnhđã có một gia đình êm ấm với 2 đứa con ngoan.

Tôi năm nay gần 40tuổi, đã có một gia đình nhỏ với một người chồng đẹp trai, thànhđạt, yêu thương vợ con hết lòng và hai con ngoan ngoãn, khỏe mạnh vàcũng đẹp như hai thiên thần. Gia đình tôi luôn là niềm mơ ước củarất nhiều bạn bè, đồng nghiệp. Vậy mà tôi đã thực sự nổi loạn.

Sau hơn hai mươi năm không gặp, cách đây gần một năm, tôi đã gặp lạimột người bạn học thời phổ thông. Anh học hết cấp 2 rồi bỏ học ở nhàvà lấy vợ nên bây giờ anh đã có con lớn. Tôi học xong đại học rồi đilàm và lấy chồng, sinh con. Cuộc sống của tôi vốn yên bình và phẳnglặng là thế vậy mà từ khi gặp anh đã xáo trộn ngổn ngang.

Nổi loạn ở tuổi... "xế chiều"

Ảnh minh họa (ảnh internet)


Sau những buổi gặp chung với cả nhóm bạn, dần dần chúng tôi tách rađi chơi riêng. Tôi là người phụ nữ lớn lên trong một gia đình côngchức, được bố mẹ dạy bảo chu đáo. Anh thì khác, anh ra đời sớm, vavấp và từng trải. Chúng tôi trò chuyện với nhau như hai thái cực,anh luôn bộc lộ mình là người phong trần, lãng tử... Tôi thì lại vănvẻ, sách vở, giáo huấn... Cứ như vậy hai đứa chúng tôi cứ gặp nhau,trò chuyện, trao đổi mà đôi khi tôi thấy anh và tôi khác xa nhaunhiều về trình độ, về nhận thức xã hội, về quan niệm sống, làm việc.

Rồi việc gì đến đãđến, sau những lần gặp nhau, đi chơi riêng, chúng tôi đã nảy sinhtình cảm. Thời gian đầu anh chiều tôi hết mực, bất kể lúc nào tôicần anh cũng có mặt, chúng tôi nhắn tin, điện thoại cho nhau bất kểngày đêm. Lúc đó tôi tưởng như mình là một cô gái mới lớn, lúc nàocũng yêu đời, mơ mộng mà quên mất rằng mình đã có một gia đình êm ấmvới 2 đứa con ngoan.

Và cứ thế chúng tôi ngây ngất với nhau, chìm đắm bên nhau cho đếnmột hôm tôi nhận được một tin nhắn của anh rằng: "Em thay số điệnthoại khác đi vì vợ anh đọc được tin nhắn của em". Tôi như chết đứngkhi đọc được tin nhắn đó, tôi đã tự dặn lòng phải quên anh đi, nhâncơ hội này không nghĩ đến anh nữa nhưng chỉ được vài hôm nỗi nhớ anhtrỗi dậy, tôi lại nhắn tin và điện thoại cho anh bằng sim rác và rồichúng tôi lại hẹn hò, lại gặp nhau trong vụng trộm...

Gần đây tôi thấy thái độ, tình cảm của anh đối với tôi khác nhiềuquá, anh không còn nhắn tin và điện thoại cho tôi nữa, không còn chủđộng hẹn hò tôi mà những cuộc hẹn đều do tôi hẹn anh. Có lần anh hẹnđón tôi đi chơi nhưng rồi anh đã không đến, anh để tôi chờ cả buổichiều và để tôi ra về trong cay đắng mà không có một lời giải thích.Tôi đã gọi cho anh cả ngàn lần nhưng anh không bắt máy, linh cảm chotôi biết anh đã không còn là anh như những ngày đầu nữa…

Tôi đã chủ động nói chuyện với anh rằng, “Có lẽ chúng ta phải chiatay, chúng ta không nên kéo dài mối quan hệ này nữa”…  thì anh nóirằng, “Em sẽ không bao giờ quên được anh đâu” và “Em cũng đừng nhớanh nhiều, đừng nhắn tin và điện thoại cho anh nhiều vì hai đứa mìnhcòn có rất nhiều việc phải làm… vì chúng ta phải lo cho gia đình,con cái”…  Tôi đã choáng váng khi nghe anh nói như vậy, tôi như quỵngã khi nghĩ đến lúc không có anh.

Tôi đã khóc rất nhiều và nói rằng, “Anh không nên đối xử với em nhưvậy”… và lúc đó, tôi cũng không hiểu tại sao tôi lại cần anh nhưthế!

Có lẽ, bữa tiệc nào rồi cũng đến lúc phải tàn… Sau lần hẹn cuối đểcó thể nói hết với anh nỗi lòng mình nhưng anh lại không đến và mìnhtôi đã chủ động chấm dứt với anh.

Đã qua 10 ngày rồi, tôi không nhắn tin và điện thoại cho anh,  cònanh thì nhắn tin cho tôi một tin rằng, "Trời nắng lắm, đừng ra đườngnhé em yêu!". Khi nhận được tin nhắn ấy, tôi đã phải kiềm chế đểlòng mình để không cầm máy gọi điện, nhán tin cho anh nữa...

Tôi đã xóa tất cả tin nhắn và những gì liên quan đến anh, tôi đã laovào công việc, chăm sóc chồng con, dọn dẹp nhà cửa để không còn thờigian nghĩ về anh... Nhưng có những lúc tôi lại nhớ anh quay quắt,cồn cào…

Đã bao lần định cầm máy gọi cho anh rồi lại thôi… Tôi cũng khônghiểu tại sao mình lại yếu đuối như vậy nữa?

Tôi phải làm sao đểvượt qua được thời kì khó khăn này?

Theo 24h



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.