Qua đêm với sếp để đổi đời

Có rất nhiều hình thức để thăng tiến và những kiểu thăng tiến ấy không giống nhau ở cả nam và nữ.

Có rất nhiều hình thức để thăng tiến và những kiểu thăng tiến ấy không giống nhau ở cả nam và nữ.

Thông thường, đàn ông thăng tiến nhờ năng lực của bản thân, ít có người cặp kè với sếp nữ để được thăng quan tiến chức. Tôi nói ở đây là ít chứ không phải không có và tương lai có thể sẽ ‘rộ’ hơn. Nhưng với phụ nữ, ít người có năng lực được thăng tiến, thậm chí khi họ có năng lực thật sự họ cũng không được ‘nhấc’ lên trên, bởi về sắc đẹp có thể họ không bằng những người kém năng lực khác.

Thực tế, có quá nhiều trường hợp như vậy, thế nên phụ nữ, nhiều người chọn cách có quyền, có tiền bằng việc ‘qua đêm’ với sếp. Và cũng có nhiều cách, nhiều ‘cấp độ’ khác nhau cho cái giá của việc ngủ với cấp trên.

Ngủ với sếp để được vào công ty


Không xa lạ gì, đó cũng là trường hợp của cô bạn tôi. Hồi mới ra trường, cô xin tuyển vào công ty ô tô làm nhân viên kinh doanh. Về ngoại ngữ  cô không biết gì, nhưng có đôi chân dài và khuôn mặt xinh đẹp. Thế là, dù chưa được nhận vào làm ngay nhưng cô đã không vượt khỏi tầm mắt của giám đốc công ty đó. Vì làm trong ngành ô tô lại lắm tiền nhiều của nên mấy em chân dài luôn là tâm điểm chú ý của ông. Tất nhiên, tuyển nhân viên bán hàng cũng phải là những em như thế. Nhưng trước tiên được vào công ty, phải ‘qua tay’ sếp đã.

Qua đêm với sếp để đổi đời - 1
Chuyện tăng lương thì cũng không hẳn, tuy nhiên, có vài trường hợp cũng lợi dụng chuyện sếp yêu chiều mình mà đòi tăng lương. (ảnh minh họa)

Số điện thoại thì đã lấy rồi và thi thoảng ông ta có mời cô bạn tôi đi uống cà phê. Vài lần trò chuyện, bạn tôi bị ông ta chinh phục chỉ vì vẻ ngoài hào hoa và lắm tiền nhiều của. Ông ta mua cho bạn tôi đủ thứ hàng hiệu và hứa hẹn tương lai này nọ nếu cô làm việc cho ông ta, và phục vụ ông ta. Thế rồi, chỉ vì hám tiền, bạn tôi đã đánh đổi cuộc đời từ ngày đó trong khi còn quá nhiều cơ hội mở ra trước mắt. Nhưng lòng tham của một cô sinh viên mới ra trường lại có chút nhan sắc đã khiến bạn tôi không thể dừng lại.

Qua đêm với sếp để được thăng chức


Đó là nói tới chuyện xin việc, còn chuyện thăng chức với chị em mà có sếp nam, chắc hẳn còn quá nhiều phức tạp. Tôi không nói ở đâu cũng thế, nhưng có một số công ty, nhiều người lợi dụng chức quyền, cặp kè với cô này cô nọ. Nhưng tất nhiên là có đi cũng phải có lại. Những cô đã được sếp ngắm sẽ được cất nhắc vào vị trí xứng đáng. Và nếu cô có đòi hỏi thêm, sếp cũng phải tìm cách gật đầu. Và đương nhiên, những người này được người ta nể phục, nhưng thực chất chỉ vì họ sợ sếp chứ ‘bằng mặt mà không bằng lòng’.

Tăng lương cũng phải qua đêm với sếp

Chuyện tăng lương thì cũng không hẳn, tuy nhiên, có vài trường hợp cũng lợi dụng chuyện sếp yêu chiều mình mà đòi tăng lương. Cũng có những ông sếp vì trót dây vào nhân viên rồi nên cũng chẳng mất gì, tăng lên chút ít cũng không thua thiệt đi đâu. Và thế, chỉ cần con sâu đã làm rầu nồi canh, khiến cho mọi thứ đảo lộn, người này nghi ngờ về năng lực và mối quan hệ của người khác.

Những kiểu thăng tiến bằng tiền và tình dục thường không bao giờ bền vững, nhất là khi người đó không hề có năng lực. Thế nên, cần bài trừ ngay những kiểu ‘đổi tình lấy quyền, lấy tiền’ ở chốn công sở. Chỉ ở những nơi văn minh, con người tự đi lên bằng đôi chân và trí óc của mình mới xứng đáng là một môi trường tốt, chuyên nghiệp và có tầm vóc. Những người lợi dụng mối quan hệ quen biết, chèn ép người khác chắc chắn sẽ không thể đứng vững ở một vị trí, hoặc có cũng chẳng được người khác coi trọng.
Theo Eva


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.