Ra đường gặp chuyện trớ trêu tháng cô hồn, tôi cưới được vợ hiền lại giúp mẹ trẻ ra mấy tuổi

Chuyện tình của tôi trong dịp lễ Vu lan năm ngoái là như thế đấy, tôi nói vậy, bởi sau buổi gặp gỡ tình cờ và đầy tính định mệnh đó, cách đây 6 tháng, chúng tôi đã về chung một nhà.

Đó là buổi chiều trung tuần tháng 7 âm lịch năm ngoái, như đã hẹn, tôi sẽ đi làm về sớm để đưa mẹ ra chùa, nhân dịp sắp đến ngày Rằm tháng bảy. Mẹ tôi muốn nhờ sư thầy viết sớ để cúng gia tiên. Nhà tôi chỉ có 2 mẹ con. Cha tôi đã qua đời cách đây 5 năm do một cơn bạo bệnh. Từ ngày đó, mẹ tôi chăm đi chùa lắm. Ngày mùng 1 và rằm hàng tháng, mẹ đều nhờ tôi chở đi chùa để cầu an cho cả nhà. Nếu tính đến năm ngoái, tôi đã 31 tuổi rồi mà vẫn chưa vợ con gì, cũng là một trong những điều khiến bà càng chăm chỉ đi lễ khấn cầu.

Tốt nghiệp đại học, bố ốm đau liên miên và qua đời khiến tôi chẳng để tâm nhiều đến chuyện vợ con. Tôi có dáng người cân đối và khá đẹp trai, nam tính và cho dù mẹ tôi đã nhiều lần nhờ người mai mối, giới thiệu, xung quanh tôi lại có nhiều cô gái xinh xắn đều có ánh mắt thiện cảm khi giao tiếp với tôi, nhưng tôi vẫn chưa ưng ý ai cả.

Ra đường gặp chuyện trớ trêu tháng cô hồn, tôi cưới được vợ hiền lại giúp mẹ trẻ ra mấy tuổi-1(Ảnh minh họa)

Một hôm, tôi vừa từ cơ quan đi được gần một cây số, giữa lúc đến quãng đường vắng thì chiếc xe của tôi hôm đó bỗng nhiên dở chứng "khựng" lại giữa đường. Tôi dắt xe đi bộ một đoạn khá xa, mãi mới thấy được hiệu sửa xe. Sửa xong, phóng vội về đến nhà thì cửa đã khoá, trên đó có tờ giấy mẹ tôi để lại với mấy dòng chữ nguệch ngoạc: "Mẹ chờ con lâu quá nên ra chùa rồi, con về thì qua đón mẹ nhé!".

Tôi vội vàng phóng xe đi tìm mẹ xem bà đi đến đâu rồi. Đi được một đoạn, tôi thấy có rất nhiều người đang đứng vòng trong vòng ngoài. Tò mò, tôi dừng xe để tìm hiểu xem sao thì ra đó là một vụ tai nạn. Định bụng quay đi thì tôi bỗng giật mình thảng thốt khi thấy mẹ ngồi giữa đường, đang ôm trong tay một cô gái lạ mặt mà tôi chưa gặp bao giờ.

Mặt và chân cô gái bị xước một vết dài, cạnh đó là chiếc xe máy đổ. Khuôn mặt cô gái tái nhợt vì đau đớn. Tôi vội vàng ôm chầm lấy mẹ và hỏi: "Mẹ có bị sao không? Có phải cô ấy đã đâm xe vào mẹ không?".

Mẹ tôi chỉ mếu máo lắc đầu và nói: "Không, mẹ không sao cả. Cô ấy không đâm vào mẹ đâu. Mẹ đi sang đường vội vàng, không để ý cô ấy đang đi, vì tránh không va quệt vào mẹ nên phanh gấp lại và bị ngã như thế. Vừa mới đây thôi, chắc đau lắm đấy. Con mau đưa em nó ra bệnh viện chiếu chụp xem như thế nào". Trên đường đưa em tới bệnh viện bằng taxi tôi mới nhìn kỹ lại cô gái này. Nàng trắng và rất xinh!

Lần đầu tiên, tôi gần gũi một người con gái đến thế, có cảm giác hơi thở của em thoảng nhẹ bên tai tôi. Mùi hương con gái như bay cùng tôi. Giờ phút đó, tôi đã tự đặt ra cho mình một quyết tâm rằng, phải chinh phục bằng được trái tim nàng.

Bước vào phòng cấp cứu, bác sĩ lắc đầu nói: "Đàn ông các anh đoảng quá, chở vợ con mà đi ẩu thế này sao?". Cả tôi và nàng đều xấu hổ trước "chức danh" mới của mình và trợn mắt nhìn nhau, giờ phút ấy, tôi sợ nhất nàng nói câu gì đó, nhưng rất may là em chỉ im lặng, không nói gì. Sự im lặng thắp cho tôi niềm hy vong mong manh.

Ngay sau đó bác sĩ tuôn ra hàng loạt câu hỏi về toàn bộ lý lịch trích ngang của nàng nên tôi mới biết em tên Lê Thị Mai Anh, kèm theo đó là những thông tin khác được tôi ghi nhớ rất nhanh vào đầu. Sau khi chiếu chụp xong, rất may Mai Anh không bị sao cả, chỉ bị xây xước ngoài da, chỉ cần khử trùng và băng phía ngoài là có thể về nhà. Sau khi thanh toán viện phí xong, tôi đưa nàng về nhà. Hoá ra chúng tôi tuy ở khác quận, nhưng lại gần chỉ cách nhau khoảng 5km thôi.

Khi đỡ đau, nàng đã có thể trả lời những câu tôi hỏi. Nàng làm kế toán trong một trường học của thành phố. Hôm nay nàng vừa từ trường ra được một đoạn thì nhìn thấy mẹ tôi lao nhanh sang đường với vẻ rất vội vã. Đúng như mẹ tôi nói, để giữ an toàn cho mẹ, nàng giật mình khi phanh gấp nên mới bị ngã.

Tôi cũng tự giới thiệu công việc của mình là làm kỹ sư lập trình trong một công ty tin học. Nàng nói với tôi, phần mềm kế toán mới cập nhật của trường cũng đang gặp trục trặc, hôm nào đó muốn nhờ tôi đến giúp. Được lời như cởi tấm lòng, tất nhiên là tôi vui vẻ nhận lời và đến sớm nhất có thể.

Thời gian bên nhau thật nhanh, khi về đến cổng nhà nàng đọc số điện thoại cho tôi lưu lại. Chắc nàng không hề biết rằng, trong lúc bác sĩ đang mải xử lý vết thương tôi đã láu cá dùng điện thoại chụp hết cả trang bệnh án mà em vừa khai tại bệnh viện rồi!

Khi mở cửa, bố mẹ nàng vô cùng lo lắng khi nhìn thấy vết thương của con gái. Nhưng sau khi nghe tôi và Mai Anh kể lại, bố mẹ nàng đã cảm ơn tôi và mời tôi vào nhà, nhưng tôi xin phép ra về và nói còn phải đón mẹ.

Đi xe ôm về đến chỗ mẹ, thấy tội quá, mẹ vẫn đang đứng chỗ cũ chờ tôi với gương mặt lo lắng. Khi biết Mai Anh không bị sao cả, mẹ mừng rỡ vô cùng. Tôi còn đùa giỡn với mẹ: "Mẹ thấy sao nếu cô ấy là con dâu của mẹ?". Mẹ gõ nhẹ vào đầu tôi: "Bố anh, thế thì phúc cho tôi quá rồi còn gì! Mà này, mẹ thấy con bé ấy xinh và mặt mũi hiền lành đó con".

Ra đường gặp chuyện trớ trêu tháng cô hồn, tôi cưới được vợ hiền lại giúp mẹ trẻ ra mấy tuổi-2(Ảnh minh họa)

Chuyện tình của tôi trong dịp lễ Vu lan năm ngoái là như thế đấy, tôi nói vậy, bởi sau buổi gặp gỡ tình cờ và đầy tính định mệnh đó, cách đây 6 tháng, chúng tôi đã về chung một nhà. Tốc độ "tên lửa" phải không các bạn? Riêng tôi thì nghĩ, chúng tôi như sinh ra để dành cho nhau vậy!

Vu lan năm nay, chiều 12/7 tôi ở nhà dọn dẹp để chuẩn bị đốt mã cho các cụ. Vợ tôi là người chở mẹ ra chùa lễ phật. Lần đầu tiên, tôi thấy nàng mặc bộ đồ đồng phục đi lễ cùng với mẹ như vậy, tôi thấy nàng đẹp lạ lùng!

Nhìn hai mẹ con ríu rít vừa đi vừa trò chuyện, tôi thầm cảm ơn số phận, cảm ơn mùa Vu lan đã mang đến cho mẹ một nàng dâu hiếu thảo, đem đến cho tôi một người vợ hiền. Kể từ ngày nàng về làm dâu, tôi thấy mẹ tôi luôn có nụ cười vui vẻ và ấm áp trên môi, bà như trẻ lại hàng mấy tuổi!

(tuankiet...@gmail.com)

Theo Vietnamnet.vn)


tháng 7 âm lịch

Lễ Vu Lan


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.