Sập bẫy của chồng

Tôi và chồng đều là công chức, tuy không giàu có hơn ai nhưng cuộc sống tạm ổn.

Tôi và chồng đều là công chức, tuy không giàu có hơn ai nhưng cuộc sống tạm ổn.

Trong khi tôi bằng lòng với hiện tại thì chồng tôi nghĩ khác, thấy bạn bè sắm xe hơi, có nhà trọ cho thuê, anh khao khát được như họ.

Dù tôi không tán thành, nhưng chồng tôi vẫn gom hết vốn liếng, còn vay thêm họ hàng để hùn vốn với bạn bè thành lập công ty. Thật may mắn khi vừa khởi nghiệp, công ty đã gặp nhiều thuận lợi.

Kinh tế gia đình khấm khá thì tâm tính chồng tôi bắt đầu thay đổi. Ngày nào anh cũng về muộn rồi kiếm chuyện chửi chó mắng mèo, chê tôi vô dụng. Mỗi lần đưa tiền cho tôi, anh đều chì chiết không tiếc lời. Tôi rất buồn vì khoảng cách vợ chồng ngày càng xa, nhưng vẫn cố chịu đựng cho yên cửa yên nhà.

Nghe đồn chồng có quan hệ thân thiết với một cô vốn là đối tác làm ăn, tôi bắt đầu lo sợ. Tôi và chồng không còn nhiều tình cảm nhưng tôi phải có trách nhiệm giữ cha cho con, giữ tài sản mà bao năm vợ chồng đổ mồ hôi, nước mắt mới tạo được. Tôi khuyên chồng hãy vì con mà rời xa cô ấy. Anh ta mạt sát tôi, bảo tôi không có tư cách để ghen tuông. Rằng cô ta xinh đẹp, tài giỏi, bản lĩnh… khi nào tôi được vậy thì hãy gọi anh quay về. Nghe những lời cạn tình của chồng, lòng tôi đau như cắt.

Sập bẫy của chồng - 1
Nghe đồn chồng có quan hệ thân thiết với một cô vốn là đối tác làm ăn, tôi bắt đầu lo sợ. (ảnh minh họa

Sau nhiều đêm thức trắng, tôi đau đớn quyết định sẽ yêu cầu chồng phải chọn lựa giữa gia đình hoặc cô ta, bởi tôi không thể sống tiếp cuộc sống vật vờ như thế. Giữa lúc ấy, bỗng dưng chồng tôi quay về. Anh tỏ ra quan tâm đến tôi, mua sắm cho tôi và con nhiều thứ. Anh bảo, đàn ông đi đâu rồi cũng quay về với vợ con, đàn bà bên ngoài chỉ để mua vui. Anh thú thật với tôi, anh chỉ lợi dụng tiền bạc của cô ấy. Giờ người chồng Việt kiều của cô ấy đã về Việt Nam, ông ta muốn góp vốn vào công ty. Nhờ tiền này, công ty sẽ mở thêm nhiều chi nhánh. Anh nói, đợi ít năm nữa, kiếm đủ tiền anh sẽ ở nhà với mẹ con tôi.

Tôi rất hoài nghi những lời của chồng, nhưng thấy anh thay đổi nhiều, tôi cũng có chút hy vọng. Chồng tôi bắt đầu đưa tôi đi cùng trong những lần gặp gỡ đối tác. Anh bảo, tập cho tôi quen việc để sau này phụ anh quản lý công ty. Trong những lần đi giao tế với chồng, tôi đã gặp vợ chồng cô ta, hai người có vẻ rất mặn nồng. Có lần chồng cô ta đã gặp riêng tôi, ông ấy hỏi thẳng: “Tôi nghe nói chồng cô và vợ tôi có quan hệ không bình thường, cô nghĩ thế nào?”. Tôi bảo, họ chỉ hợp tác làm ăn với nhau. Trò chuyện với ông ấy, tôi xấu hổ không dám nhìn thẳng vào mắt.

Chồng tôi bảo, công ty mở rộng hoạt động nên cần góp thêm vốn. Nghe lời chồng, tôi cầm cố nhà cửa, xe cộ, vay thêm của ngân hàng và họ hàng, bán cả miếng đất của ba tôi cho để đưa tiền cho anh. Lấy được tiền, chồng tôi bảo sẽ bay ra Hà Nội tìm chỗ mở chi nhánh. Mười ngày rồi nửa tháng trôi qua, tôi như ngồi trên lửa vì không liên lạc được với chồng. Tôi tá hỏa khi biết cả cô ta cũng biến mất cùng với khoản tiền của chồng cô ấy vừa chuyển về. Khi hiểu ra chồng tôi và cô ấy đã ôm tiền cùng nhau cao chạy xa bay, tôi ngất lịm.

Nằm trong bệnh viện, tôi ước mình không bao giờ tỉnh dậy vì tôi đang phải đối mặt với số nợ khổng lồ vay từ ngân hàng và người thân. Cái bẫy của chồng tôi và cô ta thật quá thâm độc, đau đớn hơn, đưa tôi vào bẫy lại là người đầu ấp tay gối bấy lâu!

Theo Eva


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.