Sau khi em chồng ly hôn, mẹ chồng đã tặng tôi một chiếc vòng vàng và điều đáng mong đợi cuối cùng đã xảy ra

Nhà chồng có mẹ chồng và em chồng, bố đã mất từ lâu nên sau khi cưới, để tránh va chạm nhiều, chúng tôi mua nhà riêng để ở.

Sau ba năm bên nhau, tôi với chồng đã về chung một nhà. Được ở bên nhau là cả một nỗ lực không ngừng của chúng tôi vì trước đó mẹ chồng phản đối tôi kịch liệt. Bà thẳng thừng chê bai tôi có diện mạo xấu, mũi tẹt lại bằng cấp kém cỏi. Khác hẳn với con trai bà có bằng đại học, vẻ ngoài lại đẹp trai hấp dẫn. Bà muốn có một cô con dâu xinh đẹp, tài năng xứng tầm hơn. Nhưng rất may, tình cảm của hai đứa sâu sắc nên mẹ chồng không thể nào chia cắt được.

Nhà chồng có mẹ chồng và em chồng, bố đã mất từ lâu nên sau khi cưới, để tránh va chạm nhiều, chúng tôi mua nhà riêng để ở. Số tiền mua nhà hầu hết là bố mẹ tôi bỏ ra, chồng chỉ có một chút tiền tiết kiệm góp cùng, còn mẹ chồng không cho một đồng nào. Bố mẹ đẻ rất thương tôi nên ông bà không tiếc thứ gì, chỉ mong tôi có cuộc sống thoải mái nhất. Ở trong ngôi nhà 3 phòng ngủ rộng rãi, tôi cảm thấy mình thật hạnh phúc.

Khi tôi sinh con gái đầu lòng, đôi lúc mẹ chồng cũng qua nhà thăm cháu. Mỗi lần cho cháu ăn, bà lại nói kiểu rất châm biếm tôi: "Cháu ơi sau lớn lên phải xinh và giỏi giống bố nhé, đừng như mẹ mũi tẹt, học kém rồi khó lấy chồng lắm". Khi nghe những lời này, tôi không "nuốt nổi" và chẳng muốn tiếp chuyện với bà.

Rồi em chồng tôi chuẩn bị kết hôn. Cô ấy cưới một anh chàng xuất thân nghèo khó và không có nhà ở thành phố. Thế là mẹ chồng tôi quyết tâm bán nhà đang ở để mua nhà cho con gái. Bà còn cho hai đứa đứng tên nhà mới luôn. Bà quay ra đề nghị với chồng tôi rằng sẽ về ở chung với chúng tôi. Ban đầu tôi không đồng ý vì khi bà bán nhà chồng tôi là con trai duy nhất thì bà phải cho một chút của cải, đằng này lại không.

Sau khi em chồng ly hôn, mẹ chồng đã tặng tôi một chiếc vòng vàng và điều đáng mong đợi cuối cùng đã xảy ra-1

Nhưng sau đó chồng cứ năn nỉ bảo thương mẹ nên tôi mới chấp nhận. Nghĩ lại, chắc mẹ chồng cũng xót con nên mới bán nhà như thế. Mẹ chồng về ở chung, tôi thấy thái độ bà bỗng dưng khác hẳn. Hai năm trôi qua nhưng mối quan hệ của tôi và bà không mâu thuẫn lớn. Đôi lúc có nói qua lại chút nhưng xong lại thôi.

Cách đây một tháng, mẹ chồng tôi mua một sợi dây chuyền vàng và gọi tôi vào phòng ngủ, bà nói: "Mẹ chưa bao giờ tặng con món quà nào giá trị, đây là món quà dành cho con, hi vọng con thích nó". Tôi hơi chút bối rối vì thấy sao hôm nay mẹ chồng khác thế, hay là bà đã ghi nhận những nỗ lực của tôi khi làm dâu nhà này? Những ý nghĩ đó chỉ thoáng qua, tôi vui vẻ nhận món quà đầu tiên của mẹ chồng.

Nhưng ngay hôm sau đó, em chồng bỗng đến nhà tôi tâm sự đã ly hôn một thời gian, ngôi nhà riêng thì chồng nợ nần bán hết rồi, giờ em chỉ có hai bàn tay trắng. Em muốn xin tôi về ở chung. Tôi quay sang nhìn mẹ chồng với ánh mắt nghi ngờ, chẳng lẽ bà tặng quà là có ý đồ, tôi nói: "Mẹ ơi nếu mẹ tặng con chiếc vòng vàng vì chuyện cho em ở cùng thì con xin trả lại mẹ".

Mẹ chồng giọng trầm lắng nói: "Không phải vì chuyện đó, mẹ cảm thấy mẹ chưa phải mẹ chồng tốt, bấy lâu nay mẹ luôn chê con giờ mẹ đã nhận ra lỗi của mình. Mẹ cũng mong con cho em ở thời gian này để ổn định tinh thần thôi, sau đó mọi việc ổn định em sẽ ra ở riêng"

Khoảnh khắc đó, tôi hơi chạnh lòng, nhìn mẹ chồng và em chồng mà thấy thương. Đây là lần đầu tôi có cảm giác thân thuộc với họ như vậy. Tôi nghĩ, điều mong đợi nhất đó là sự gắn kết giữa các thành viên trong nhà cuối cùng cũng có, tôi sẽ cố gắng hết sức để giúp em chồng vượt qua giai đoạn khó khăn này.

(thanhloan...@gmail.com)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya

mẹ chồng nàng dâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.