Sinh con trai được mẹ chồng mua tặng ô tô, khi tôi lái xe về nhà mẹ đẻ, bà nói một câu khiến tôi lạnh người

Để đỡ phiền phức và cũng là làm hài lòng nhà chồng, tôi có bầu sau ba tháng kết hôn.

Cưới về được 1 tuần là mẹ chồng tôi thúc giục chuyện phải có con ngay lập tức. Bà còn tâm sự: "Con mau chóng sinh đi, bố mẹ còn có cháu bế. Nếu làm được thì sẽ có quà thưởng cho con". Ban đầu tôi không đồng ý vì thấy bản thân còn trẻ. Tôi cũng muốn phấn đấu thêm vài năm nữa, hai vợ chồng có một khoản tiền, không phải phụ thuộc thì mới sinh con.

Tuy nhiên, mẹ chồng liên tục cằn nhằn và bà đưa ra lý do sợ sau này tôi khó đẻ. Để đỡ phiền phức và cũng là làm hài lòng nhà chồng, tôi có bầu sau 3 tháng kết hôn. Biết tôi có bầu con trai, mẹ chồng lại càng chiều chuộng. Bà liên tục nấu cho tôi những món ăn bổ, bảo bố chồng dọn dẹp nhà cửa đỡ đần cho tôi. Bà ra lệnh, không ai được hút thuốc trong nhà để tránh ảnh hưởng đến thai nhi. Nói chung, mẹ chồng chăm sóc tôi rất kĩ càng.

Khi con chào đời, mẹ chồng thuê luôn bảo mẫu để chăm hai mẹ con tôi. Đúng ngày đầy tháng con, mẹ chồng tặng tôi một chiếc ô tô. Tôi thực sự hạnh phúc lắm. Tôi nghĩ mình đúng là có phúc nên mới được đối xử tử tế như vậy. Ở nhà chồng, mọi thứ đều ổn. Mối quan hệ của tôi và các thành viên trong gia đình đều hòa thuận. Mẹ chồng còn hứa, đợi con trai tôi biết đi, sẽ bao cả nhà đi du lịch một chuyến.

Sinh con trai được mẹ chồng mua tặng ô tô, khi tôi lái xe về nhà mẹ đẻ, bà nói một câu khiến tôi lạnh người-1

Sau 6 tháng sinh con, tôi trở lại đi làm. Hôm đó, tôi cũng tranh thủ lái xe đến nhà mẹ đẻ chơi. Kể từ khi tôi về nhà chồng, mẹ đẻ chỉ đến thăm đúng một lần lúc tôi sinh, còn tôi cũng bận rộn nên không mấy khi về nhà. 

Tưởng mẹ đẻ sẽ vui mừng sau nhiều ngày không gặp nhưng ai ngờ, lúc tôi bước chân vào cửa, bà nói to: "Chị còn nhớ đến cái nhà này đấy à? Lấy chồng giàu có rồi, lái xe sang về đây khoe khoang phải không? Giờ ai sống chết chắc cũng mặc kệ".

Nghe mẹ nói mà tôi thấy lạnh người, cảm giác như không còn tình thân. Nhớ lại, trong thời gian tôi sinh nở, mẹ có gọi điện cho tôi bảo gửi 500 triệu cho anh trai mua nhà cưới vợ. Nhưng thật lòng tôi không có nhiều tiền như thế. Hai vợ chồng tôi đi làm chỉ đủ ăn, còn mọi thứ đều do bố mẹ chồng cho. Cái xe tôi đang đi cũng là mẹ chồng tặng. Tôi không biết lấy đâu ra tiền để đưa cho anh trai nên mới từ chối. Tôi được gả vào nhà giàu không có nghĩa là tôi giàu có. Tôi không thể vay mượn hay xin tiền bố mẹ chồng để đưa về nhà mẹ đẻ được. 

Lúc này tôi mới giải thích cho mẹ hiểu rõ mọi chuyện nhưng bà vẫn tỏ thái độ giận dỗi tôi. Giờ tôi mới hiểu lý do vì sao tôi sinh con mà mẹ đẻ đến thăm đúng một lần, còn lại chẳng hỏi han một câu nào. Tôi phải làm sao để mẹ hiểu đây?

(Xin giấu tên)

Theo Vietnamnet


Tâm Sự Đêm Khuya


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.