Sốc khi vợ mới cưới là một con nghiện

Vợ tôi, cô ấy không còn điều gì để giấu: “Em đã là một con nghiện. Em không xứng đáng với anh”. Phải! Cô ấy không xứng đáng với tôi, ngàn lần không xứng đáng lúc đó tôi chỉ có thể nghĩ như thế. “Cô nghiện lâu chưa hả?” Tôi hỏi. Cô ấy không nói gì mà chỉ trân trân nhìn tôi với sự ân hận và tuyệt vọng

Cảnh tượng cô ấy đắm chìm trong làn khói trắng với vẻ mặt đê mê và thân xác quằnquại đã phá vỡ những gì đẹp đẽ nhất trong suốt thời gian qua mà tôi đã có.

Chúng tôi yêu nhau, đến với nhau bằng cả trái tim và chúng tôi tính đến hôn nhânđúng với sự cần thiết, đó là sự quyết định từ lý trí và nó đã giúp chúng tôi cómột đám cưới tuyệt vời. Sau đám cưới là tuần trăng mật lãng mạn.

Trong suốt tuần trăng mật, chúng tôi cùng nhau đắm chìm trong những thời khắctuyệt đẹp mà hôn nhân mang lại. Tôi tin mình đã lựa chọn đúng người phụ nữ chocuộc đời mình và tôi tin cô ấy cũng hạnh phúc khi làm vợ tôi.

Nhưng ngày cuối cùng của tuần trăng mật tôi phát hiện ra một sự thật vô cùng tồitệ, đó là cô ấy, người vợ mà tôi vừa mới cưới là một con nghiện. Cảnh tượng côấy đắm chìm trong làn khói trắng với vẻ mặt đê mê và thân xác quằn quại đã phávỡ những gì đẹp đẽ nhất trong suốt thời gian qua mà tôi đã có.

Tôi quá sốc với việc này, tôi không thể nào tin được một người con gái đoantrang, nết na và quan trọng hơn cô ta là một người phụ nữ có học thức, có danhphận lại là một con nghiện. Tình yêu của tôi dành cho người vợ mới cưới của mìnhcũng tan biến cùng với sự choáng ngợp đó.
Sốc khi vợ mới cưới là một con nghiện
Tình yêu của tôi dành cho người vợ mới cưới của mình cũng tan biến cùng với sự choáng ngợp đó... (Ảnh minh họa)

Vợ tôi, côấy không còn điều gì để giấu: “Em đã làmột con nghiện. Em không xứng đáng vớianh”. Phải! Cô ấy không xứng đáng vớitôi, ngàn lần không xứng đáng - lúc đótôi chỉ có thể nghĩ như thế.

“Cô nghiện lâu chưa hả?” Tôi hỏi. Cô ấykhông nói gì mà chỉ trân trân nhìn tôivới sự ân hận và tuyệt vọng. Cô nói đi?Mấy tháng?Mấy năm? Cô nói đi! Cô nói đi!

Một tháng? - Đôi mắt của vợ tôi vẫn giàngiụa nước mắt

Hai tháng?

Ba tháng?- Cô ấy gật đầu, một cái gậtđầu đầy bi thảm.

Ba tháng, cô ấy đã nghiện ba tháng,nghĩa là cô ấy đến với heroin khi chuẩnbị là vợ của tôi. Thật tồi tệ, tôi khônghề tưởng tượng được. Lúc bên tôi, cô ấyrất tươi tỉnh như không hề có chuyện gì,cô ấy yêu tôi và tình yêu của cô ấykhông hề thay đổi mà còn lớn dần theothời gian.

Khi chúng tôi trở về nhà, cô ấy dập đầutrước bố mẹ tôi và thú nhận tất cả vềtội lỗi của mình, nét mặt của bố mẹ tôiđanh lại trước tiếng khóc của cô condâu. Ngày hôm sau, cô ấy quyết định vềnhà bố mẹ ruột ở tận Đắc Lắc. Trước khira đi, cô ấy thảng thốt: “Lẽ ra chúng takhông nên đến với nhau. Em đã lừa dốianh, lừa dối mọi người, em là kẻ hưhỏng. Em sẽ về nhà bố mẹ, em sẽ cainghiện” vợ tôi ngưng lại và đưa ra mộttờ giấy ly hôn đã ký sẵn tên của mình,cô ấy nói tiếp trong tiếng nấc với giọngvan nài đầy tuyệt vọng.

“Anh có thể ký nó bất kỳ lúc nào, nhưngem hy vọng anh không ký trước khi em cainghiện xong”. Bi kịch cuộc đời đã xảyđến với tôi trong những ngày tháng hạnhphúc nhất của đời người đàn ông. Thờigian đã qua đi, tờ giấy ly hôn có sẵnchữ ký của vợ tôi vẫn nằm sâu trong bóngtối của chiếc ngăn kéo tủ, nhưng nó đềuđặn được đưa ra ánh sáng mỗi ngày bởibàn tay run rẩy của tôi

… Lần thứ sáu mươi tôi lôi nó ra và cấtvào thì phần dành cho chữ ký của tôi vẫnlà khoảng trắng, nó như là một khoảngtrắng đè nặng con tim tôi. Phải chăngtrong trái tim tôi vẫn còn hình bóng củacô ấy? Có lẽ vậy! Nhưng tôi chắc chắnrằng tình yêu tôi dành cho cô ấy đãkhông còn như xưa nữa, vậy tại sao tôilại không thể ký vào tờ đơn ly hôn?

Mỗi ngày tôi đều đặt bút lên mặt phẳngcủa tờ giấy mà không lê được nét mựcnào, thì đó có phải là một cực hình đốivới tôi không? Nhưng nếu ký vào đó tôisẽ hủy hoại những gì đẹp đẽ nhất màchúng tôi đã có với nhau, trong khichúng tôi cũng có thể bắt đầu lại từ đầuvì cô ấy đã không còn là một con nghiệnnữa…

Theo VietNamNet
 



Cuối tuần làm món cơm nắm bò viên ngon đẹp hấp dẫn
Trong những ngày nắng nóng đầu mùa hè, cơ thể rất dễ rơi vào tình trạng chán ăn mệt mỏi. Vì thế để kích thích ăn ngon miệng thì món cơm nắm bò viên vừa ngon vừa đẹp mắt này sẽ khiến cho bữa ăn của bạn trở nên thú vị hơn.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.