Tại sao phải chịu đựng một cuộc hôn nhân không hạnh phúc?

Hôn nhân được gắn kết bởi hai người yêu thương. Nhưng theo thời gian, những mâu thuẫn không mong muốn phát sinh, và không ít cặp đôi đã lựa chọn ly hôn để giải thoát cho nhau.

Hôn nhân được gắn kết bởi hai người yêu thương. Nhưng theo thời gian, những mâu thuẫn không mong muốn phát sinh, và không ít cặp đôi đã lựa chọn ly hôn để giải thoát cho nhau.

Nhưng không phải ai cũng đủ can đảm, mạnh mẽ vượt qua dư luận, vượt qua chính mình để ly hôn. Vẫn còn nhiều người phụ nữ đang cam chịu, chấp nhận một cuộc hôn nhân không hạnh phúc. Vậy, có nên duy trì một cuộc hôn nhân chịu đựng không? 

Rất nhiều phụ nữ cam chịu, chấp nhận một cuộc hôn nhân không hạnh phúc

Nói như vậy, không phải tôi cổ súy cho chuyện ly hôn. Nhưng tôi đã gặp rất nhiều người phụ nữ quá đau khổ, gặp quá nhiều bất công, phải gồng mình lên để chịu đựng trong chính cuộc hôn nhân của mình. Như vậy, theo các bạn, có đáng không?

Vợ chồng là duyên số, trong biết bao con người họ mới gặp nhau, nên duyên chồng vợ. Vậy mà, có người lấy chồng rất gia trưởng, chẳng coi vợ ra gì, chị vợ lúc nào cũng một dạ, hai vâng, sống nem nép, không dám ho he gì, rồi lơ mơ ông chồng lại tát cho một cái, không thì cũng "tống cổ" chị về nhà bố mẹ đẻ. Rồi có những bà vợ rất đau khổ khi biết chồng ngoại tình, lại còn bị bồ của chồng ghen ngược, chồng thì không hối cải còn chì chiết, đánh vợ. Họ mất hết lòng tin với chồng nhưng vẫn phải tha thứ để giữ bố cho các con.

Ngoài ra, không thể không kể đến những ông chồng ham mê cờ bạc, vô trách nhiệm, chỉ biết bắt vợ nai lưng vừa nuôi con vừa lo trả nợ cho chồng. Sống trong một cuộc sống "cơm chẳng lành, canh chẳng ngọt", lúc nào cũng "cơm chan nước mắt" thế thì liệu sẽ chịu đựng được bao lâu?

Còn một trường hợp nữa tôi muốn nói đến đó chính là việc hôn nhân không hạnh phúc sẽ có lúc khiến những bà vợ kia cảm thấy chán nản, rồi yếu lòng, chẳng may ngã vào vòng tay người đàn ông khác, để rồi mang tội ngoại tình và bị gia đình, con cái khinh ghét, xã hội lên án. Bởi những người ngoài cuộc có ai hiểu thấu cho nỗi khổ mà người phụ nữ phải ngậm đắng nuốt cay chịu đựng ngày qua ngày.

Phải chăng, tôi quá mạnh mẽ để cho rằng tại sao những người phụ nữ kia không vùng dậy hoặc có những biện pháp cứng rắn để thức tỉnh chồng mình?

Ly hôn khi không thể tiếp tục chịu đựng liệu có là sai lầm?

Tôi không hiểu những người phụ nữ đang vì chồng vì con mà mất hết lý trí, đánh mất luôn cả bản thân mình. Họ cứ sống chết nghĩ rằng sống cho con, nhưng có khi nào họ nghĩ liệu con cái có hạnh phúc không khi chứng kiến những giọt nước mắt cứ lăn mãi trên đôi má của mẹ? Sao những người vợ đau khổ kia khi không còn lối thoát không mạnh dạn dứt bỏ để làm lại từ đầu?

Trong cuộc sống, không ai mong muốn hôn nhân đứt gánh, nhưng khi không còn lựa chọn nào khác, khi cuộc sống quá bế tắc, khi mà ai cũng khuyên bạn nên từ bỏ, bạn có dũng cảm để "buông" không?

Bạn nghĩ sao về vấn đề này? Hãy chia sẻ những ý kiến của bạn bằng cách gửi comment dưới bài viết hoặc gửi mail tới địa chỉ mail: tintuconline@vietnamnet.vn. Cảm ơn sự đóng góp của các bạn.

Vy Vy (độc giả gửi bài)



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.