Tâm sự của cô gái “bất đắc dĩ” trở thành kẻ thứ 3

Con giáp thứ 13 suy cho cùng cũng là nạn nhân của những ông chồng trăng hoa mê của lạ, chán cơm thèm phở mà thôi…

Con giáp thứ 13 suy cho cùng cũng là nạn nhân của những ông chồng trăng hoa mê của lạ, chán cơm thèm phở mà thôi…

Vừa ra trường, với tấm bằng hạng giỏi, vốn tiếng Anh lưu loát, tôi không quá khó để xin cho mình một công việc tốt với mức lương khá cao.

Không biết tôi may mắn, giỏi giang hay tôi quá xinh đẹp nên mọi việc đến với tôi rất thuận lợi, được sếp ưu ái cầm tay chỉ việc và hỗ trợ hết mình. Sau thời gian thì tình cảm tôi và sếp trở nên thân thiết hơn, anh nói tôi con gái đi làm xa nguy hiểm lại bất tiện, tiện đường anh đi làm, anh ghé chở tôi đi và về mỗi ngày. 

Lúc đầu tôi còn e dè, ngại ngùng vì khoảng cách giữa anh và tôi quá xa, với lại tôi là cấp dưới sợ đồng nghiệp dị nghị. Nhưng càng tiếp xúc tôi càng thấy anh rất dễ gần, nhiệt tình, tình cảm mỗi ngày tôi dành cho anh càng nhiều hơn.

Anh làm tôi bất ngờ khi vào ngày sinh nhật của tôi anh đã tổ chức một buổi tiệc rất hoành tráng ở nhà hàng và mời mọi người trong công ty cùng tham dự. Sau lần đó, nhiều chàng trai trong công ty đang theo đuổi tôi đều tản ra hết, vì họ biết rằng tôi là hoa đã có chủ.

Anh lớn hơn tôi đến 15 tuổi, nên rất biết cách để chiều chuộng và yêu thương tôi. Anh dẫn tôi đi chơi đi ăn uống cùng nhân viên, với đối tác anh đều giới thiệu tôi là bạn gái và vợ sắp cưới, nên tôi nghĩ rằng anh vẫn còn độc thân và chưa vợ. Mọi người không thể hiểu được tâm trạng hạnh phúc, sung sướng của một cô gái trẻ người non dạ như tôi lúc ấy.

tam su cua co gai “bat dac di” tro thanh ke thu 3 - 1

Ảnh minh họa

Ngoài giờ gặp nhau ở công ty, đêm về anh lại nhắn tin hoặc gọi điện facetime đến sáng. Thử hỏi nếu người đàn ông đã có gia đình, liệu anh ấy có dám làm điều đó mỗi ngày hay không.

Do vậy mà tôi chắc chắn rằng anh vẫn chưa vợ và đang yêu tôi tha thiết. Anh còn dẫn tôi về nhà anh chơi và mời anh chị tôi cùng đến ăn tối và xin phép quen tôi, còn nói sẽ cưới tôi…

Mọi thứ diễn ra rất nhanh, tôi cứ nghĩ là đã tìm được bến đỗ của cuộc đời mình, còn người nhà tôi dù chỉ gặp anh đôi lần nhưng lại rất quý, tin tưởng anh và yêu cầu tôi nên cưới sớm.

Và điều gì đến sẽ đến, trong một lần đưa tôi đi du lịch Singapore tôi đã trao cái ngàn vàng cho anh, và khi biết anh là người đầu tiên anh lại càng yêu thương tôi nhiều hơn. Cái cách mà anh chiều chuộng, âu yếm, ôm hôn tôi rất là tình cảm làm tôi thấy vui và hạnh phúc vô cùng.

Một ngày, anh nhắn tin là anh rất nhớ tôi và muốn gặp tôi. Khi nhận được tin nhắn của anh, tôi cũng nhắn lại là tôi cũng rất nhớ anh dù mới gặp tối qua. Nhưng sau đó, tôi hơi ngờ ngợ là có điều gì đó bất thường, vì mới tối qua thôi, tôi và anh đã gặp nhau, anh cũng biết hôm nay tôi về quê thăm bà ngoại tôi vì bà đang bệnh.

Tôi đang suy nghĩ miên man thì bên kia lại nhắn: " Anh rất nhớ em, muốn gặp em, chúng ta có thể gặp nhau ở khách sạn được không…". 

Trực giác cho tôi biết có điều chẳng lành, và người nhắn chắc hẳn không phải là anh, vì cách xưng hô khác thường, ngay cả khi tôi đã về tới nhà ngoại, anh đã gọi điện dặn dò tôi đủ thứ, sao có chuyện anh lại muốn hẹn hò tôi ở khách sạn vào lúc này được chứ.

Đang định trả lời từ chối thì điện thoại anh gọi đến, anh bảo đừng trả lời tin nhắn vì facebook anh đã bị hack...

tam su cua co gai “bat dac di” tro thanh ke thu 3 - 2

Ảnh minh họa

Tuy tôi cảm thấy có gì đó không ổn, nhưng ngờ vực buộc tôi phải trả lời tin nhắn và muốn làm sáng tỏ mọi vấn đề, vì tôi nghĩ người hack là người đã biết gì về tôi hoặc anh ấy, chứ không ai rảnh mà đi hack rồi tự giả danh như vậy.

Và, khi biết được câu chuyện anh từng nói là anh sẽ cưới tôi, chị đã gởi những lời nhục mạ rồi gửi ảnh của anh và chị, cả tấm hình của bé trai giống anh như tạc. Chị ấy còn nhắn rằng: "Hãy để tao ly hôn rồi chúng mày đến với nhau…". Lúc ấy tôi mới vỡ lẽ thì ra bao lâu nay anh đã có vợ con đề huề, nhưng anh lại giấu tôi. 

Tôi liền điện thoại cho anh, thì anh lại trấn an tôi bằng cách: "Đó là cô bạn gái cũ, chia tay đã khá lâu, nhưng cô ấy còn yêu anh, nên tìm mọi cách để phá…".

Thật sự tôi không hiểu, anh nghĩ tôi ngờ nghệch đến nỗi không nhận ra điều gì đang xảy ra hay sao mà vẫn cố lừa tôi và nói rằng: "Lúc trước anh bị ăn ốc đổ vỏ và anh chưa từng kết hôn, cô ta nói thế mà em cũng tin sao". 

Thật sự lúc đó tôi rất rối và không biết tin ai. Tôi đã tìm gặp những người làm cùng công ty để tìm hiểu nhưng họ không cho tôi biết manh mối nào về đời tư của anh.

Mấy ngày liền tôi không vào công ty, xui khiến thế nào cô bạn gái làm tiếp tân tại công ty gởi tài liệu nhờ tôi dịch giùm, nhờ có vậy tôi mới có cơ hội chia sẻ về câu chuyện của mình, và chỉ đến khi thấy tôi khóc thì cô ấy mới kể sự thật về anh.

Cô ấy cho rằng từ lúc tôi vào công ty cho đến thời điểm này, ai cũng ghét, xa lánh tôi vì họ cho rằng tôi là kẻ thứ 3 đang xen vào phá vỡ hạnh phúc gia đình anh.

Tôi như sụp đổ hoàn toàn, tôi chới với như một người đang đuối nước giữa dòng. Sau đó, tôi tìm mọi cách cắt đứt liên lạc với anh, cho dù anh cố níu kéo, đứng cả ngày chỉ đợi gặp tôi nói lời xin lỗi nhưng tôi vẫn làm ngơ.

Tôi không hề muốn phá vỡ hạnh phúc của ai, cũng không hề muốn tôi là con giáp thứ 13 mà người đời nguyền rủa. Trong trường hợp này, tôi chỉ là nạn nhân bất đắc dĩ của một người đàn ông trăng hoa mà thôi.

Giá như trước khi đến với anh, tôi nên tỉnh táo và tìm hiểu kỹ hơn thì không đến nỗi phải bẽ bàng, cay đắng như hiện nay. Nhưng thà muộn còn hơn không.

Trong đầu tôi luôn nghĩ rằng, nếu lúc ấy chị vợ hack facebook rủ tôi đi khách sạn, nếu lúc đó tôi đồng ý thì chắc chắc tôi không còn ngồi đây để viết lên những cảm nghĩ này mà bị tóm đánh ghen đến sứt đầu mẻ trán, hoặc bị lột đồ rồi quay clip tung lên mạng…

Lúc đó, mọi người sẽ có dịp hô hoán lên tôi là con giáp thứ 13, kẻ xấu xa giựt chồng người khác. Mà đâu biết rằng, tôi mới là nạn nhân của những ông chồng trăng hoa, chán cơm thèm phở.

Cho nên các chị đừng nghĩ rằng tất cả lỗi là do người thứ ba, chẳng qua là do chồng các chị quá khôn ngoan, luôn ngụy trang bằng một vỏ bọc quá hoàn hảo để đánh lừa các cô gái nhẹ dạ, cả tin.

Do vậy, trước khi "đánh ghen" các chị phải coi lại chồng mình có thật sự tốt, "ngoan" hay chưa rồi hãy phán xét ai đó, vì nếu người phụ nữ tự trọng họ sẽ không bao giờ làm kẻ thứ 3 để phá hoại hạnh phúc gia đình người khác.

Theo NLĐ


kẻ thứ 3

trăng hoa

con giáp thứ 13

ngoại tình


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.