Tâm sự của một phụ nữ lạm dụng phẫu thuật thẩm mĩ

Từ sợ bị dao kéo đụng vào người, mình lại thấy thích phẫu thuật thẩm mĩ. Đi đâu gặp ai ca thán về khuyết điểm, mình khuyên đi PTTM liền. Mình bắt đầu muốn tu sửa nhiều chỗ khác để có vẻ đẹp hoàn chỉnh: gọt mặt, nâng cung mày, bấm thêm lúm đồng tiền cho duyên,…

Mình không xấu, thậm chí vẫn còn được nhiều người khen là đáng yêu. Nếu nhìn từng nét riêng biệt trên khuôn mặt mình thì không được đẹp: mắt mí lót, mũi hếch với cánh mũi to, môi mỏng, mặt hơi xương và ngang. Nhưng tựu chung nếu nhìn tổng thể thì cũng khá ưa nhìn. Cộng thêm dáng mình cao ráo và nước da trắng trẻo.

Dù cũng ưa nhìn và duyên dáng như nhiều người con gái khác, song mình vẫn tham lam và chưa bao giờ hài lòng về bề ngoài của bản thân. Mình vẫn hay đứng trước gương, săm soi khuôn mặt. Nhất là khi mình chụp ảnh, những nét xấu càng hiện rõ mồn một.

Trong đầu mình thường nhen nhóm lên suy nghĩ rằng “Giá như mình có cặp mắt 2 mí. Giá như mình có cái mũi cao. Giá như có khuôn mặt trái xoan thì mình sẽ đẹp hơn”. 

Rồi mình lao vào cày ngày cày đêm để tích cóp tiền với ý định sẽ phẫu thuật thẩm mĩ. Cũng may lương mình khá và 26 tuổi chưa lập gia đình, vẫn ở cùng bố mẹ nên tiền lương mẹ mình chưa bao giờ hỏi đến ngoài phải đóng 3 triệu tiền ăn hàng tháng cho gia đình.

Tự bao giờ, mình hay vào các topic làm đẹp, topic phẫu thuật thẫm mĩ (PTTM) trên các diễn đàn để nghe ngóng, tìm hiểu về các biện pháp phẫu thuật cũng như tìm địa điểm phẫu thuật thẩm mỹ.

Nói thật là từ bé mình nhát gan lắm. Bản thân mình cũng chưa bao giờ bệnh nặng đến mức phải vào viện dao kéo mổ xẻ. Nghĩ tới PTTM, mình có phần hơi sợ và chùn chân. Nhưng sau một thời gian trăn trở với khuyết điểm cơ thể và tìm hiểu, mình quyết định đi nâng mũi - loại đơn giản và an toàn nhất trong các loại PTTM.

Tâm sự của một phụ nữ lạm dụng phẫu thuật thẩm mĩ 1

Dù cũng ưa nhìn và duyên dáng như nhiều người con gái khác, song mình vẫn tham lam và chưa bao giờ hài lòng về bề ngoài của bản thân.

Với 9 triệu đồng, mình đến một trung tâm uy tín được nhiều chị em khen và giới thiệu ở trên mạng. Cuộc tiểu phẫu nâng mũi không cần dao kéo diễn ra nhanh chóng. Chỉ khoảng 15 phút là mình đã có thể sở hữu chiếc mũi đẹp toàn diện, hết hếch.

Với phương pháp nâng mũi không cần phẫu thuật này, mình không phải gây tê, gây mê để thực hiện ca phẫu thuật kéo dài hàng tiếng đồng hồ như các biện pháp nâng mũi khác. Ngược lại, chỉ cần một mũi tiêm nhẹ là giải quyết chiếc mũi hếch và cánh mũi to bè của mình.

Với công nghệ nâng mũi bằng mô sinh học, cái mũi của mình sau khi nâng có hơi cứng nhưng mình cũng khá hài lòng. Nếu ai không tinh mắt cũng không phát hiện ra. Nhờ có chiếc mũi cao và thẳng mà khuôn mặt mình trông nét hẳn lên.

Nói chung, sau nâng mũi mình chỉ có một tác dụng phụ đó là sống mũi bị độn lên chút làm kéo căng phần da ở đuôi mắt. Vì thế, nó làm cho mắt mình trở nên hơi sắc và trông nhỏ đi một cách kỳ cục. Nếu chịu khó trang điểm mắt kỹ một chút hàng ngày thì cũng không thấy rõ. Nhưng vì tính mình hay để ý đến tiểu tiết nên rất khó chịu mỗi khi soi gương và nhìn vào phần đuôi mắt nhọn hoắt.

Thế là sau 4 tháng sau khi đi nâng mũi, mình tặc lưỡi đi cắt mí và mở rộng góc mắt để nhìn mắt to hơn. Nói chung cắt mắt hai mí cũng là tiểu phẫu đơn giản. Mình được bác sĩ tiến hành trong khoảng 30 phút. Sau khi cắt mí mắt, đôi mắt của mình từ 1 mí đã thành 2 mí đẹp tự nhiên. Soi gương thấy đôi mắt to tròn, mình cũng khá vui và hài lòng.

Sau hai cuộc PTTM, mình thấy tự tin hơn hẳn vì nhan sắc của mình được cải thiện rõ rệt. Ai cũng khen mình xinh ra. Người tinh ý một tí mới nhận ra là mình đi làm mắt, làm mũi. Còn đâu ai cũng rối rít khen dạo này mình biết làm đẹp khiến mình cảm thấy sướng rơn.

Chỉnh sửa trên mặt chán chê, mình bắt đầu tính đến cải thiện vóc dáng. Ba vòng cơ thể của mình thì có 2 vòng chuẩn, chỉ có vòng 1 là không đẹp, bị “cau điếc”. Thế là mình quyết đi nâng ngực nội soi dù số tiền nâng ngực hết gần 70 triệu này mình vay tạm của mẹ mình một nửa.

Cũng vì chuyện nâng cấp vòng 1 này mà khiến mình và người yêu xô xát một trận lớn. Anh ấy nói mình lạm dụng PTTM, còn mình thì thấy anh không tôn trọng cuộc sống riêng tư của mình. Yêu là yêu tính cách, yêu tâm hồn. Còn thân thể là của mình, mình muốn làm gì thì làm, cớ gì anh có quyền phản đối.

Mình bỏ qua sự khó chịu của bạn trai và quyết đi làm ngực. Người yêu mình sau một hồi giận dỗi thì cũng chịu làm hòa với mình. Tình cảm hai đứa yêu nhau 7 năm qua chẳng lẽ lại tiêu tan chỉ vì mình đi chỉnh sửa nhan sắc? 

Thật ra, mình cũng biết tính bạn trai chiều và thương mình nên mới dám lén anh bay từ Hà Nội vào Sài Gòn đi làm ngực sau lưng anh kiểu "tiền trảm hậu tấu". Và may mắn là cuộc PTTM này của mình cũng thành công dù hai đôi gò bồng đảo của mình thành thật mà nói chưa cân xứng 100%.

Từ sợ bị dao kéo đụng vào người, chẳng hiểu sao giờ mình lại thấy thích PTTM. Đi đâu gặp ai ca thán về khuyết điểm trên cơ thể, mình khuyên đi PTTM liền. Mình thấy PTTM như một phép màu kỳ diệu giúp nàng Lọ Lem trở thành công chúa kiều diễm. Mình bắt đầu muốn tu sửa nhiều chỗ khác nữa để có vẻ đẹp hoàn chỉnh. Nếu có điều kiện mình còn muốn gọt mặt, muốn nâng cung mày, muốn bấm thêm lúm đồng tiền cho duyên,…

Và một trăn trở cuối cùng của mình mà từ khi trải qua 3 cuộc phẫu thuật kia mình rất hay suy nghĩ về nó. Đó là khuôn mặt có phần ngang và hơi xương của mình. 

Vài lần mình muốn đi gọt mặt, nhưng còn e ngại vì ở Việt Nam bác sĩ chưa có tay nghề làm phẫu thuật gọt mặt. Thậm chí bác sĩ, chuyên gia tư vấn cũng bảo mình rằng ở Việt Nam chưa có cơ sở vật chất lý tưởng cho phẫu thuật này. Vì thế mình còn chưa dám quyết mạo hiểm.

Nhưng sau gần 2 năm phẫu thuật ngực, cách đây 2 tháng, sau nhiều đêm buồn rầu và suy nghĩ, mình quyết tâm đi độn cằm. Mình được tư vấn rằng, độn cằm tuy không làm mặt nhỏ lại nhưng sẽ tạo cảm giác cho khuôn mặt dài ra chút.

Đó là lần đầu tiên mình biết đến sự đau đớn thật sự sau hàng loạt các cuộc PTTM kể trên. Dù chỉ băng ép vùng cằm trong 1 ngày và chườm lạnh phần cằm trong 2-3 ngày để giảm sưng, đau nhưng 5 ngày liền mình chỉ được ăn cháo. 

Khi nói cười cũng thấy đau, hắt xì cũng đau, ngáp cũng đau, không được đánh răng làm mình khó chịu kinh khủng. Đi lại xây xẩm mặt mày, đêm nằm không ngủ được vì đau và đói. Trong lòng mình tự cứ nhủ phải cố lên, còn vài ngày nữa thôi là xinh lắm rồi.

Sau một tuần kiêng ăn và cái mặt đã bớt sưng, mình soi gương để biết thành quả. Lúc nhìn vào gương, mình choáng váng và sốc vì khuôn mặt của mình. Trông mình chẳng khác nào người chuyển giới với cái cằm dài ngoằng và to hơn hẳn so với mặt làm khuôn mặt mình bị biến dạng chẳng khác nào mặt ngựa.

Mình khóc sưng mắt vì gương mặt thảm họa. Trước giờ đọc và xem nhiều trên mạng về những ca phẫu thuật bị biến dạng, mình toàn lắc đầu lè lưỡi. Không ngờ đến ngày hôm nay lại rơi đúng vào hoàn cảnh của mình. Tuy không đến nỗi biến dạng nhưng thay đổi hẳn, ai nhìn vào cũng phải giật mình.

Mình suy sụp hẳn vì nhan sắc đi xuống. Muốn hồi phục được sức khỏe cũng phải thời gian 1 đến 3 tháng, chưa nói đến gỡ miếng độn ra chắc phải mất nửa năm mới an toàn. Buồn bã và xấu hổ, mình khóc suốt, ăn uống không vào. Thời gian đó, mình sụt mất 4 ký vì mất ăn mất ngủ, mặt mũi hóp lại, giơ xương ra càng thô, càng xấu.

Bố mẹ và họ hàng thấy mình vậy thì lo lắng, đau lòng cho mình. Mọi người toàn phải nói dối rằng “Xinh mà”, rồi “Ráng ăn cho mặt bầu ra chút thì nhìn sẽ đáng yêu ngay”. Mình biết là mọi người chỉ an ủi thôi chứ sự thật đến bản thân mình còn không nhìn nổi gương mặt đàn ông chẳng ra đàn ông, đàn bà chẳng ra đàn bà của mình.

Bạn trai nhìn thấy mình như vậy thì sốc nhưng cũng chỉ im lặng. Anh cứ dần lảng tránh mình. Có lúc mình buồn nhắn tin trách cứ anh thì anh nhắn cho mình 1 tin: “Em không còn là em của ngày xưa nữa”. Mình càng đau lòng, buồn tủi.

Tâm sự của một phụ nữ lạm dụng phẫu thuật thẩm mĩ 2

Mình rất ân hận. Mình thèm được quay trở lại cái vẻ đáng yêu duyên dáng của mình ngày xưa. Giá như mình chưa từng PTTM. Bây giờ, mình sợ soi gương lắm mọi người ơi!

Về sau, anh thấy mình tiều tụy, khóc nhiều nên thương, không trách mắng mình nữa. Có lần mình khóc lớn quá, anh ôm mình bảo “Thôi, sự đã rồi. Chờ vết thương lành rồi anh đưa em đi khám và gỡ ra”. Mình ân hận lắm vì đã không nghe lời anh, lạm dụng PTTM rồi để đến mức thế này khiến anh và bố mẹ, người thân phải lo, phải mệt, phải buồn.

Giờ thì mình đã vượt qua được những ngày khủng hoảng tâm lý đó, cố gắng trấn tĩnh hơn. Cuối tuần trước, mình đi làm lại tóc, mong là người ta có thể tìm được kiểu tóc che đi gương mặt kinh khủng của mình. 

Lúc đến tiệm làm tóc quen, nhân viên ở đó ai cũng nhìn mình bằng con mắt khiếp đảm. Mình còn nghe rõ hai đứa thợ phụ xì xào với nhau là “Mặt mụ kia gớm quá!”. Mình buồn lắm nhưng cũng đành nuốt nước mắt chịu đựng. Lỗi do mình gây ra chứ ai.

Hiện mình vẫn buồn nhưng cố không nghĩ đến gương mặt thô thiển để sống tiếp. Đây là bài học cực kỳ đắt giá cho mình. Mình đánh mất tự tin, đánh mất vẻ đẹp tự nhiên để chạy theo một chuẩn mực hoàn hảo nhân tạo.

Hôm nay mình ngồi ở nhà làm việc online (2 tháng nay, mình xấu hổ không dám lên công ty nên xin sếp cho làm việc online ở nhà) và viết những tâm sự thật nhất của mình. 

Mình muốn khuyên các chị em ham hố làm đẹp hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi PTTM và đừng quá lạm dụng, lún sâu vào nó. Một bộ tóc bị hỏng đã thấy ức chế lắm rồi, nhưng tóc còn dài ra, còn sửa được dễ dàng, chứ PTTM hỏng thì hậu quả rất khủng khiếp, sửa lại tốn tiền và đau đớn lắm.

Mình rất ân hận. Mình thèm được quay trở lại cái vẻ đáng yêu duyên dáng của mình ngày xưa. Giá như mình chưa từng PTTM. Bây giờ, mình sợ soi gương lắm mọi người ơi!

Theo Trí thức trẻ


Bình luận