Thấy mẹ chồng hay mua hàng online gửi tới chỗ mình nhờ trả tiền “hộ”, nàng dâu bèn nghĩ ra cách đối phó cực hay

Mười lần thanh toán tiền hàng giúp mẹ chồng thì tới mười một lần mẹ chồng tôi quên trả tiền lại cho con dâu.

Mười lần thanh toán tiền hàng giúp mẹ chồng thì tới mười một lần mẹ chồng tôi quên trả tiền lại cho con dâu.

Mẹ chồng tôi là người khá trẻ trung, xì tin và bắt kịp nhanh với xu hướng của giới trẻ. Trước đây khi tôi quen chồng tôi bây giờ, chính bà là người đã nhắn tin với tôi thâu đêm suốt sáng không biết mệt mỏi để vun vén hai đứa tới với nhau.

Nhìn chung, cuộc sống mẹ chồng nàng dâu ở nhà tôi không có gì phải phàn nàn. Từ trước khi bước chân về nhà chồng, tôi đã được mẹ chồng xem như con gái. Bà đối xử với tôi rất nhẹ nhàng, tâm lý, lại còn dí dỏm nữa chứ.

Nhưng thời gian gần đây có một vấn đề nổi cộm khá nhức nhối. Đó là mẹ chồng tôi nghiện mua hàng online. Chẳng biết đồng nghiệp ở chỗ làm chỉ cho bà ra sao, giới thiệu như thế nào, tôi thấy bà cứ liên tục đặt hàng trên mạng rồi đòi gửi về nhà.

Thời gian đầu mẹ tôi mua hàng thì cũng chẳng có gì đáng nói đâu. Nhưng càng về sau, bà gần giống như là tín đồ cuồng shopping vậy. Hễ cứ giảm giá là bà quýnh quáng lên săn đồ rẻ cho bằng được. Với mức lương cơ bản của bà, việc ăn uống bình thường đã có con cái lo nên không phải nghĩ, nhưng để chi tiêu bạt mạng không tính ngày mai thì e rằng hơi quá đà.
Thấy mẹ chồng hay mua hàng online gửi tới chỗ mình nhờ trả tiền hộ”, nàng dâu bèn nghĩ ra cách đối phó cực hay-1

(Ảnh minh họa)

Chúng tôi cũng có góp ý nhẹ nhàng với mẹ, nhưng mẹ chồng tôi lại coi đó là gió thoảng qua tai. Dạo gần đây bà hết tiền lại còn dùng "chiêu độc" khiến tôi phát sợ. Đó là bà đặt mua hàng nhưng lại cho địa chỉ gửi tới chỗ làm của tôi. Cứ thế, hôm nay món này ngày mai món nọ, tôi chóng cả mặt với các hóa đơn mua hàng của mẹ chồng.

Tất nhiên khi hàng gửi đến, người nhận lại là mẹ chồng của mình, tôi nào dám từ chối. Và khi mang đồ về nhà, mẹ tôi cũng "quên" luôn số tiền mà tôi phải trả. Dần dần, việc mua hàng cho con dâu trả tiền có lẽ đã trở thành thói quen khó bỏ của mẹ tôi.

Nghĩ không thể mãi thế này được, chẳng thà tiền chúng tôi cho mẹ ăn bồi bổ vào người thì không tiếc, đây lại cứ tiêu vung tiêu vẩy mua mua sắm sắm một cách quá lãng phí. Khi chúng tôi góp ý thì bà lại tỏ ra không vui, chính vì vậy, tôi đã nảy ra một cách khá an toàn.

Hôm ấy, như thường lệ tôi sẽ lại được gọi nhận món hàng mẹ chồng đã đặt. Nhưng lần này tôi đã dày công chuẩn bị một món hàng khác nội dung tương tự, chỉ khác về hình thức và tráo đổi chúng với nhau.
 

Thấy mẹ chồng hay mua hàng online gửi tới chỗ mình nhờ trả tiền hộ”, nàng dâu bèn nghĩ ra cách đối phó cực hay-2

(Ảnh minh họa)

Đến khi về nhà bóc lấy món hàng được nhận, mẹ chồng tôi tá hỏa vì hàng trên mạng và thực tế khác xa nhau. Thấy vậy, tôi với chồng bắt đầu tổng tấn công:

"Mẹ ơi, mẹ mua hàng online thì làm sao mà tin được. Người bán bây giờ có tâm thì ít mà treo đầu dê bán thịt chó thì nhiều."

"Mẹ, nếu mẹ thích gì, vợ chồng con sẵn sàng đưa mẹ ra tận nơi sờ thử, mặc thử, mắt thấy tai nghe cho xác thực. Mẹ đừng mua hàng online thế này, chẳng rẻ hơn được bao nhiêu là nguy cơ bị ăn quả lừa rất cao!"

Sau khi nghe chúng tôi nói một thôi một hồi, mẹ chồng tôi đành ngậm ngùi giã từ sự nghiệp mua hàng online. Thật ra không phải tôi ki po tính toán với mẹ chồng, nhưng quả thật, chỉ những ai vào tình cảnh như tôi mới hiểu. Cuối cùng thì gánh nặng trên vai cũng được cởi bỏ, tôi và mẹ chồng lại tình thương mến thương như những ngày trước đây.

Theo Helini


con dâu

mẹ chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.