"Thôi xong, ế rồi!"

Em rất khó chịu khi thỉnh thoảng anh chị, họ hàng lại dắt một người đàn ông lạ hoắc đến và bắt em phải làm quen, đi chơi, tìm hiểu nhau.

Em rất khó chịu khi thỉnh thoảng anh chị, họ hàng lại dắt một người đàn ông lạ hoắc đến và bắt em phải làm quen, đi chơi, tìm hiểu nhau.

Em là con gái út trong một gia đình có 4 anh em. Các anh chị em đều đã có gia đình đề huề. Riêng em năm nay đã 29 tuổi nhưng vẫn độc thân. 
 
Hiện tại, em đang có một công việc đáng mơ ước. Bố mẹ em thì vẫn sống ở quê, còn em đã chuyển từ một căn hộ chung cư mini về sống cùng vợ chồng anh trai cả ở Hà Nội cho vui cửa vui nhà. 
 
Tuy không xinh bằng ai nhưng em tự nhận mình là đứa con gái có tâm hồn phong phú. Ngoài công việc, em còn rất say mê hội họa, nhiếp ảnh, thời trang, nấu ăn…
 
Em cũng trải qua một mối tình sâu đậm nhưng vì cả hai chẳng hợp nhau nên chúng em vui vẻ đường ai nấy đi. Nhưng việc này lại khiến cả nhà em, từ bố mẹ, anh chị em đến họ hàng lo lắng, đứng ngồi không yên và cứ nhắc đi nhắc lại rằng: “Thôi xong, ế rồi!”.
 
"Thôi xong, ế rồi!" 1
Thực sự em chưa muốn lập gia đình vào lúc này (Ảnh minh họa).
 
Em rất khó chịu khi thỉnh thoảng anh chị, họ hàng lại dắt một người đàn ông lạ hoắc đến và bắt em phải làm quen, đi chơi, tìm hiểu nhau. Em ghét nhất chuyện ép duyên như thế này nhưng vì sợ bố mẹ buồn, em lại cố gắng làm quen.
 
Có chàng thì đẹp trai đấy nhưng ăn nói nhạt toẹt, sáo rỗng; có chàng thì nhiều tuổi nhìn tưởng đứng đắn nhưng câu đầu tiên thốt ra là “người em đẹp nhể”. 
 
Em sợ phát khiếp và chẳng thích một ai. Thực sự em chưa muốn lập gia đình vào lúc này. Thứ nhất, chuyện tan vỡ tình đầu vẫn chưa nguôi ngoai, thứ hai, em muốn học lên cao và trải nghiệm cuộc sống tuyệt vời này thêm một thời gian nữa. 
 
Nhưng ai cũng ép em phải tìm hiểu rồi lấy chồng thật nhanh chóng, cha mẹ suốt ngày ca bài: “Con có thương bố mẹ thì hãy lấy chồng đi, bố mẹ mệt mỏi lắm rồi”. 
 
Không chỉ bố mẹ mệt, mà em cũng loạn cào cào lên khi phải đối diện với những câu hỏi, ánh mắt van xin “phải lấy chồng bằng mọi giá” của mọi người xung quanh. Em thấy 29 tuổi vẫn còn trẻ chán. Em nên làm gì vào lúc này? Hay em gật đại một anh nào đó cho xong? 
 
Theo Thanh Ngọc
aFamily



Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.