Tôi bị bố chồng đuổi ra khỏi nhà với 500 nghìn trong túi

Ra khỏi nhà với vỏn vẹn 500 nghìn đồng chồng giúi lại cho trước khi đi công tác. Tôi vừa đi vừa khóc, sau đó tìm cách liên lạc với chồng và đưa con vào nhà nghỉ...

Ra khỏi nhà với vỏn vẹn 500 nghìn đồng chồng giúi lại cho trước khi đi công tác. Tôi vừa đi vừa khóc, sau đó tìm cách liên lạc với chồng và đưa con vào nhà nghỉ...

>>
Tôi đã phải ôm đứa con 3 tháng tuổi ra đi khi trong túi chỉ vỏn vẹn 500 ngàn đồng

Ra khỏi nhà với vỏn vẹn 500 nghìn đồng chồng giúi lại cho trước khi đi công tác. Tôi vừa đi vừa khóc, sau đó tìm cách liên lạc với chồng và đưa con vào nhà nghỉ. Sáng hôm sau, chồng tôi về và chạy vạy khắp nơi sau đó 2 vợ chồng đi thuê một căn nhà cấp 4 ở tạm rồi anh lại quay lại làm nốt công việc. 

Bố mẹ tôi khi biết chuyện vì quá xót con, thương cháu nên đã lên đón 2 mẹ con tôi về. Nhìn mẹ ôm cháu khóc thút thít, tôi thấy thương mẹ vô cùng. Ngày xưa mẹ cũng đã khóc hết nước mắt khi cản tôi rằng rồi tôi sẽ không thể sống nổi với ông bố chồng đó đâu, nhưng tôi lại chẳng nghe. 

Trộm vía con bé nhà tôi về ở nhà ngoại thì ngoan và cứng cáp hơn hẳn, thấy con cứng cáp tôi cũng tính quay lại đi làm phụ chồng và bố mẹ bởi nhà tôi cũng nghèo khó, giờ bố mẹ già lại phải đèo bòng thêm mẹ con tôi nữa tôi thấy mình bất hiếu quá.

bố chồng

Tôi vừa đi vừa khóc, sau đó tìm cách liên lạc với chồng và đưa con vào nhà nghỉ. (Ảnh minh họa)

May mắn thay tôi được nhận vào được làm ở một khu công nghiệp gần nhà, mức lương khá cao mà công việc cũng nhàn, quan trọng là tôi được nghỉ 2 tiếng buổi trưa để về cho con bú. Thế là dù mới sinh con, ngày nào tôi cũng lao gần 20km đi làm rồi trưa lại lao về cho con bú, chiều lại đi làm. Mẹ tôi xót con gái gầy như xác ve nhưng tôi thì thấy hạnh phúc vô cùng vì được sống thoải mái, lại có ông bàn ngoại chăm sóc. 

Về phía nhà chồng tôi, sau khi mẹ con tôi đi được 2 tháng thì chú út bị tai nạn giao thông và qua đời. Ngày đuổi vợ chồng tôi ra khỏi nhà, ông dương dương tự đắc rằng chú út mới thực là con ngoan của ông, ông không cần loại đàn ông trí thức, ngày kiếm mấy chục nghìn như chồng tôi. 

Cú sốc này khiến ông suy sụp, nhưng khi vợ chồng tôi về dự đám tang, bố chồng vẫn luôn miệng đuổi đi. Mẹ chồng tôi khóc lóc, van xin vì giờ đây chỉ còn mình chồng tôi là chỗ bấu víu, nhưng ông một mực chỉ chấp nhận con trai và cháu chứ không chấp nhận loại con dâu nghèo hèn như tôi. 

bố chồng

Nhìn anh khổ tâm chuyện gia đình, nhìn con thơ không biết mặt ông bà nội tôi lại thấy lòng mình xao động. (Ảnh minh họa)

Thời gian gần đây, nghe tin bố chồng tôi ốm, lại tuổi già côi cút nên mẹ chồng đòi ông xin lỗi vợ chồng tôi và nhà ngoại để đón mẹ con tôi về. Hồi đầu ông còn không muốn, nhưng mỗi lần nhìn thấy hàng xóm con cháu vui vẻ, ông nghe chừng đã xuôi. Mẹ chồng gọi điện đánh tiếng với mẹ tôi, nhưng mẹ tôi thẳng thừng trả lời cái đó tùy thuộc vào con gái chứ ông bà bên đó đã đuổi nó đi thì bây giờ tôi không thể bảo nó đi hay ở. 

Mọi người khuyên tôi nên quay về, dù sao bây giờ bố mẹ chồng tôi cũng chỉ còn chồng tôi là con, hơn nữa tuổi già ai chả mong có tý cháu chắt. Hơn nữa, con gái tôi lại giống bố như lột nên ông bà càng thích hơn. Nhưng tôi nghĩ lại những tháng ngày bị ông chửi rủa, nhục mạ và còn đuổi mẹ con tôi đi khi con bé còn đỏ hỏn là tôi không kiềm được lòng, tôi còn đã lập lời thề độc nếu quay về đó. 

Nhưng tôi cũng rất thương chồng, nhìn anh khổ tâm chuyện gia đình, nhìn con thơ không biết mặt ông bà nội tôi lại thấy lòng mình xao động. Tôi phải làm sao đây, nếu quay về tức là tôi đã phá vỡ lời thề của mình, mà biết được khi về già ông có không giở thói cũ đuổi đánh tôi nữa hay không, người ta thường bảo người già hay giở chứng nên tôi không muốn quay về đó. Xin các chị hãy cho tôi lời khuyên? 

Theo Trí thức trẻ


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.