Tôi bị quở trách khi sai con riêng của chồng làm việc nhà

Tôi muốn con của chồng có tương lai tốt nên mới cố gắng dạy dỗ làm việc nhà. Vậy mà mẹ chồng không hiểu tấm lòng của tôi, còn cho là bắt nạt hành hạ con chồng.

Tôi có công việc lương cao, ngoại hình ưa nhìn dễ dàng tìm được trai tân nhưng tôi lại quyết định lấy người đàn ông đã qua 1 đời vợ và đang nuôi đứa con gái 12 tuổi. Ngày biết gia cảnh của bạn trai tôi, gia đình ngăn cản quyết liệt.

Dù mọi người khuyên bảo đủ lời nhưng lòng tôi vẫn không thay đổi, chỉ chấp nhận yêu mình anh ấy. Trước sự ngang ngạnh của tôi, mẹ nói: "Con không nghe lời khuyên của người đi trước thì sau này khổ đừng mở miệng ra mà than vãn".

Tôi bị quở trách khi sai con riêng của chồng làm việc nhà-1

Sau khi cưới, chúng tôi ra ở riêng, không sống cùng với bố mẹ chồng. Nhưng ông bà rất thương cháu gái nên tuần nào cũng qua thăm nom xem việc ăn uống và học hành của cháu thế nào.

Vợ chồng tôi đi làm cả ngày, nhiều hôm còn phải tăng ca đến 7h tối mới về nhà. Con gái chồng tôi tên Mai, đi học về sớm nhưng không bao giờ chịu cắm cơm hay nhặt rau giúp bố mẹ. Về đến nhà là chỉ ôm tivi hay điện thoại, không động vào 1 việc nhà nào.

Tôi bảo với chồng là trong nhà có con gái lớn mà không phụ được bố mẹ việc gì, sống ỉ lại như thế không được. Chồng bảo: "Từ nhỏ đến lớn con sống cùng với ông bà nội nên được chiều chuộng quen rồi. Anh đi làm suốt ngày, chẳng còn thời gian mà dạy dỗ con. Em cố gắng dạy dỗ khuyên bảo con dần dần giúp anh".

Nhờ có lời nói của chồng nên tôi mới dám uốn nắn Mai. Tôi dạy con lau dọn phòng ngủ cho ngăn nắp gọn gàng, cách gấp quần áo, ăn uống xong phải rửa bát luôn không thể ném vào bồn được.

Tôi nói với con rất nhẹ nhàng tử tế, vậy mà lần nào tay con cầm điện thoại mắt tập trung trò chơi game, không thèm để ý đến những lời mẹ kế nói. Tôi tức lắm nhưng không dám lớn tiếng mắng.

Hôm chủ nhật, tôi gọi Mai xuống bếp dạy cách vo gạo nấu cơm. 1 tay con vo gạo, 1 tay cầm điện thoại, tôi không thể kiên nhẫn được nữa nên giật lấy điện thoại ném xuống nền nhà. Tôi quát lớn: "Con tập trung vào làm việc cho mẹ nhờ với. Lớn thế này mà không chịu làm việc nhà, sau này ra xã hội con làm gì để sống? Bố mẹ không ở bên con cả đời để mà hầu hạ đâu".

Mai cãi lại: "Dì không phải là người sinh ra con, không có quyền mắng mỏ và bắt con làm việc nhà". Nói xong con bé chạy qua nhà ông bà nội và kể tội của mẹ kế. Ngay sau đó bố mẹ chồng qua trách tôi không để cho con học, suốt ngày sai làm việc.

Tôi vừa mở miệng giải thích, mẹ chồng gạt đi và nói không muốn nghe. Bà bảo nếu còn nghe thấy cháu than phiền về chuyện làm việc nhà nữa thì tôi dọn ra khỏi nhà.

Tôi không muốn nói chuyện mâu thuẫn giữa 2 mẹ con cho chồng biết, sợ anh ấy sẽ mắng con gái. Lúc đó Mai sẽ càng ghét tôi hơn. Nhưng tôi không biết phải dạy dỗ con chồng thế nào cho đúng nữa?

 

 

Theo Phụ nữ Việt Nam

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuvietnam.vn/toi-bi-quo-trach-khi-sai-con-rieng-cua-chong-lam-viec-nha-20231030170755105.htm

con riêng của chồng

mẹ kế


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.