Tôi chết lặng khi biết lý do khiến hôn nhân của bạn thân bên bờ vực đổ vỡ

Tôi tức giận chửi mắng chồng bạn thân thậm tệ. Cũng vì vậy, anh ta mới chịu nói ra bí mật lớn khiến hôn nhân của cô bạn tôi bên bờ đổ vỡ.

Tôi tức giận chửi mắng chồng bạn thân thậm tệ. Cũng vì vậy, anh ta mới chịu nói ra bí mật lớn khiến hôn nhân của cô bạn tôi bên bờ đổ vỡ.

Tôi mồ côi cha mẹ từ nhỏ và sống cùng bà ngoại. Tôi không có nhiều bạn bè, từ nhỏ tôi chỉ có mỗi một cô bạn thân tên Linh . Linh bằng tuổi tôi, học cùng tôi từ nhỏ đến đại học.

Tôi luôn tự hào vì có cô bạn thân như thế. Xuất thân từ vùng quê nghèo, cô ấy luôn cố gắng làm thêm nhiều việc ngay khi còn là sinh viên. Sau khi ra trường, tôi xin về quê làm để ở gần ngoại, Linh ở lại thành phố. Cũng vì vậy mà Linh gặp biến cố.

Cô ấy làm việc tại một tập đoàn lớn của nước ngoài. Ngoại hình xinh đẹp, mức lương cao, tính tình hào sảng, Linh được nhiều anh chàng theo đuổi. Tuy nhiên, cô ấy bất ngờ lấy chồng trước sự ngỡ ngàng của nhiều người: một anh chàng khuyết tật ở chân, có công ty riêng và hiền lành. Hơn ai hết, tôi hiểu sự lựa chọn của cô ấy và ủng hộ vì trước giờ Linh là người có mắt nhìn người rất chuẩn xác.

Một hôm, tôi đang làm việc thì nhận được điện thoại của Linh. Cô bạn tôi khóc nức nở trong điện thoại, nói rằng anh chồng khuyết tật chân kia đang ngoại tình. Tôi ngạc nhiên, tròn xoe mắt. Có cô vợ như Linh mà anh ấy vẫn còn ham hố của lạ bên ngoài hay sao?

Tôi chết lặng khi biết lý do khiến hôn nhân của bạn thân bên bờ vực đổ vỡ - Ảnh 1.

Linh là người có mắt nhìn người rất chuẩn xác. (Ảnh minh họa)

Kế hoạch “vạch trần” được Linh dựng lên rất hoàn hảo: Linh sẽ âm thầm chịu đựng để theo dõi tiếp và chỉ bắt quả tang khi đủ bằng chứng để họ không còn gì chối cãi. Mặc dù nghe giọng Linh chắc nịch và dứt khoát, nhưng tôi biết cô ấy đang đau khổ tột cùng.

Tôi thường xuyên động viên bạn để cô ấy không làm gì dại dột. Những ngày này với cô ấy có lẽ còn hơn cả địa ngục. Cuối tuần trước, tôi định sẽ lên thành phố để gặp Linh. Lên đến nơi, tôi muốn gọi điện sau để cô bạn mình không phải đi đón.

Vì tôi có giữ chìa khóa nhà Linh, lại nghe cô ấy nói chồng không có nhà nên đã tự mở cửa đi vào. Nào ngờ, chồng Linh đang có mặt ở nhà. Tôi thấy anh ta đang cắm cúi viết gì đó trên bàn. Phát hiện tôi vào bất ngờ, anh ta ngạc nhiên rồi vội vàng cất giấu.

Tôi quyết hỏi cho bằng được, rồi chồng Linh nói anh ta đang viết đơn xin li dị để đưa cho Linh ký. Tôi tức giận chửi mắng anh ta thậm tệ. Cũng vì vậy, chồng Linh mới chịu nói ra bí mật lớn khiến hôn nhân của cô bạn tôi bên bờ đổ vỡ.

Tôi chết lặng khi biết lý do khiến hôn nhân của bạn thân bên bờ vực đổ vỡ - Ảnh 2.

Chồng Linh muốn có trách nhiệm với đứa con hơn bất cứ điều gì. (Ảnh minh họa)

Trước khi quen Linh, anh ta đã từng yêu một người phụ nữ già hơn đến chục tuổi chỉ vì chị ấy rất giàu có. Chính chị ấy đã giúp anh ta những ngày tháng kinh doanh đầu đầy khó khăn. Họ đã từng chung sống như vợ chồng và có một con trai. Tuy nhiên, sau khi người phụ nữ kia đặt vấn đề về chuyện cưới xin thì anh lảng đi rồi trốn chạy.

Sau đó không lâu, anh ta bị tai nạn dẫn đến như bây giờ. Gần đây, chị ấy đã liên lạc được với anh và dọa sẽ gây áp lực khiến anh ta phải trả giá. Anh ta chán chường mà không thế giãi bày với ai. Vì thế, anh ta đã hẹn người phụ nữ kia ra nói chuyện riêng, chị ta nhất quyết không buông tha cho anh ta, anh ta sợ sự nghiệp sẽ tan tành, sợ hai bên gia đình anh ta và nhà Linh biết chuyện thì danh tiếng và sĩ diện của anh ta cũng bị hủy hoại. Vì thế anh ta quyết định ly hôn trước.

Tôi chết lặng khi nghe toàn bộ câu chuyện. Ai ngờ được đằng sau cuộc sống hôn nhân của cô bạn tôi lại nhiều uẩn khúc đến vậy.

Trong đầu tôi tự đấu tranh trước tư tưởng nói hay không nói cho Linh hay. Dù để Linh biết hay không thì tôi vẫn không dám chắc phương án nào là tốt nhất cho cô ấy. Mọi người khuyên tôi phải làm sao cho bạn mình trước khi quá muộn đây?

Theo Thời đại

bạn thân

ly dị

ngoại tình

Hôn Nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.