Tôi có phải chịu trách nhiệm hoàn toàn với cái thai trong bụng

Tôi không ngờ, bạn trai tôi lại có thể chạy trốn một cách hèn nhát và sở khanh đến như vậy. Anh ta chối bỏ hoàn toàn trách nhiệm đối với đứa con đang lớn lên mỗi ngày.

Tôi không ngờ, bạn trai tôi lại có thể chạy trốn một cách hèn nhát và sở khanh đến như vậy. Anh ta chối bỏ hoàn toàn trách nhiệm đối với đứa con đang lớn lên mỗi ngày.

Tôi và anh quen và yêu nhau đã được gần một năm. Chúng tôi đều là công nhân trong một khu công nghiệp lớn tại Hà Nội. Từ khi nhận lời yêu anh, tôi cũng dọn về sống chung phòng với anh như vợ chồng. Một phần để chúng tôi có điều kiện chăm sóc cho nhau trong những lúc đi làm việc vất vả. Chấp nhận sống chung với anh, tôi đã nguyện gắn bó với anh cả đời. 

Ảnh minh hoạ

Vì ở chung phòng nên chúng tôi quan hệ như vợ chồng. Mới đây, tôi phát hiện mình đã có thai được hơn bốn tháng. Với tôi, đó là một niềm vui lớn. Tôi hạnh phúc báo tin cho anh và đề nghị tổ chức đám cưới để chúng tôi chính thức trở thành vợ chồng.

Trái với suy nghĩ của tôi, anh tỏ ra sợ hãi và chán nản khi nghe được tin tôi có thai. Cả ngày hôm tôi báo tin vui, anh không nói một lời nào. Đến tối, anh ta sắp xếp quần áo và nói sẽ dọn đi chỗ khác. Anh cho rằng, đó không phải là con của anh bởi cách đây hơn bốn tháng, anh mới quan hệ lần đầu tiên với tôi và anh cho rằng tôi không còn trinh trắng nữa. Điều đó có nghĩa không phải anh là người đàn ông duy nhất “quan hệ” với tôi. Do đó, đứa con trong bụng tôi không phải của anh.

Nhưng điều làm tôi cảm thấy chua xót nhất là sự coi thường mà anh dành cho tôi. Anh nói rằng: việc chung sống với tôi chỉ vì “hai bên cùng có lợi” chứ anh hoàn toàn không yêu tôi. Với anh ta, tôi là cô gái quá dễ dàng với anh và như thế cũng có nghĩa sẽ dễ dàng với nhiều người đàn ông khác. Người con gái như tôi “không xứng đáng” được làm vợ anh.

Anh cho rằng tôi phải chịu hoàn toàn trách nhiệm vì cái thái đó. Bởi có nó hoàn toàn do lỗi của tôi. Tôi đã không biết giữ gìn cho bản thân mình. Anh ta nói rằng 100 thằng đàn ông thì có đến 101 thằng đòi hỏi quan hệ tình dục khi yêu. Và người đàn ông không cần phải tránh thai, vì đó là trách nhiệm của người phụ nữ. Anh đề nghị chia tay và “khuyên tôi” nên bỏ cái thai và  sống “giữ mình” hơn nếu muốn tìm được một người đàn ông tử tế.

Tôi đứng như trời trồng khi nghe những lời nói đó. Tôi không ngờ tình yêu chân thành và sâu sắc của mình lại bị anh vứt vào sọt rác một cách phũ phàng như vậy. Chẳng lẽ, để có thai hoàn toàn do lỗi của tôi. Anh là người đứng ngoài mọi chuyện hay sao?

Tôi đã gọi điện, nhắn tin, anh ta đều không trả lời. Những chỗ thân quen đều không thấy anh. Những lúc làm ở công ty, anh luôn tránh mặt tôi. Mấy lần tôi cố gắng  để gặp đều bị anh từ chối. Anh nói với tôi rằng, việc giữ hay bỏ cái thai hoàn toàn là quyền của tôi. Bởi tôi là người mang thai chứ không phải anh và anh không có bất cứ sự ràng buộc nào với nó cả.

Tại sao mọi tội lỗi, mọi sự thiệt thòi đều đổ lên đầu người con gái luôn yếu hết mình như tôi?


Bạn thân mến! 

Bạn là một cô gái mạnh mẽ và sống hết mình cho tình yêu nhưng thật tiếc là bạn trai của bạn không nhận ra những giá trị đó, anh ấy không tôn trọng tình cảm của bạn nên anh ấy đã vội vàng đưa ra những lý do trốn tránh để không phải nhận trách nhiệm về mình. 

Anh ấy sợ mình phải lo toan cho bạn và đứa con, vì thế nên những lý do đưa ra rằng bạn phải tự chịu trách nhiệm về cái thai, rằng anh ấy không có nhiều tình cảm v.v.. tất cả chỉ là sự ngụy biện. Có rất nhiều người quan niệm rằng việc tránh thai là của phụ nữ, vì vậy nên khi xảy ra hậu quả cũng thì nam giới có thể phủi tay lẩn trách nhiệm còn nữ giới vừa bị mang tiếng có “ăn cơm trước kẻng”, vừa phải chịu những mệt mỏi về thể xác. Yêu nhau, cùng tự nguyện đến với nhau và tự nguyện quan hệ tình dục, tại sao một mình bạn phải chịu trách nhiệm?  

Có thể bạn đang buồn vì bị bỏ rơi đúng lúc đang mang trong mình giọt máu của anh ấy. Bạn cũng không nên quá tự dằn vặt bản thân về những chuyện đã qua. Điều cần làm nhất lúc này là bạn cần tĩnh tâm lại, nghĩ xem ai có thể hỗ trợ bạn? Bạn sẽ giải quyết vấn đề của này như thế nào? Giải pháp nào là phù hợp nhất với điều kiện của bạn? Với tất cả những điều anh ấy cư xử, anh bạn kia có còn xứng đáng để bạn tiếc nuối, níu kéo nữa hay không? Biết đâu bạn còn là người may mắn khi sớm nhận ra bản chất con người mà mình đã đặt niềm tin đấy bạn ạ, nếu kết hôn với bạn thì anh ta không thể nào có trách nhiệm với bạn và gia đình, lúc đó việc chung sống sẽ còn bất hạnh hơn. 

Bạn thân mến, tôi hiểu rằng lựa chọn nào cũng có những khó khăn và thuận lợi, bạn hãy suy xét thấu đáo để quyết định bạn nhé. Cái thai trong bụng cũng đã gần 4 tháng nên chắc chắn bạn không thể chần chừ quá lâu trong thời điểm này.Hãy coi thời gian vừa rồi như 1 trải nghiệm để bạn bước tiếp trong tới tương lai, cho dù trải nghiệm đó làm bạn phải đau đớn, mất niềm tin. Bạn hãy cố gắng để tìm sự trợ giúp của người thân, bạn bè để vượt qua thời điểm khó khăn này. Khi đó, bạn sẽ nhìn nhận mọi chuyện một cách nhẹ nhàng hơn. Hãy làm điều mà bạn cảm thấy phù hợp với điều kiện hoàn cảnh và mong muốn của bạn.  Hãy tự tin rằng sau tất cả những gì đã qua thì bạn vẫn là một cô gái có đầy đủ giá trị và bạn xứng đáng có được hạnh phúc. Tôi tin bạn sẽ đủ bản lĩnh và sức mạnh để có thể vượt qua mọi chuyện!

Võ Thanh Giang- CSAGA

Thăm dò ý kiến

Khi hai người yêu nhau và có quan hệ tình dục mà chưa muốn mang thai ngoài ý muốn thì trách nhiệm tránh thai là của ai?



Bình luận