Tôi đang yêu một người lớn tuổi hơn bố mình

Liệu tôi có nên tiếp tục mối quan hệ này? Liệu tôi có đủ can đảm để giữ chân ông lại Việt Nam, có đủ can đảm để kể sự thật với bố mẹ và có đủ can đảm để công khai yêu một người như vậy không?

Liệu tôi có nêntiếp tục mối quan hệ này? Liệu tôi có đủ can đảm để giữ chân ông lại Việt Nam,có đủ can đảm để kể sự thật với bố mẹ và có đủ can đảm để công khai yêu mộtngười như vậy không?

Tôi tốt nghiệp Đại học với tấm bằng đỏ chóinhưng suốt hơn một năm trời vẫn chưa kiếm được việc dù chỉ là một việclàm đơn thuần, chứ chưa nói đến một việc làm ưng ý. Có lẽ bất cứ ai làsinh viên mới tốt nghiệp ra trường đều có chung tâm trạng bí bách và cảmgiác bất lực như tôi. Nhưng vốn không phải là người thụ động, tôi vẫn cốgắng theo đuổi công việc cộng tác viên ở một tổ chức phi chính phủ vừađể khuây khỏa trong thời gian chờ đợi vừa để duy trì những mối quan hệxã hội.

Tôi làm trợ giảng cho các lớp họctiếng Anh do những tình nguyện viên nước ngoài phụ trách. Công việc hấpdẫn và vui vẻ, có cơ hội tăng vốn tiếng Anh lại được tiếp xúc với nhiềubạn bè quốc tế từ châu Á đến châu Âu.

Tôi đã quen và làm việc với một giáo viên người Anhtrong hoàn cảnh như thế. Ông đã bước vào tuổi 60 nhưng vẫn rất khỏe mạnhnăng động và… khá đẹp. Buổi đầu gặp mặt khai giảng lớp học Anh văn, ôngkhông có ấn tượng gì với tôi, chỉ đơn thuần là một người đồng nghiệp sẽlàm việc với nhau trong khoảng thời gian vài tháng ông lưu lại Việt Namnhư những người bạn tình nguyện viên quốc tế trước đây. Mối quan hệ màchúng tôi vẫn quen gọi là “mỳ ăn liền”. Nhưng rồi những buổi gặp gỡ traođổi về giáo án, bài vở ở văn phòng, ở lớp học và cả quán cà phê đã làmthay đổi gần như toàn bộ những cung bậc cảm xúc trong tôi. 

Tôi đang yêu một người lớn tuổi hơn bố mình

Ảnh minh họa

Tôi bắt đầu làm đẹp mình một cáchvô thức mỗi lần gặp ông, cười nhiều hơn, điệu đà hơn và hẳn nhiên là vuivẻ cởi mở hơn. Chúng tôi hai người đến từ hai quốc gia khác nhau, khácngôn ngữ, khác văn hóa, cách xa về tuổi tác nhưng sao sau mỗi lần tròchuyện, chúng tôi lại phát hiện thêm những điểm chung vô cùng thú vị.Rồi ngoài những lúc gặp nhau vì công việc, chúng tôi thường xuyên cùngnhau đi ăn, đi dạo phố, đi mua sắm và cả đi chơi xa. Tôi gọi ông là bạn,ông cũng xem tôi là bạn, nhưng chúng tôi biết sâu thẳm trong trái timmỗi người, chúng tôi đã đi xa định mức bạn bè.

Tình cảm của ông chân thành và giản dị như bao chàngtrai Việt khác cộng thêm một chút lãng mạn của người phương Tây. Đi đếnđâu chúng tôi cũng tìm thấy niềm vui và nụ cười. Chúng tôi nhắn tin vàgửi thư cho nhau hàng ngày, kèm theo những lời nói hóm hỉnh hay nhữngcâu chuyện, hình ảnh ý nghĩa. Ông trêu tôi rằng tôi chỉ bằng tuổi congái ông nhưng tính tình lại như một người đàn bà thập niên 50.

Tôi chạnh lòng không phải vì ôngbảo tôi già trước tuổi mà vì khoảng cách tuổi tác thật sự giữa chúngtôi. Tôi cảm nhận được một tình cảm mơ hồ trong tôi nhưng lại tự trấn anmình rằng có ai lại đi yêu một người ngoại quốc lớn tuổi hơn cả bố mìnhkhông? Huống hồ người đó chỉ lưu lại Việt Nam trong một thời gian ngắn.Hẳn nhiên tôi nghĩ rằng mình sẽ không bao giờ làm vậy. Quá lắm là chỉmình tôi đang say nắng, say gió- một cơn gió lạ mà thôi. Mà đã là saynắng thì sẽ rất nhanh qua, cùng lắm là đến lúc ông về nước.

Bất ngờ ông tỏ tình với tôi, một cách nhẹ nhàng,không lời bóng gió. Chỉ đơn giản là ông nói ông yêu tôi. Giây phút đótôi cảm thấy mình như đang trải qua một cơn bão cảm xúc, đầu tôi chao đivà thấy cả sao trước mặt. Nếu chỉ mình tôi có cảm tình đặc biệt với ônghoặc cả hai chúng tôi đều giữ tình cảm của mình trong lòng thì mọi thứsẽ đều rất ổn và an toàn. Nhưng lời ông vừa nói như dậy lên một cơn sóngvà mở ra cho tôi một con đường đầy hoang mang và mạo hiểm.

Tôi bỗng nghĩ đến bố mẹ mình, có aigiữ được bình tĩnh nếu tôi nói rằng con gái ngoan hiền của họ đã yêu mộtngười ngoại quốc có vợ con và lớn hơn cả bố không? Tôi chỉ ước rằng mìnhchỉ xem ông là bạn để có thể cười phá lên mà nói rằng ông chỉ giỏi trêuđùa. Nhưng tôi không cười nổi dù chỉ là một nụ cười nhạt vì tôi biếttình thế éo le của mình bây giờ. Vì cũng yêu ông, tôi chỉ im lặng vàđứng dậy bỏ về.

Những ngày sau đó, ông vẫn giữ thái độ bình thản vuivẻ như chưa có gì xảy ra cả lúc trên lớp học và những lúc gặp nhau ởngoài. Điều này khiến tôi dần yên tâm và vui vẻ trở lại. Tôi vẫn chấpnhận những cử chỉ quan tâm thân mật của ông như một lẽ hiển nhiên. Tôihi vọng rằng, sự im lặng lúc này sẽ là một cách hay vừa giữ cho mối quanhệ không bị rạn nứt và cũng không đi quá xa. Vả lại, tôi muốn có thậtnhiều kỉ niệm đẹp cho đến lúc ông về nước.

Một tháng sau, tôi trúng tuyển vào một vị trí hấp dẫnở Thành phố Hồ Chí Minh mà tôi đã nộp đơn trước đó ít lâu. Đối với mộtkẻ gần như thất nghiệp, đang trông ngóng một việc làm như nắng hạn chờmưa như tôi thì đây không chỉ là một tin mừng mà là một con đường mở ranhững bước đầu tiên của sự nghiệp. Tôi chắc hẳn mình sẽ nhảy cẫng lên vìvui sướng khi đón nhận tin này hay thậm chí là mừng đến phát khóc, phátđiên. Nhưng tôi đã thực sự thờ ơ, kèm một chút hoang mang khi nhận đượcđiện thoại thông báo. Tôi ngạc nhiên với chính bản thân mình.

Tôi đã chờ đợi giây phút này cả mộtnăm ròng, tôi đã từng khóc vì cảm giác bất lực của một kẻ vô công rỗinghề nhưng khi cơ hội tìm đến, tôi thật lòng sao chẳng muốn đón nhận.Nguyên nhân chỉ vì tôi chẳng muốn rời xa ông. Từ lúc gặp ông, tôi đãhạnh phúc đến độ chẳng nhớ là mình đã từng ứng tuyển vào vị trí đó-vịtrí công việc cách xa nhà hơn 500 cây số. Tôi giữ bí mật với bố mẹ vềchuyện này, chỉ mình tôi ngày đêm suy nghĩ và dằn vặt. Đến ngày thứ 3,tôi gọi điện từ chối và nói lời xin lỗi đến chị trưởng phòng nhân sự.Điện thoại vừa ngắt, tôi bật khóc.

Tôi tự hỏi bản thân có phải mình đã quá đa cảm và baybổng? Ai đời chỉ vì một tình cảm mơ hồ với một người mà mình cũng chưahiểu rõ mà đến nỗi phải chối từ công việc thực sự đầu tiên trong đời.Một năm ở nhà, tiêu tiền bố mẹ, nhìn bạn bè công việc bộn bề, tôi khôngkhỏi mặc cảm và buồn tủi? Nhưng kết cục, tôi đang chọn một tình cảm xốcnổi mà tôi biết hẳn sẽ không có kết thúc tốt đẹp.

Tôi vẫn ở giữa dòng, không có công việc và không cócả một tình cảm rõ ràng. Liệu tôi có nên tiếp tục mối quan hệ này? Liệutôi có đủ can đảm để giữ chân ông lại Việt Nam, có đủ can đảm để kể sựthật với bố mẹ và có đủ can đảm để công khai yêu một người như vậykhông?

Theo aFamily



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.