"Tôi ghen tị với tất cả những người đang mang bầu sau 3 lần đau đớn sảy thai"

"Tôi chỉ muốn hét thẳng vào mặt những người thường xuyên than thở rằng mang thai thật mệt mỏi."

"Tôi chỉ muốn hét thẳng vào mặt những người thường xuyên than thở rằng mang thai thật mệt mỏi."

Có thể nói sảy thai là một trong những nỗi đau đớn lớn nhất về cả thể xác và tinh thần đối với phụ nữ. Mỗi người sau khi sảy thai lại có một tâm trạng khác nhau, có người đau đớn, có người hối hận và có những người lại trở nên ghen tị một cách khó hiểu.

Dưới đây là câu chuyện của một bà mẹ đã trải qua 3 lần sảy thai và vấn đề cô ấy đang gặp phải. 

"Gần đây, tôi vừa trải qua lần sảy thai thứ ba. Chỉ trong vòng hơn 6 tháng, tôi đã phải chịu nỗi đau này đến 3 lần. Chúng đều xảy ra rất sớm (từ 5-7 tuần) và cảm xúc của tôi mỗi lần đều khác nhau: đôi khi thấy thật vô lý và buồn bã khi thai kỳ của mình chỉ kéo dài trong vài tuần, đôi khi lại chỉ thấy đau đớn đến tê dại. 

"toi ghen ti voi tat ca nhung nguoi dang mang bau sau 3 lan dau don say thai" - 1

"Sảy thai là điều quá đau đơn mà tôi còn phải trải qua đến 3 lần". (Ảnh minh họa)

Càng ngày tôi càng sợ hãi rằng mình sẽ không bao giờ có con. Càng tìm hiểu nhiều, tôi càng lo sợ. Tôi thấy nhiều cặp đôi cứ cố gắng ngày này qua ngày khác nhưng tỉ lệ thụ thai thành công của họ vẫn giảm tỉ lệ với số lần sảy thai.

Nhưng điều tôi sợ nhất lại là nó đang thay đổi tôi, hoặc cũng có thể tôi đang tự cho phép mình thay đổi, trở thành một người xấu tính, hay ghen tị. Tôi bắt đầu có cảm giác chán ghét khi nhìn những phụ nữ đang mang thai hoặc có con.

Người bạn thân nhất của tôi phát hiện ra mình đang mang thai (ngoài ý muốn) và kết quả siêu âm khi 12 tuần cho thấy cô ấy có một đứa bé khỏe mạnh. Chỉ ngay ngày hôm sau, tôi được thông báo đứa con thứ ba của mình đã không còn. 

Tôi đã bị sốc bởi sức mạnh của sự ghen tị và oán giận nhen nhóm trong tôi, với chính những người tôi yêu thương. Gần đây, trong một đám cưới, tôi đã ngồi trò chuyện với một người quen đang mang bầu 5 tháng. Hầu hết là tôi ngồi nghe cô ấy than vãn về những khó khăn xảy ra khi mang thai. Tôi thề là mình đã phải hết sức kiềm chế để không hét lên hay làm hại cô ấy. Tôi chắc chắn mình sẽ không làm điều này nhưng vẫn quá bất ngờ vì cảm giác tiêu cực nảy sinh trong mình khi nghe những lời nói đó. 

"toi ghen ti voi tat ca nhung nguoi dang mang bau sau 3 lan dau don say thai" - 2

"Tôi ghen tị với những khó khăn, mệt nhọc họ đang trải qua vì mang bầu". (Ảnh minh họa)

Chưa bao giờ tôi nghĩ mình là một người hằn học, hay ghen tuông và bạo lực, nhưng tôi đang dần hình thành cả ba tính cách đó. Chưa có thời điểm nào trong cuộc đời mà tôi lại nhìn mọi chuyện qua lăng kính tiêu cực như thế này. 

Tôi biết rằng mình may mắn so với nhiều người phụ nữ khác, tôi có một người chồng tuyệt vời luôn yêu vợ, một công việc thú vị và gần như hoàn hảo, khả năng tài chính ổn định, một gia đình đầm ấm, những người bạn tốt và cả một ngôi nhà đẹp. Tôi không biết làm thế nào để thỏa mãn với những thứ đó và khiến bản thân thoát khỏi nỗi ám ảnh rằng tại sao những người phụ nữ khác lại có con dễ dàng như vậy. Tôi nên làm gì để thoát khỏi sự ghen tị này đây? Tôi lo sợ rằng có một ngày mình sẽ không kiềm chế được mà làm tổn thương những người phụ nữ đang mang bầu xung quanh mình bằng lời nói hoặc hành động."

Sau khi nhận được bức thư, Annalisa Barbieri, một nhà tư vấn lâu năm của tờ The Guardian đã có những lời chia sẻ cùng người phụ nữ kém may mắn. 

"Tôi thực sự rất tiếc vì những gì bạn đã phải trải qua. Mất mát của bạn quá sâu sắc nên bạn cần thời gian để vượt qua nó. Sảy thai không chỉ là sự mất mát của một đứa trẻ, mà còn là mất đi cả một tương lai. Vậy mà bạn phải trải qua nỗi đau đó 3 lần trong một thời gian ngắn như vậy. 

Thế nên cảm giác cay đắng, ghen tị hay thậm chí là muốn làm tổn thương ai đó của bạn đều có thể chấp nhận được. Khoảng cách giữa những gì bạn nghĩ và những gì bạn làm đôi khi rất gần nhưng lại cũng rất xa. Bạn vẫn ý thức và nhận ra được sự thay đổi của mình và lo lắng sẽ khiến người khác tổn thương nên tôi chắc chắn bạn sẽ không làm điều đó. 

"toi ghen ti voi tat ca nhung nguoi dang mang bau sau 3 lan dau don say thai" - 3

Tâm sự, chia sẻ với người thân và bạn bè sẽ giúp bạn vượt qua nỗi đau sảy thai. (Ảnh minh họa)

Tôi tự hỏi điều gì sẽ xảy ra nếu bạn nói với bạn thân về cảm giác của bạn. Đôi khi, những cảm xúc tiêu cực có thể nảy nở nếu chúng ta giữ chúng lại, và bị pha loãng nếu chúng ta để chúng thoát ra ngoài. Khi nghe cô ấy kể về thai kỳ của mình, bạn hãy thử nói: "Mình thông cảm với cậu nhưng cũng thực sự ghen tị với những khó khăn đó". 

Đừng ngại chia sẻ suy nghĩ, nỗi buồn của bạn với những người xung quanh. Bạn là một người tốt, biết quan tâm đến người khác nên tôi chắc chắn những người bạn của bạn cũng là những người tuyệt vời. Thay vì giữ lại nỗi buồn và gặm nhấm một mình, bạn hãy cứ để cho bản thân mình thoải mái than vãn, khóc lóc cùng người thân, bạn bè. 

Chúc bạn sớm vượt qua vấn đề tâm lý này và sớm trở thành một người mẹ trong tương lai".

Theo Khám phá


sảy thai

mang thai


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.