Tôi là kẻ đi yêu chồng người

Tôi sinh ra không mặc định là người đi yêu chồng người, nhưng tôi vẫn là người đi yêu chồng người.

Tôi sinh ra không mặc định là người đi yêu chồng người, nhưng tôi vẫn là người đi yêu chồng người.

Đàn ông yêu bằng mắt, đàn bà yêu bằng tai. Nói thế là xét hoàn cảnh tôi, một người phụ nữ đã hết mình mù quáng vì yêu. Tôi không hối hận vì mình đã yêu, chỉ hối hận vì mình đã không tỉnh táo khi yêu.

Đàn ông là giống đi chinh phục. Đàn bà, đa số, giống như con mồi. Vũ khí để đàn ông chinh phục phụ nữ chính là sự quan tâm, chăm sóc rất … đàn ông. Và rồi người phụ nữ đã mềm lòng với sự thuyết phục cao cả của “con tim”: Yêu! Mơ hồ và phi thực tế!

Nhưng người ta có thể chết vì sự mơ hồ, phi thực tế đó đấy! Tôi cá rằng, có đến ¼ dân số thế giới, nghĩa là ½ đàn bà trên đời, hay ít nhất ở Việt Nam có suy nghĩ như tôi. Ai đó sẽ giận dữ lắm vì những cô gái “ngu xuẩn” dạng này.

Đàn ông, nhất là đàn ông ở Việt Nam, là cái xứ sở mà đàn ông coi chuyện ngoại tình của mình là đương nhiên, còn chuyện ngoại tình của phụ nữ là chuyện… động trời không thể tha thứ. Bản thân phụ nữ cũng nghĩ như… đàn ông trong vấn đề này. Nhưng phụ nữ, mãi vẫn là con mồi, để rồi là tội nhân đáng ghê tởm.

Tôi không bao biện cho những sai lầm của mình.

Khi tôi nghe một người đàn ông có vợ hứa hẹn, đau khổ trước một người phụ nữ như tôi, anh ta nói: Anh rất trân trọng em. Và anh ta kể về địa ngục những đau khổ anh ta phải chịu trong gia đình. Ở đó, tình yêu của anh ta đã chết từ lâu. Anh ta sống giờ chỉ còn cái xác. Anh ta biết hồi sinh khi gặp tôi.

Khi tôi nghe một người đàn ông có vợ hứa hẹn, đau khổ trước một người phụ nữ như tôi, anh ta nói: Anh rất trân trọng em. Và anh ta kể về địa ngục những đau khổ anh ta phải chịu trong gia đình. Ở đó, tình yêu của anh ta đã chết từ lâu. Anh ta sống giờ chỉ còn cái xác. Anh ta biết hồi sinh khi gặp tôi.

Như thế, chân thành thế đấy. Làm sao con tim yếu đuối của tôi lại không cảm động? Tôi cá rằng, 10 cô gái chưa trải nghiệm cuộc sống hôn nhân sẽ “cảm thương” người đàn ông như thế này (mà 10 người đàn ông muốn có người thứ ba đều cùng một bài, cùng một cách chinh phục, thế mà lúc nào cũng hiệu quả).

Điểm yếu của phụ nữ như tôi không phải là tham, mà là hoang tưởng. Không phải tôi ngu dốt, mà chẳng may tôi đã là một con mồi cho một người đã có một bữa ăn thịnh soạn rồi. Khi vũ khí nghi ngờ bị hạ xuống, người ta sẽ mắc vào một thứ bùa mê gọi là lòng tin. Lòng tin mù quáng đến hoang tưởng!

Đến một lúc, chắc chắn sẽ có lúc này, người đàn bà dọn bữa thịnh soạn cho người đàn ông nói yêu tôi ở nhà sẽ biết việc anh ta ra ngoài ăn vụng. Và chị đau đớn, nổi giận. Chị dọa sẽ … cắt khẩu phần ăn của anh ta trong cái bữa tiệc ngon lành chị luôn chuẩn bị từ khi hai người lấy nhau. Anh ta sợ hãi!

Bao nhiêu tội lỗi tôi gánh hết.

Người đàn ông giờ không còn là người đau khổ vì áp lực gia đình nữa. Anh ta biến thành một người đau khổ vì bị lôi kéo (thay vì anh ta lôi kéo người khác).

Đàn ông là “giống” rất lạ. Có lẽ tất cả những người đàn ông tìm kiếm người thứ ba trong xã hội này đều cầm tinh con … tắc kè. Anh ta có thể nói lời yêu, lời si mê trong khi anh ta … không yêu, không si mê. Hình dạng, thái độ của anh ta phụ thuộc vào mục đích anh ta cần đạt được.

Phụ nữ, dù là vợ chính chuyên hay người thứ ba đều có bệnh “vĩ nhân”. Cũng lạ! Người đàn bà chỉ có thể tha thứ cho đàn ông, nhưng không thể tha thứ cho đàn bà. Người đàn bà chỉ có thể nghe đàn ông giải thích và tin đàn ông, nhưng chị ta lại không thể làm thế với đàn bà, đặc biệt là người đàn bà thứ ba.

Tôi không nói những lời áy náy trên báo. Tôi cũng không có ý định thú tội vì tôi không có tội. Tôi không lừa tình, cũng không lừa tiền của đàn ông. Sai lầm của cuộc đời tôi, tôi nghĩ nhiều cô gái từng bị như tôi, là đã biến mình thành một người phụ nữ cao thượng đến mức ảo tưởng.

Đã đến lúc tôi kết luận cho vấn đề: Không có một người đàn ông nào đang chung sống với vợ đáng thương hết. Nếu một ngày, có một người đàn ông “tâm sự” với bạn anh ta đang gặp rắc rối chuyện gia đình, có mâu thuẫn với vợ, bạn hãy tỉnh táo: Anh ta đang chuẩn bị săn mồi. Và bạn hãy tránh đi nhé!

TheoEva


Bình luận