Tôi muốn lấy anh rể làm chồng

Sau 4 năm du học trở về nước,em đã rất ngỡ ngàng khi gặp người yêu cũ trong lễ cưới chị gái ruột. Với vaitrò… chú rể.

Sau 4 năm du học trở về nước,em đã rất ngỡ ngàng khi gặp người yêu cũ trong lễ cưới chị gái ruột. Với vaitrò… chú rể.

Em quen anh trong dịp giaolưu giữa các trường đại học. Hôm đó có chương trình văn nghệ, tiết mục củaanh đoạt giải nhất, còn tiết mục của em đoạt giải nhì. Sau buổi giao lưu,anh mời em và các bạn đi ăn mừng. Hôm đó đi ăn uống xong còn đi hát karaokethật vui. Anh đưa em về nhà và tạm biệt bằng cái bắt tay thật chặt. Kể từngày hôm đó, anh hay gọi điện thoại và hay hẹn em đi chơi.

Anh và em khá hợp nhau vềnhiều phương diện. Anh học Đại học Y còn em học Đại học Kinh tế. Anh ấy bảo,sau khi ra trường 2 năm, đợi ổn định công việc, hai đứa sẽ làm đám cưới. 

Tôi muốn lấy anh rể làm chồng

Ảnh minh họa

Tình cảm của em và anh đangtiến triển tốt đẹp, thì có một ngày anh hẹn em mà không đến. Em bỏ về, trênđường gặp anh đang chở một cô gái cười nói vui vẻ, còn ôm eo nhau thân mật.Em tức giận vì hờn ghen, từ đó cắt đứt mọi liên hệ, không nghe bất cứ lờigiải thích nào.

Mấy tháng sau, em được dì bảolãnh đi du học tại Pháp. Bốn năm sau, em trở về đúng dịp cưới chị gái ruột.Và điều không thể ngờ tới đã xảy ra. Người chồng của chị em chính là anh. 

Cả em và anh đều ngỡ ngàngkhi gặp lại nhau trong hoàn cảnh éo le này. Ngày hôm sau đó anh hẹn gặp em ởquán cà phê và mọi hiểu lầm mới được sáng tỏ. Thì ra người con gái trước đâyem bắt gặp đi cùng anh là em gái của anh ấy. Em đã thực sự hối hận vì khôngchịu nghe giải thích của anh. Dự đám cưới xong em mang nỗi ân hận của cuộcđời, đi nhận việc ở Cần Thơ và rất ít về nhà. Bốn năm sau, em được tin chịgái lâm bệnh nặng. Lần cuối gặp em, chị chỉ còn da bọc xương. Chị nhờ emchăm sóc con và mong em đừng để anh đến với người đàn bà khác. Và chị ra đi…

Sau đó, em đã xin chuyển côngtác về nhà, ở cùng nhà với anh và bố mẹ đẻ. Anh bận rộn với việc ở bệnhviện, rất ít khi chúng em gặp nhau. Khi con gái đến tuổi đi học, anh mua nhàriêng và mang con về nhà chăm sóc. Mỗi ngày anh đưa con đến nhà trẻ, chiềuđón em về nhà, chờ anh hết giờ làm đón cháu vè. Lúc anh trực đêm, em sangngủ với em bé. 

Khi em bé 3 tuổi, mẹ muốn emkết hôn với con trai bạn mẹ. 

Hôm đó em gọi anh về nhà ăntối và nói chuyện em sắp kết hôn. Anh nói mấy năm nay anh đè nén tình cảmtrong lòng để làm tròn vai trò người anh rể. Anh muốn thưa chuyện với ba mẹ,muốn danh chính ngôn thuận cưới em.

Nhưng các anh chị ơi, em thậtsự rất lo, liệu cha mẹ em có đồng ý không? Hơn nữa trước khi chị em mất cũngkhông muốn anh đến với người đàn bà khác. Em lấy anh ấy, như vậy có thất hứavới chị ấy không?

Theo Hoàng Anh
VietNamNet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.