Tôi ngượng chín mặt khi biết người đang lăn ra đường ăn vạ sếp lại chính là vợ mình

Tôi muối mặt xin lỗi sếp và định đưa vợ về nhà thì cô ấy gào lên...

Tôi muối mặt xin lỗi sếp và định đưa vợ về nhà thì cô ấy gào lên...

Đúng là giàu vì bạn sang vì vợ. Tôi đây chẳng mong vợ mang lại giàu sang cho mình, chỉ hy vọng cô ấy đừng làm những chuyện quá đáng khiến tôi mất mặt.

Vợ tôi là người nổi tiếng đanh đá, chua ngoa. Ở nhà, tôi lúc nào cũng là người phải nhường nhịn. Là phụ nữ nhưng hễ đụng tí là vợ tôi lại gây gổ để cãi nhau. Kể cả khi cô ấy sai thì cô ấy cũng không bao giờ chịu nhận lỗi về phía mình. Nói thật tôi cũng mệt mỏi lắm. Nhưng nghĩ vì con, lại không muốn để hàng xóm chê cười nên vợ có quá quắt tôi cũng nhắm mắt bỏ qua.

Có lẽ vì tôi chiều nên khi ra ngoài vợ tôi cũng chẳng bao giờ nhận phần thiệt về mình. Cô ấy đi hết công ty này đến công ty khác làm việc. Rồi vài tháng, có khi chỉ vài ngày sau là lại nghỉ việc. Mà lý do nghỉ việc của vợ tôi chỉ là những chuyện rất đơn giản. Cô ấy làm sai, bị sếp phê bình nhưng không chịu nhận lỗi. Đã vậy còn cảm thấy bị xúc phạm và tự ái. Người ta là phụ nữ dịu dàng và khéo léo, vợ tôi hễ đụng đến tiền bạc và lợi ích của cô ấy thì cô ấy sẽ bất chấp tất cả để hơn thua với người khác.

Về chuyện này tôi đã góp ý với vợ mình rất nhiều lần. Nhưng cô ấy luôn cho mình là đúng nên đã bỏ ngoài tai những lời tôi nói. Và đến bây giờ, cũng chính vì những hành động vô lý của vợ mà tôi lâm vào tình thế khó xử.

Tôi ngượng chín mặt khi biết người đang lăn ra đường ăn vạ sếp lại chính là vợ mình-1
Có lẽ vì tôi chiều nên khi ra ngoài vợ tôi cũng chẳng bao giờ nhận phần thiệt về mình. (Ảnh minh họa)

Tôi mới chuyển công tác. Hôm ấy lãnh đạo mời chúng tôi đi ăn liên hoan nhân dịp chào mừng tôi về làm việc. Khi mọi người ngà ngà say, sếp của tôi ra quầy thanh toán rồi hẹn gặp ở khu đỗ xe. Đám nhân viên chúng tôi còn nấn ná ngồi nói chuyện một lúc, sau đó cũng kéo nhau ra chỗ gửi xe để tiếp tục đi hát.

Chưa ra đến nơi mình đỗ xe, tôi đã nghe thấy tiếng vợ mình oang oang: "Tôi không cần biết. Xe ông là xe ô tô, còn xe tôi là xe máy. Ông phải đền tiền cho tôi sửa xe". Vợ tôi vừa dứt lời thì có tiếng sếp tôi nói lại: "Cô hay nhỉ. Cô vào gửi xe nhưng không nhìn trước sau cứ thế tông vào đuôi xe tôi. Tôi còn chưa bắt đền cô nữa đấy."

Lúc ấy tôi chắc chắn vợ mình lại đang gây chuyện nên vội vã chạy qua xem. Không ngờ vợ tôi đang nằm lăn ra đất cố tình không để chiếc xe của sếp tôi không đi qua được.

Tôi muối mặt xin lỗi sếp và định đưa vợ về nhà thì cô ấy gào lên bắt sếp của tôi trả tiền sửa xe và đòi xem camera. Sự việc lúc ấy thu hút đông người nên bảo vệ mời những người liên quan lên làm việc.

Tôi ngượng chín mặt khi biết người đang lăn ra đường ăn vạ sếp lại chính là vợ mình-2
Đến cơ quan thì ngại mỗi khi gặp sếp. Về nhà lại đau đầu với tính cách khó bảo của vợ. (Ảnh minh họa)

Lúc xem lại camera, tôi càng xấu hổ hơn. Đúng là vợ tôi sai rành rành ra đấy. Đang vào gửi xe nhưng cô ấy vẫn nghe điện thoại. Cô ấy cứ một mình một đường nên lao vào đuôi xe sếp tôi lúc sếp định quay đầu xe.

Xem camera xong, tôi cúi đầu xin lỗi sếp hứa sẽ trả tiền phí sửa xe và đưa vợ về nhà. Về đến nhà, vợ tôi vẫn trách tôi vì đã bênh người ngoài mà không đứng về phía vợ. Cô ấy còn nói đúng ra xe to phải đền cho xe bé. Tôi bực mình nên đã cãi nhau lại với vợ. Kết quả là cô ấy thu dọn quần áo và bỏ về nhà mẹ đẻ.

Mấy ngày nay tôi gầy người đi vì suy nghĩ. Đến cơ quan thì ngại mỗi khi gặp sếp. Về nhà lại đau đầu với tính cách khó bảo của vợ. Tôi muốn nhân cơ hội này để vợ thay đổi tính cách ấy nhưng xem ra cũng khó khăn lắm, các bạn có cách gì hay chỉ tôi với.

Theo Helino


giàu vì bạn sang vì vợ


Trai trẻ và cái kết ê chề khi góp 'vốn tự có' vào công ty của quý bà hồi xuân đang cô đơn
Ngay buổi tối hôm đó, bà chủ giữ tôi ở lại với lý do giúp bà dọn dẹp căn phòng vừa bày biện cho buổi tiệc sinh nhật. Rồi cái gì đến phải đến khi bà chủ thủ thỉ ngọt ngào rằng nếu tôi “chiều” theo ý bà, bà sẽ dành cho tôi một suất là cổ đông trong công ty mà không cần có tiền góp vốn!

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.