Trót uống say “lên giường” với phượt thủ, cô gái trả giá đắt

Câu chuyện là bài học xương máu cho các cô gái trước ngưỡng cửa hôn nhân.

Câu chuyện là bài học xương máu cho các cô gái trước ngưỡng cửa hôn nhân.

“Lấy người mình yêu hay lấy người yêu mình”, đó là câu hỏi mà không ít cô gái trăn trở trước ngưỡng cửa hôn nhân. Và dòng tâm sự dưới đây của một cô gái sống trong “cuộc hôn nhân trách nhiệm”, có thể phần nào giải đáp được nỗi băn khoăn ấy.

“Lấy người mình yêu hay lấy người yêu mình?”, đáp án của cô gái là “đường nào cũng khổ”. Cuộc hôn nhân của cô không xuất phát từ tình yêu hoặc nếu có thì chỉ là tình yêu một phía. Mối quan hệ vợ chồng - con cái dựa trên trách nhiệm nên mỗi ngày qua đi đều rất khô khan, nhàm chán. Cô sợ cuộc sống đó đến mức, nếu không phải vì đứa con thì chỉ muốn buông tay.

Vì một lần "trót dại" mà cô gái ôm hận một đời (ảnh minh họa)

Chia tay người yêu cũ, cô tham gia một nhóm phượt mà chồng cô bây giờ là người dẫn đầu. Cô sớm bị cảm nắng với người con trai lạnh lùng bên ngoài nhưng bên trong lại cực kỳ ấm áp và tinh tế ấy.

Hai người nhanh chóng trở nên thân thiết, đi đâu cũng có nhau nhưng tuyệt nhiên không tồn tại thứ gọi là tình yêu, có chăng thì chỉ mình cô đơn phương. Cô hiểu điều đó nên chưa từng nghĩ đến chuyện kết hôn với người con trai này.

Nhưng mọi sự đi ngoài tầm kiểm soát vào ngày sinh nhật cô. Hai người tổ chức sinh nhật riêng, rồi quá chén, rồi… lên giường. Một tháng sau, cô phát hiện mình mang bầu.

Cô là người được quyền lựa chọn, cưới hay không cưới. Nghĩ đến đứa con trong bụng, cô quyết định kết hôn vì biết đối phương không yêu mình.

Chồng cô là một người cha tốt nhưng lại không phải là người chồng tốt. Cô chưa bao giờ được nhận một cái ôm, cái hôn chủ động của anh, càng không có chuyện được nghe những lời ngọt ngào. Cô cảm thấy cô đơn trong chính cuộc hôn nhân của mình.

“Mình cũng thèm được hạnh phúc như người ta, thèm được quan tâm, thèm được yêu thương. Mình càng cố gắng, mọi thứ càng tệ đi. Mình vẫn cố gắng từng ngày nhưng mà đến giây phút này… khi sinh con rồi mình mới chợt nhận ra, hôn nhân trách nhiệm đáng sợ thế nào”, cô gái chia sẻ.

Hàng nghìn lượt thích và hàng trăm lượt bình luận thể hiện sự quan tâm đặc biệt của dân mạng dành cho câu chuyện này. Nhiều người thay vì đồng cảm lại trách móc cô gái không biết giữ mình, đẩy bản thân đến cảnh không thể lựa chọn.

Nhiều người lại khuyên nhủ cô gái nên biết hài lòng với cuộc hôn nhân hiện tại bởi dẫu sao, chồng cô vẫn làm tròn trách nhiệm của một người cha.

“Nếu bạn muốn duy trì cuộc hôn nhân này thì nên tập sống hài hòa bên cạnh nhau. Ngay từ đầu bạn đã biết người ta không yêu bạn rồi thì chẳng thể kỳ vọng anh ấy ngọt ngào, yêu thương bạn mỗi ngày được. Đây cũng là bài học xương máu cho các cô gái, thoáng thôi chứ đừng thoáng quá kẻo lại chẳng còn đường nào mà đi. Bạn cũng đừng vội nghĩ đến chuyện làm mẹ đơn thân vì không đơn giản đâu”, một nick name chia sẻ.

“Anh ấy không yêu chị nhưng vẫn là một chàng rể tốt, một ông bố tốt. Anh ấy vì điều gì mà ở lại bên cạnh chị? Vì anh ấy có trách nhiệm thôi. Ở bên một người mình không yêu, không muốn quan tâm thì cũng không sung sướng gì đâu chị ạ. Hai người nên nói chuyện thẳng thắn với nhau”, một nick name khác khuyên nhủ.

HÔN NHÂN TRÁCH NHIỆM ĐÁNG SỢ NHƯ THẾ NÀO?

Chào mọi người, mình không phải sinh viên NEU nhưng chồng mình học NEU. Hôm nay, mình muốn kể cho các bạn về cuộc sống hôn nhân của vợ chồng mình để mọi người có cái nhìn đúng đắn, đưa ra các quyết định chính xác hơn.

Nghe cái tiêu đề thôi chắc hẳn các bạn cũng biết cuộc hôn nhân của chúng mình không xuất phát từ tình yêu. Nói thế cũng không đúng vì thật lòng là mình có yêu anh ấy, chỉ có anh ấy là không thôi.

Bọn mình quen nhau nhờ câu lạc bộ phượt đêm Hà Nội. Hồi ấy, mình mới chia tay người yêu, đang rất chán đời nên thấy câu lạc bộ tuyển thành viên là mình háo hức đi.

Anh là một trong những leader của nhóm, lần đầu gặp anh mình không có ấn tượng gì lắm mà lại ấn tượng với bạn thân đi cùng với anh hơn. Rồi dần dần mình hoà vào câu lạc bộ ấy, trở thành thành viên kì cựu của nhóm.

Vì hầu hết câu lạc bộ toàn con trai chỉ có mình với một vài người nữa là con gái nên rất được quan tâm. Sau đấy, dần dần mình thân với bạn thân của anh nhiều hơn. Chúng mình cứ như hình với bóng đi đâu cũng có nhau vì thế mình tiếp xúc với anh cũng nhiều hơn.

Vẻ ngoài của anh lạnh lùng, rất khó để nói chuyện nhưng chơi với nhau rồi mới thấy anh tâm lý và nói chuyện cũng rất có duyên. Mình bắt đầu cảm nắng vì cách nói chuyện đó và một điểm nữa anh khá giống với người yêu cũ của mình. Rồi bộ 3 chúng mình cứ thế mà thân lên. Anh với mình nói chuyện nhiều hơn, tâm sự nhiều hơn, hiểu nhau nhiều hơn. Tình cảm của mình cứ thế lớn dần, đi ăn hay đi chơi ở đâu bọn mình hầu như đều có nhau. Rất nhiều người tưởng bọn mình yêu nhau nhưng thật ra không phải. Và tuyệt nhiên anh với mình không có người yêu.

Thế là sau 3 năm gắn bó mọi thứ vẫn diễn ra tốt đẹp. Cho đến hôm sinh nhật mình, anh tổ chức sinh nhật cho mình 2 đứa đều say quá chén. Chuyện gì đến rồi cũng đến. Tháng sau mình phát hiện mình có bầu.

Hoang mang là cảm giác đầu tiên của mình. Sau khi mình nói với anh, chúng mình đã im lặng 2 ngày. Mình biết mình yêu anh, nhưng lấy anh là một điều hoàn toàn chưa bao giờ nghĩ đến. Mình cũng biết anh không yêu mình, chỉ là tình cảm anh em bình thường thôi.

Sau đó anh có nhắn tin cho mình bảo bây giờ cho mình quyết định. Để sau này không hối hận, không oán trách anh. Anh sẽ nghe theo quyết định của mình. Mình thật sự khó xử. Mình vừa ra trường xong, vừa xin nghỉ việc ở chỗ làm cũ với mong muốn thay đổi môi trường. Anh thì vẫn còn giang dở. Đi làm nhưng lương vẫn chưa ổn định, anh vẫn còn rất ham chơi.

Mình thật sự không biết nên làm như thế nào. Mình không thể bỏ con, cũng không muốn lấy anh. Nhưng rồi anh bảo, thôi mình lấy nhau đi. Mọi thứ diễn ra chớp nhoáng đến đáng sợ. Chỉ vỏn vẹn 1 tháng là chúng mình kết hôn.

Bình thường anh rất tốt, anh vui vẻ, hay nói chuyện linh tinh, giúp mình nhiều nhưng tuyệt nhiên chưa bao giờ anh nói yêu mình, chưa bao giờ anh chủ động ôm mình, hôn mình và đưa mình đi chơi.

Trong thời gian mang thai, mình vẫn khoẻ nên vẫn đi làm bình thường. Bọn mình vui vẻ cũng nhiều nhưng cãi nhau cũng nhiều. Những lần cãi nhau hầu như mình đều phải tự làm lành. Anh chưa bao giờ xin lỗi mình 1 câu mặc dù anh sai hay anh đúng.

Thật lòng, có những hôm mình đã muốn bỏ đi vì không thể chịu đựng được sự vô tâm của anh dành cho mình. Mình giận, mình khóc lóc, mình đau… nhưng anh vẫn thờ ơ lạnh nhạt không quan tâm đến cảm nhận của mình.

Mình đã từng nghĩ chỉ cần mình cố gắng thì cuộc hôn nhân sẽ tốt đẹp. Mình còn đã từng nghĩ chỉ cần mình yêu anh là đủ, mình nguyện ý cùng anh đi hết cuộc đời nhưng đời thường không như mơ. Mình muốn gia đình hoà thuận để con mình được hạnh phúc nên mình sẽ chịu đựng tất cả, chịu đựng sự tổn thương, chịu đựng được sự vô tâm.

Nhưng mình nhầm. Mình cũng nhỏ nhen ích kỉ lắm. Mình cho đi cũng muốn được nhận lại. Dù ít hay nhiều. Mình cũng thèm được hạnh phúc như người ta, thèm được quan tâm, thèm được yêu thương. Mình càng cố gắng mọi thứ càng tệ đi. Mình vẫn cố gắng từng ngày. Nhưng mà đến giây phút này... khi sinh con rồi mình mới chợt nhận ra, hôn nhân trách nhiệm nó đáng sợ như thế nào.

Trách nhiệm có nghĩa anh sẽ chỉ quan tâm đến con chứ không quan tâm đến mình. Là anh sẽ làm tròn bổn phận của con rể nhưng với mình anh hoàn toàn không quan tâm. Anh là một người bố tốt, người con rể tốt nhưng không phải là người chồng tốt.

Mình thật sự thấy đáng sợ. Sợ cái kiểu vô tâm của anh, sợ kiểu lạnh lùng của anh đối với việc của mình. Rốt cuộc, mình nên chịu đựng tiếp hay nên chấm dứt đây... Trước đây, mình cứ nghĩ lấy người mình yêu sẽ tốt hơn lấy người yêu mình. Nhưng nhìn vào cuộc hôn nhân này mình mới nhận ra, lấy người mình yêu hay lấy người yêu mình đều không thể hạnh phúc được.

Cuộc sống hôn nhân của bọn mình nhiều lúc như rơi vào ngõ cụt và không có đường lùi. Mệt mỏi. Nếu biết trước như thế này mình đã chọn cách 1 mình là mẹ đơn thân chắc sẽ đỡ mệt mỏi hơn.

Theo Dân Việt

 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.