Trước khi mất, chồng luôn miệng căn dặn tôi phải đối xử tốt với con dâu

Thật không ngờ con dâu lại lấy tấm lòng thành đáp trả những cay nghiệt của tôi.

Thật không ngờ con dâu lại lấy tấm lòng thành đáp trả những cay nghiệt của tôi.

Hơn 30 tuổi con trai tôi vẫn chẳng dẫn một đứa bạn gái nào về ra mắt. Vợ chồng tôi đứng ngồi trên đống lửa. Nó là con trai duy nhất cũng là cháu đích tôn của dòng họ nên việc nó chậm lấy vợ luôn là đề tài bàn tán trong mấy dịp giỗ, Tết.

Đến lúc nó dẫn bạn gái về thì tôi đã không ưa người yêu nó. Con bé làm nhân viên kế toán cho cây xăng, mức lương bèo bọt. Nghe qua gia cảnh cũng nghèo khổ, mới học hết 12 đã nghỉ. Tôi luôn nghĩ con trai mình kén chọn sẽ lựa được cô nào tốt đẹp một chút. Ai ngờ…

Thấy con bé không xứng với con trai nên tôi ra sức ngăn cản. Tôi chấp nhận đợi thêm một thời gian nữa để con trai tìm người khác. Nhưng nó một hai đòi cưới bằng được con bé. Trời không chịu đất thì đất phải chịu trời, tôi đành phải bấm bụng đi cưới dâu theo ý con mà lòng chẳng hào hứng gì.

Khi vợ chồng nó đi trăng mật về, tôi gọi chúng nó lại rồi nói thẳng muốn con dâu nghỉ việc ở cây xăng để ở nhà chăm sóc gia đình. Lương con trai tôi đủ sức nuôi vợ, không cần nó phải ngày ngày đi sớm về khuya như thế.

Trước khi mất, chồng luôn miệng căn dặn tôi phải đối xử tốt với con dâu - Ảnh 1.

Tôi đành bấm bụng đi cưới vợ cho con chứ chẳng hào hứng gì. (Ảnh minh họa)

Cứ tưởng nó sẽ ngoan ngoãn nghe lời tôi, không ngờ nó thẳng thừng nói sẽ tìm việc khác lương cao hơn chứ nhất định không nghỉ việc. Rồi con trai tôi cũng ủng hộ vợ càng làm tôi bực mình hơn.

Sau đó con dâu tôi xin giữ trẻ ở một cơ sở tư nhân. Nói chung nó vẫn hoàn thành tốt trách nhiệm làm dâu. Mỗi sáng nó đi chợ về rồi mới đến trường. Chiều lại về nấu ăn cho cả nhà. Đi thưa về trình, bố mẹ chồng nói cũng biết vâng lời. Chỉ có điều cách nó làm vợ thì tôi thấy ghét.

Ăn cơm xong bao giờ nó cũng chia việc cho con trai tôi làm cùng. Nó rửa bát thì con trai tôi dọn dẹp bàn ghế. Nó giặt đồ thì con trai tôi lau nhà. Mà thằng con tôi cũng lạ. Hồi trước tôi sai nhờ gì nó cũng không làm, giờ vợ sai lại vui vẻ đi làm ngay.

Mấy lần tôi góp ý với con trai rằng nếu cứ nuông chiều thế, sau này dễ bị đè đầu cỡi cổ, nhưng con trai tôi lại bênh vợ. Nào là: “Vợ con đi giữ trẻ mệt lắm rồi nên con giúp cô ấy chút. Vợ chồng, người nhà thì câu nệ gì nữa mẹ”. Tôi nghe đến chán tai nên chẳng thèm bắt bẻ nữa. Muốn sướng khổ thì tùy.

Có lần đã hơn 11 giờ khuya, con dâu còn sai con trai tôi nửa đêm đi tìm bắp ngô về ăn. Thế mà thằng con tôi vẫn te te đi không nói lại nửa lời. Không nhịn được nữa, tôi mắng dâu ích kỉ, con không sinh ra nên không biết xót mới sai vặt như thế. Không phải có bầu là muốn làm gì thì làm.

Nó ngồi buồn thiu, mắt đỏ hoe như muốn khóc. Con trai tôi thì bực mình cãi lại bảo tôi đừng xía vào chuyện vợ chồng nó. Sau lần đó tôi giận vợ chồng nó mấy ngày trời. Tôi càng ghét con dâu hơn bởi vì nó mà con trai tôi dám cãi lại tôi như vậy.

Trước khi mất, chồng luôn miệng căn dặn tôi phải đối xử tốt với con dâu - Ảnh 2.

Vì ghét nên tôi càng hạch sách con dâu nhiều hơn. (Ảnh minh họa)

Khi cháu nội được hơn 1 tuổi rồi mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu nhà tôi vẫn chẳng cải thiện được là bao. Giờ ngẫm nghĩ lại đều do tôi mà ra cả. Đến lúc chồng tôi mất vì ung thư tôi mới nhận ra sai lầm của mình.

Khi ông ấy đổ bệnh, suốt 2 tháng ròng rã con dâu và tôi đi khắp các bệnh viện để chăm sóc. Mỗi lần ông ấy lên cơn đau là tôi lại run rẩy không thể làm gì được. Nếu như không có con dâu nhanh chân nhanh tay chắc ông ấy cũng không thể trụ lại được 2 tháng. Trước khi mất ông ấy cứ căn dặn tôi phải đối tốt với dâu.

Chồng mất, tôi trở nên thất thần suốt mấy tháng trời. Mọi chuyện tang lễ đều một tay vợ chồng con trai lo liệu. Riêng chuyện cúng kính, cơm nước họ hàng, trà hoa đều nhờ cả con dâu. Nó cứng cỏi không khóc để lo chu toàn mọi sự. Mãi đến lúc hạ huyệt nó mới quỳ xuống khóc ròng.

Sau đám tang chồng tôi, cả xóm đều khen tôi may mắn có con dâu tốt. Tôi biết chồng mình dù chẳng còn nữa nhưng cũng sẽ vui vẻ khi thấy mẹ con tôi thân thiết như ruột thịt trong nhà. Tôi sẽ trân trọng con dâu đến cuối đời mình.

Theo Trí Thức Trẻ


con dâu

mẹ chồng

nàng dâu

nhà chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.