Từ một người vợ đường đường chính chính tôi bị biến thành kẻ thứ 3 trong một hoàn cảnh không tưởng

Càng trò chuyện, chúng tôi càng đắng lòng.

Càng trò chuyện, chúng tôi càng đắng lòng.

Chồng tôi là một người đàn ông thành đạt, lịch thiệp, ga lăng, sĩ diện. Tuy nhiên tôi chưa bao giờ phải ghen tuông vì anh đối xử với tôi rất chu đáo. Mỗi lần chúng tôi sánh bước bên nhau ai cũng phải trầm trồ khen ngợi.

Chồng tôi quan tâm tôi đến mức anh gần như không để tôi phải làm gì cả. Việc nhà đã có giúp việc, trông con anh cũng nhận nốt. Sống với nhau 7 năm nhưng tôi mới có thai năm ngoái. Giờ con gái tôi chưa tròn một tuổi. Chậm có con nên chồng tôi quý con như vàng.

Tôi hay thức khuya dịch tài liệu, chồng tôi đều tự tay pha sữa mang đến tận bàn làm việc cho tôi. Mùa đông tôi hay bị lạnh chân tay, anh còn hối thúc tôi mang vớ. Nếu tôi không mang, anh sẽ tự tay mang cho tôi.

Chồng tôi cũng chẳng hay nhậu nhẹt la cà với bạn bè. Đi làm là anh về nhà ngay. Thi thoảng có tiệc tùng ở công ty anh cũng dắt tôi và con đi cùng. Thế nên tôi chẳng bao giờ có suy nghĩ ghen tuông, nghi ngờ chồng.

Từ chính thất tôi bị biến thành kẻ thứ 3 trong một hoàn cảnh không tưởng - Ảnh 1.

Chồng tôi quan tâm tôi đến mức anh gần như không để tôi phải làm gì cả. (Ảnh minh họa)

Thế mà dạo gần đây chồng tôi hay có điện thoại vào nửa đêm. Tôi cũng thắc mắc ai mà gọi vào những giờ nhạy cảm thế thì anh nói của một cậu đồng nghiệp cấp dưới. Cậu ấy đang gặp trục trặc gia đình nên muốn anh cho lời khuyên. Vì tin tưởng anh nên cậu ấy hay tâm sự chuyện gia đình với anh, nhưng vì sợ tôi ghen nên phải lựa những giờ tôi đã ngủ rồi. Tôi nghe xong và tin tưởng hoàn toàn. Tôi nghĩ chẳng có người đàn ông nào đi ngoại tình mà không có một điểm đáng nghi như chồng tôi.

Nhưng tôi đã nhầm tai hại. Chồng tôi không những ngoại tình mà còn có hẳn gia đình bên ngoài. Có lẽ tôi mãi mãi chẳng biết chuyện đó nếu cô ấy không chủ động gọi điện cho tôi.

Hôm đó có số lạ gọi đến, tôi vừa bắt máy lên, cô ấy đã chửi mắng tôi một trận tơi bời với những ngôn từ chỉ dành cho kẻ thứ ba. Nào là hồ ly không biết nhục, nào là kẻ phá hoại gia đình người khác, nào là cướp chồng người khác mà vô liêm sỉ đăng ảnh lên facebook….

Tôi nghe xong mà chẳng biết chuyện gì đang xảy ra. Cả ngày hôm ấy tôi cứ hoang mang mãi với những lời cô ấy nói. Cuối cùng tôi gọi điện lại và hỏi cô ấy đang ở đâu tôi tới nhà nói chuyện. Thật không ngờ, cô ấy nói đang ở tận Cà Mau, cách nơi tôi ở mấy trăm cây số.

Từ chính thất tôi bị biến thành kẻ thứ 3 trong một hoàn cảnh không tưởng - Ảnh 2.

Cay đắng sao khi tôi từ vợ "chính thất" thành kẻ thứ 3. (Ảnh minh họa)

Chúng tôi đã có một cuộc trò chuyện qua mạng xã hội. Hóa ra chồng tôi trong một lần khảo sát thị trường đã có tình cảm với cô ấy. Anh giấu nhẹm chuyện đã có gia đình rồi chung sống với cô ấy như vợ chồng. Hiện giờ họ đã có một đứa con gái 2 tuổi.

Mấy năm nay chồng tôi lấy lí do đi làm ăn xa để quay về bên tôi nhưng hàng tháng vẫn gửi tiền đều đặn cho con. Cô ấy cũng không biết tôi nếu như không vô tình thấy ảnh gia đình tôi trên facebook. Và cô ấy đã nghĩ tôi cướp chồng cô ấy suốt mấy năm qua nên anh mới không về quê với mẹ con họ.

Càng trò chuyện, chúng tôi càng đắng lòng. Tôi từ một người vợ "chính thất" bị biến thành kẻ thứ 3. Kẻ thứ 3 thì lại nghĩ mình là vợ cả. Tôi cũng không trách cô ấy vì cô ấy không có tội. Nhưng tôi giận chồng mình quá. Tôi nghĩ anh ấy đã biết sai nên tìm cách cắt liên lạc với người kia. Tuy vậy tôi vẫn không biết nên ứng xử thế nào với người mà mình đã rất tin tưởng. Nên giữ hay nên bỏ đây?

Theo Trí thức trẻ


kẻ thứ 3

Vợ Chồng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.