Vì món quà người yêu mang theo trong ngày ra mắt mà cả nhà tôi phản đối chuyện chúng tôi yêu nhau

Nhìn món quà anh mang tới tôi cũng có chút thất vọng và không nói được lời nào.

Nhìn món quà anh mang tới tôi cũng có chút thất vọng và không nói được lời nào.

Tôi khi đó cũng 30, cái tuổi mà ở quê các cụ đã coi là tuổi "băm" vậy mà tôi chẳng có nổi mảnh tình vắt vai nào, tôi chỉ biết có công việc và mấy đứa cháu. Còn anh, học cùng khoá với tôi hồi trung học, thú thực, tôi cũng chả biết gì về anh cuộc gặp mặt này cũng do mẹ tôi với mẹ anh sắp đặt, chả là mẹ tôi và mẹ anh là bạn học hồi đại học.

Sau bao lần từ chối, tôi cũng đồng ý hẹn gặp để xem mặt, hôm đó anh đi cùng mẹ anh và món quà ra mắt là 3 phong bánh khảo được đặt ngay ngắn trên đĩa. Nhìn món quà tôi không nói được lời nào, còn bố tôi lập tức thay đổi nét mặt. Suốt buổi đó, tôi cũng chẳng muốn nói chuyện, tôi chỉ kịp hỏi tên, tuổi và miễn cưỡng cho số điện thoại.

Lúc anh và mẹ vừa ra tới đầu ngõ bố tôi đã dứt khoát "Nghỉ, nghỉ ngay, lấy thằng chồng như thế này có ngày bố mẹ đến cơm cũng chẳng có mà ăn" còn em gái tôi lại nói giọng trêu chọc "Chị lấy anh ấy thì tha hồ mà ăn bánh". Sau buổi xem mặt, chúng tôi cũng có nhắn tin qua lại vài lần nhưng do ấn tượng không tốt về buổi đầu gặp mặt nên tôi cũng không hào hứng gì.

Choáng vì lần đầu ra mắt nhà bạn gái, người yêu mang theo 3 phong bánh khảo - Ảnh 1.

Suốt buổi đó, tôi cũng chẳng muốn nói chuyện. (Ảnh minh họa)

Bẵng đi vài năm, đến dịp 30-4 năm ngoái, tình cờ chúng tôi gặp trên chuyến xe từ thành phố về quê. Anh hớn hở ra hiệu cho tôi ngồi cùng, tôi miễn cưỡng ngồi cùng anh. Hôm đấy anh chủ động hơn, anh hỏi tôi nhiều hơn.

Gần 3 tiếng ngồi trên xe tôi và anh cũng nói khá nhiều chuyện, chuyện công việc, chuyện học hành, chuyện bạn bè. Trước lúc xuống xe, anh không quên hỏi "Nếu tối bạn không bận mình có thể qua mời bạn đi chơi được chứ?" tôi đáp "ừ".

Tối đó khi vừa cơm nước xong, anh đã đến, lần này trên tay anh không phải 3 phong bánh khảo nữa mà là 1 túi trái cây ngon và hộp bánh cho mấy đứa cháu.

Sau buổi đó, chúng tôi gặp nhau nhiều hơn. Tôi quyết định mời anh về nhà chơi một lần để xem khả năng chăm sóc gia đình của anh ra sao.

Đúng hẹn, anh đến đón tôi về với một túi hoa quả khác và trong đó có cả 3 phong bánh khảo. Về đến nhà, mọi người đã chuẩn bị cơm xong, chúng tôi chỉ việc ngồi ăn cơm. Anh cũng khá hoà đồng, nói chuyện vui vẻ với mọi người. Nhưng khi cơm nước xong, lúc tôi dọn đồ thì anh lại ngồi lì ra chơi với các cháu mà không phụ tôi dọn dẹp với một đống bát đĩa. Ấm ức lắm nhưng tôi vẫn cố rửa xong và vui vẻ tiễn anh.

Khi anh ấy vừa về, tôi nói với anh chị "Em sẽ không yêu bạn ấy, đàn ông gì lần đầu đến nhà chơi ăn cơm mà không phụ bạn gái dọn dẹp, thế thì sau này mọi việc đổ hết lên đầu vợ à?". Anh chị lại khuyên nhủ "Nó đang chơi với cháu, chắc lần đầu nó ngại nên không để ý, hãy cho nó và cho mình một cơ hội nữa".

Còn cô em gái thì nhất định không cho tôi yêu, lấy chồng lười như thế thì thà không lấy cho xong. Phải nói thật trong đầu tôi rất mâu thuẫn vì những lần đi chơi, tôi thấy anh là con người hiền lành, quan tâm đến tôi vậy mà...

Choáng vì lần đầu ra mắt nhà bạn gái, người yêu mang theo 3 phong bánh khảo - Ảnh 2.

Phải nói thật trong đầu tôi rất mâu thuẫn vì những lần đi chơi, tôi thấy anh là con người hiền lành, quan tâm đến tôi. (Ảnh minh họa)

1 tuần sau, nhà tôi bị hỏng đường dây điện. Anh chị thì bận việc đi suốt nên mẹ tôi nhờ anh tìm thợ và giám sát hộ. Thực ra lúc đầu cũng chỉ nhờ thế thôi, vậy mà không ngờ ngay hôm sau anh đã dẫn 2 thợ điện về, bản thân anh cũng nghỉ làm để giám sát thợ.

Nhìn anh cặm cụi phụ thợ, mồ hôi nhễ nhại tôi lại thấy động lòng. Cứ như vậy mấy hôm sau ngày nào anh cũng đến khi thì phụ thợ khi thì cùng anh rể tôi dọn dẹp, cơm nước xong lại phụ tôi rửa bát. Và rồi tình yêu chớm nở từ đó.

Sau nửa năm hẹn hò, chúng tôi đã về chung một nhà, anh rất chăm chỉ. Ngày nào cơm nước xong anh cũng tranh phần rửa bát, quét nhà, xong việc còn phụ tôi phơi và gấp đồ. Anh bảo, anh chẳng ngại việc gì cả, hôm đầu đến nhà do ngượng nên mới không dám xông vào bếp rửa bát cùng tôi thôi. Tôi tạm hài lòng với câu bào chữa của anh nhưng tôi xin thú thật với các anh rằng cả nhà bạn gái sẽ có ấn tượng rất tốt nếu trong buổi đầu ra mắt, các anh xông xáo dọn dẹp, rửa bát phụ bạn gái đấy!

Theo Helino


người yêu

ra mắt


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.