Vợ tôi nhiều lần ngoại tình nhưng tôi không thể ly hôn

Chắc mọi người sẽ cười tôi làthằng hèn. Nhưng không tôi không bao giờ là thằng hèn cả, mà cái gì cũng có lýdo của nó. Đọc những dòng tâm sự dưới đay các bạn phần nào sẽ hiểu cho tôi.

Chắc mọi người sẽ cười tôi làthằng hèn. Nhưng không tôi không bao giờ là thằng hèn cả, mà cái gì cũng có lýdo của nó. Đọc những dòng tâm sự dưới đay các bạn phần nào sẽ hiểu cho tôi.

Năm 1988 tôi cưới vợ. Thời đó tôirất cao giá vì tôi sinh ra trong một gia đình có tiếng về nhiều mặt: kinh tế,đạo đức…tôi lại đi Liên xô về rất giàu có xây được nhà to, xe Cup, caset loạiđắt tiền và sắm đầy đủ các đồ dùng trong nhà. Nhiều người giành giật tôi nhưngkhông được. Vợ tôi bây giờ là sự tình cờ duyên số trong một lần gặp. Khi gặp tôichấm ngay vì vợ tôi khá đẹp, ngoại hình ưa nhìn. Mặc dầu tôi xấu trai nhưngkhông khó lắm để chinh phục vì tôi có nhiều điểm mạnh mà không ai có được.

Tôi hơn vợ tôi 11 tuổi, cho đếnnay tôi lâu già, mà vợ tôi thì trẻ mãi. Tôi lấy vợ không cần môn đăng hộ đối,chỉ cần vợ tôi hiền lành, không gây khó chịu cho bố mẹ tôi là được. Vì đối vớitôi bố mẹ, vợ con là trên hết. Sau khi cưới nhau năm 1989 sinh con gái đầu lòng,đến năm 1991 sinh con trai, đạt điểm 10. Do kinh tế khó khăn khi xoá bao cấpnghề quản trị đời sống của tôi không còn, thế là tôi thất nghiệp ra kinh doanhbên ngoài nhưng không ăn thua. 

Vợ tôi nhiều lần ngoại tình nhưng tôi không thể ly hôn

Ảnh minh họa

Đến năm 1993 tôi phải sang Đức đểlàm ăn kiếm tiền nuôi con. Ra đi không dám ôm con vào lòng vì sợ không xa nổicon, hơn nữa lúc đó lại đi chui. Cuối năm 1996 tôi về nước. Vừa ăn tết xong tôiphát hiện vợ có người tình vì vợ tôi muốn công khai quan hệ “ trong sáng” của côấy với người tình và lý do đưa ra là trước đây 2 người đã yêu nhau. Nhưng thựctế không phải như vậy. Người tình của vợ tôi là người đi thầu xây mương trướcnhà tôi mà thôi. Thấy vợ tôi được gái, chồng lại đi xa nên lân la gửi xe để tántỉnh. Mặc dầu ở xa nhưng tôi vẫn thường xuyên viết thư nhắc nhở vợ tôi chuyệnđó, nhưng vợ tôi đều bỏ ngoài tai. Người tình của vợ tôi thường đến quan hệ vớivợ tôi tại nhà mà tôi và mọi người đã phải bỏ ra bao nhiêu tiền của và công sứcđể xây lên nó. Còn vợ tôi chỉ biết về ở.

Từ cái lớn đến đôi đũa tôi cũngđã sắm trước lúc cưới vợ. Chuyện quan hệ của vợ tôi với anh này công khai aicũng biét, ngay cả mẹ và em gái tôi cũng biết. Nhưng cả mẹ chồng và cô em đều imlặng vì sợ gia đình tan nát tội cháu. Được ít ngày sau tôi lại phát hiện nhữngđiều không bình thường giữa vợ tôi và người bạn ở bên nước ngoài với tôi cùng vềphép. Té ra trước đây khi chưa sang bên đó anh ta đã lợi dụng mối quan hệ để đilại với vợ tôi (lúc đó anh ta đã ly thân vợ).

Thế là tôi làm rầm lên và anh tavội chuồn sang nước ngoài từ đó đến nay không dám bén mảng mặc dầu ở chỗ tôi anhta có rất nhiều người thân quen. Vài năm sau tôi lại phát hiện vợ tôi có quan hệvới Giám đốc của cô ta. Khi ông ta đã ra làm việc ngoài Hà nội thỉnh thoảng vềquê tìm gặp vợ tôi. Không may 1 lần là vợ tôi đi học tại chức nên ông ta khôngcòn con đường nào khác là gọi điện đến nhà để gặp vợ tôi. Thật không may là lúcđó nhà tôi 2 máy nên vợ tôi nghe máy ngoài còn tôI lặng lẽ nghe máy bên trong.Biết tôi nghe máy trong nên vợ tôi hỏang quá không nói được câu gì và dập máy.

Tôi truy xét thế là hôm sau vợtôi thông đồng với một người cháu của ông ấy đang học cùng lớp với vợ tôi làngười nhà vào chơi gọi đùa. Ngay hôm sau ông ta lại gọi, tôi nghe máy thấy khôngphải vợ tôi ông ta không cần nói gì mà chỉ nói câu nhầm máy rôi tắt luôn. Tôikhẳng định chắc chắn vì tiếng địa phương của ông ấy không thể lạc vào đâu được.Ông này trước đây chơi thân với bố vợ tôi nên được bố vợ tôi đề đạt với cấp trêncho làm giám đốc, nên vợ tôi gọi ông này bằng chú.

Mấy năm gia đình lục đục, kinh tếkhó khăn vì tiền được đồng nào tôi đã mua đất, mà số tôi thì hay gặp xui xẻo.Tôi bán nhà cũ vì cái nhà đó đã ám ảnh tôi suốt ngày. Vì sao ám ảnh tôi sẽ nóirõ phần sau. Bán được cái nhà của nợ đó tôi xay nhà 3 tầng ngoài mặt đường đểkinh doanh, nhưng lại không gặp may. Đến 2004 vợ tôi sinh thêm đứa cón thứ 3 làtrai, như vậy về con nhà tôi được điểm 10+. Cuối năm 2007 đứa con gái đầu đi họcCao đẳng ở Hà Nội vì kinh tế khó khăn với lại con gái tôi bị bệnh huyết áp thấp,hay bị ngất. Bạn tôi ở Hà Nội biết được năng lực của tôi nên mời tôi ra làm trợlý. Đi cũng dở mà ở nhà không xong, không di thì lo cho đứa con gái mà đi thìnhớ thằng con út đang quá nhỏ. Cuối cùng cũng phải quyết đi.

Đêm trước lúc đI, tôi khóc ròng 1đêm nhưng vợ tôi chẳng động viên được câu nào. Vợ tôI là người sống không cầnthể hiện tình cảm, ngay chồng gọi cũng không dám dạ, chỉ trừ lúc ở cơ quan cóngười bên cạnh tôi gọi điện đến mới dám dùng từ “dạ”. Làm việc Hà nọi được vàitháng bạn tôi cùng đối tác thành lập Cty ở miền tây Nam bộ và điều tôi vào quảnlý Cty và triển khai các dự án trong đó. Mặc dầu không được đào tạo song tôi làmviệc rất tốt. Nhưng lại xui xẻo vì năm 1988 suy thoái kinh tế không triển khaiđược dự án, lại nhớ con đến bạc tóc nên tôi về quê. Vừa về đến nhà chân ướt chânráo lại phát hiện vợ tôi có người tình mới.

Khi chiều thứ 7 hai vợ chồng đangnằm thì có 1 cuộc gọi không bình thường và vợ tôi miễn cưỡng nghe máy. Sau đó vìhỏang sợ vợ tôi đòi đưa con đi nhà cô chơi, nhưng tôi không cho đưa con đi và côta vẫn đi 1 mình. Đến chiều về tôi kiểm tra thì cuộc gọi đến đó đã bị xoá, nhưngcuộc gọi sau đó thì lại quên xoá. Đúng là ăn vụng không biết chùi mép. Tôi truythì cô ta nói loanh quanh khi thi nói người này gọi khi thì người khác, mà vợtôi thì có mấy ai gọi mà không nhớ. Lúc đó không hiểu tại sao tôi lại không ghilạo số điện thoại đó mà để đến tối vợ tôi xoá mất. Gia đình lại lủng củng, tôikhông muốn cho đứa con trai thứ 2 biết vì nó đang học lớp 11. Nhưng vợ tôi làmầm lên để chạy tội nên con tôi nghe thấy, lúc đó nó mới nói với tôi là nó biếtlâu rồi. Vì vợ tôi nhờ nó dạy cho cách xoá tin nhắn nên nó đọc được. Nó còn bảovới tôi là: sao mà bố chịu được chứ con thì không thể chịu được. Lần này tôiđịnh bỏ, lúc đầu cả mẹ tôi và cô em gái nhất trí bỏ, nhưng sau đó nghĩ lạithương các cháu nên lại khuyên tôi đừng bỏ mà tội con. Có ai tốt với dâu như mẹvà em tôi không? Tôi lại phải cắn răng chịu đựng vì con.

Chuyện đã quá dài nhưng không thểkhông nói hết. Nỗi đau lớn nhất của tôi chưa phải là chuyện nhiều lần vợ ngoạitình mà là có 1 đêm khi đã cho 2 đứa con đi ngủ vợ tôi và người tình quan hệ vớinhau ngay trong nhà tôi. Đêm đó 2 đứa con thức giấc không thấy mẹ rủ nhau dậy đitìm thì thấy mẹ đang quan hệ với người tình. Nhưng vì lúc đó đứa 7 tuổi đứa 5tuổi không biết làm sao chỉ đứng nhìn. Sau nay do ảnh hưởng chuyện mẹ ngoại tìnhnên con gái tôi chểnh mảng việc học hành và gia nhập CLB hâm mộ ca sỹ Phi Hùng.Tôi phát hiện ra và bắt cháu làm kiểm điểm thế là cháu mới khai ra chuyện. Thằngcu thứ 2 lúc đó đứng bên cạnh cũng nói là con cũng nhìn thấy bố à. Cho đến giờđưa thứ 2 đã học đại học năm thứ 3 song nó vẫn bảo lúc đó con mới 5 tuổi nhưngcho đến giờ con vẫn nhớ hình ảnh đó như in. Mọi người thấy con tôi nói như thếthì tôi đau đớn biết chừng nào?

Tôi nguyện hy sinh đời tôi chocác con nên tôi đã không thể bỏ vợ. Thực tình tôi cũng rất yêu thương vợ nữa.Mong muốn cuối cùng của tôi là vợ tôi nhận ra lỗi lầm để sống tốt hơn với chồngcon nhưng nghe ra xa vời lắm. Hai đứa lớn đều nói là mẹ không bao giờ nhận lỗicả. Cho đến nay vợ tôi vẫn có vẻ bất cần vì cô ta nghĩ tôi chưa bắt được traitrên gái dưới nên không có bằng chứng. Tôi cũng sẵn sàng tha thứ phần nào nếunhư vợ tôi biết lỗi. Còn không nghĩ đến chuyện vợ nhiều lần ngoại tình thì khôngthể.

Tôi là người sống nặng tình cảm,việc gì cũng làm được và có thể nói là nấu ăn rất giỏi. Việc lớn nhỏ trong nhàtôi đều lo hết. Vì uất ức trong người với lại làm ăn kinh tế hay bị xui xẻo nênhay cáu gắt đáng lẽ vợ tôi phải hiểu nguyên nhân song cô ta không cần hiểu. Côta chê tôi già nhưng toàn cặp những người già hơn tôi mới là lạ. Hiện nay tôi đãbước sang tuổi 58 nhưng nhiều thanh niên vẫn gọi tôi bằng anh, còn gọi bạn tôibằng bác.

Mỗi khi nghĩ đến nó lại đắng lòngnuốt nức mắt vào trong vì cả 3 đứa con mà tôi yêu quý nhất đều bị ảnh hưởng dovợ tôi ngoại tình. Thực tình nhiều lúc tôi cũng thông cảm vì vợ tôi rất ưa nhìnnên bọn đàn ông đã không để cho yên. Nhưng nếu cô ta biét lỗi thì tốt biết mấy.

Chuyện vợ tôi nếu viết hết thì cóthể in thành sách. Nhưng tôi xin dừng tại đây và dành cho các bạn bình luận.Nhưng tôi xin nói lời sau cùng là tôi không thể để con tôi thiếu mẹ.

Độc giả TTOL



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.