‘Yêu’ xong mới biết bạn gái đã có con

Vậy mà em lại khéo léo giấu tôi, lừa gạt tôi suốt thời gian yêu nhau hơn nửa năm trời.

Bây giờ, em đang bắt vạ tôi, muốn tôi phải cưới em vì nếu tôi không làm vậy, em sẽ mang cái bụng lên để tố cáo với cơ quan tôi. Và nguy cơ tôi bị đuổi việc là quá dễ dàng.

Tôi là bộ đội, yêu và gặp em trong một ngày rất đẹp. Nhìn em xinh, dịu dàng, em hiền thục. Chúng tôi quen nhau qua một người bạn, và ngày đó, cách đây đã hơn 1 năm. Khi đó, tôi cũng không biết bạn tôi có có biết em có gia đình hay không, nhưng mà không thấy ai đề cập đến chuyện đó. Còn em, em cũng nói với tôi là em chưa có chồng con gì cả.

Chúng tôi quen nhau, thường xuyên nói chuyện với nhau. Cách nói chuyện của em rất cuốn hút, khôi hài và có phần gì đó rất chi là thông minh. Tôi cảm tình em ngay từ những cuộc điện thoại như thế. Vì làm bộ đội nên tôi ít khi về thăm nhà được. Mỗi lần về nhà tôi đều qua nhà em thăm em. Nhà em ở cách nhà tôi cả trăm cây số nên đi thăm nhau quá vất vả cho tôi.

Em cũng luôn buông những lời tán tỉnh yêu đương với tôi. Và khi tôi nói, muốn em là bạn gái của tôi, thật bất ngờ là em đã nhận lời. Khi đó tôi sung sướng lắm, muốn hét lên rằng mình đã có người yêu.

Từ đó tôi chịu khó xin ra ngoài về nhà nhiều hơn. Em nói, em sẽ chờ tôi, ngày tôi đưa em về ra mắt gia đình và chúng tôi tính chuyện cưới xin.

‘Yêu’ xong mới biết bạn gái đã có con - 1

Từ đó tôi chịu khó xin ra ngoài về nhà nhiều hơn. Em nói, em sẽ chờ tôi, ngày tôi đưa em về ra mắt gia đình và chúng tôi tính chuyện cưới xin. (ảnh minh họa)

Đúng là khi đó tôi còn quá ngây thơ, chưa hiểu hết sự đời. Chưa bao giờ tới nhà em, cũng không hiểu em có quá khứ thế nào, vậy mà vội vàng yêu em. Có lẽ tôi luôn nghĩ, khi yêu con gái thường hay thiệt thòi chứ đàn ông mất gì đâu nên cứ yêu thôi. Chúng tôi thân thiết nhau, nhớ nhau. Có những tuần tôi về đón em đi chơi mà không về nhà. Và như thế, có lần, không có chỗ ngủ, tôi đã rủ em vào nhà nghỉ. Em sẵn lòng trao thân cho tôi.

Tôi có chút bất ngờ vì em không còn trinh tiết. Nhưng nghĩ lại, chuyện đó có là gì nên tôi cũng cho qua, chẳng sao cả, quan trọng là chúng tôi yêu nhau. Tôi yêu em nhiều vô cùng, em cũng luôn nói yêu thương tôi. Nhưng sau lần ấy, chúng tôi có vài lần qua lại nữa và em đã thông báo với tôi rằng, em có bầu.

Tôi sợ quá, lập tức tính chuyện, tôi khuyên em đi phá thai vì chúng tôi chưa tính chuyện cưới xin. Bây giờ mà làm hết tất cả thủ tục thì xem ra quá gấp. Lúc đó, tôi nói em hãy bỏ con đi, em bực mình, cau có, em khó chịu. Em bảo, em không bỏ con, không bao giờ làm chuyện đó và tôi phải cưới em.

Chuyện em có thai đã khiến tôi sốc quá rồi. Giờ tôi lại biết thêm một bí mật nữa từ em. Em đã có chồng, đã bỏ chồng và đang nuôi con một mình. Trời ơi, tôi hoàn toàn suy sụp. Em đã giấu tôi sao, em lén làm như vậy để lừa một gã yêu em như tôi sao?

Bây giờ thì tôi đã hiểu, em đã tính toán cả rồi. Em có kế hoạch đưa tôi vào tròng, để tôi làm em có bầu rồi em mới thú nhận tất cả sự thật. Nếu như tôi không đồng ý, không chấp nhận chuyện em có thai và cưới em, em sẽ mang chuyện này lên đơn vị và nguy cơ bị đuổi việc, ra khỏi ngành của tôi là rất cao. Trong quân đội, người ta kỉ luật rất nghiêm. Tôi  nào đâu ngờ, người tôi yêu lại ‘chơi’ tôi như vậy.

Giờ tôi phải làm sao đây, tiếp tục chuyện này hay là làm thế nào. Nếu lấy em, tức là tôi lấy một cô gái bỏ chồng, có con riêng và một người phụ nữ ghê gớm. Nhưng tôi đâu còn đường nào lui. Tôi đã làm sai, và bây giờ, em lại đang mang trong bụng con của tôi. Thật lòng tôi đau khổ rất nhiều. Có lẽ đây là cái giá cho sự dễ dãi trong tình yêu của tôi. Vợ chồng lấy nhau vì chuyện lừa lọc thì thử hỏi, làm sao có thể hạnh phúc đây?

Theo Khám phá


Bình luận