Ấn Độ: Linh mục yêu cầu “dìm chết” phụ nữ mặc quần ngắn

Linh mục này còn “giải oan” cho một thủ phạm hiếp dâm vì cho rằng “nạn nhân ăn mặc quá gợi cảm”.

Linh mục này còn “giải oan” cho một thủ phạm hiếp dâm vì cho rằng “nạn nhân ăn mặc quá gợi cảm”.

an do: linh muc yeu cau “dim chet” phu nu mac quan ngan hinh anh 1
Ông Sharlom trong buổi nói chuyện với tín đồ Công giáo.

Cha Sharlom, một linh mục Công giáo đã lên tiếng chỉ trích những phụ nữ mặc quần jean, quần ngắn và yêu cầu “dìm chết họ ngay lập tức”. Những bình luận gây tranh cãi này được ông Sharlom nói ở bang Kerala trước đám đông người trong buổi ghi hình trực tiếp.

Trước đó, ông Sharlom yêu cầu không cho phụ nữ mặc quần jean bước vào nhà thờ của ông. Thậm chí, ông còn “giải oan” cho một kẻ hiếp dâm vì khi đó nạn nhân “mặc quần ngắn và áo phông rất khiêu khích”. Vụ việc xảy ra cách đây 11 tháng nhưng gần đây dư luận Ấn Độ mới sục sôi vì nội dung phản cảm mà ông Sharlom đề cập.

Trong buổi nói chuyện phát trực tiếp, ông Sharlom nói: “Nếu phụ nữ nào mặc quần áo khiến người đàn ông bên cạnh cảm thấy bị khiêu khích, đồng nghĩa người phụ nữ đó là tội đồ. Những kẻ có tội đáng bị dìm chết xuống biển sâu”.

Ông Sharlom trả lời với phóng viên kênh NDTV qua điện thoại: “Tôi không đăng tải video này và rõ ràng nó đã bị cắt ghép vì mục đích xấu”. Đại diện cho tòa thánh Công giáo Ấn Độ, cha Paul Thellakkat nói: “Không một linh mục nào được phép đánh giá phụ nữ dựa trên cách ăn mặc”.

Nhiều người Ấn Độ sau khi xem video đã bày tỏ sự tức giận và nói rằng “đây là hành vi phân biệt giới tệ hại”. Một số khác đặt câu hỏi rằng nếu phụ nữ mặc quần áo ngắn khiến họ bị hãm hiếp thì tại sao những người mặc trang phục truyền thống vẫn là nạn nhân?

Tội phạm hiếp dâm là án hình sự phổ biến thứ 4 ở Ấn Độ. Theo thống kê của Cục Lưu trữ Tội phạm Quốc gia, năm 2013 quốc gia này có gần 25.000 vụ hãm hiếp nhưng chỉ 5% số nạn nhân thông báo với cảnh sát hoặc được chính quyền xử lý.

Theo Quang Minh (Dân Việt)


hãm hiếp

ăn mặc hở hang


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.