Báo Cuba: Con trai cả của Fidel Castro tự sát

Truyền thông nhà nước Cuba cho biết con trai cả của Fidel Castro đã tự sát sau một thời gian mắc chứng trầm cảm.

Truyền thông nhà nước Cuba cho biết con trai cả của Fidel Castro đã tự sát sau một thời gian mắc chứng trầm cảm.

Fidel Castro Diaz-Balart, 68 tuổi, con trai cả của Fidel Castro, đã tự sát hôm 1/2. Thông tin này được truyền thông nhà nước Cuba loan tải hôm 2/2.

"Diaz-Balart đã được một nhóm bác sĩ điều trị trong vài tháng qua do trầm cảm nặng. Ông đã tự sát sáng nay", trang chủ của Cubadebate thông báo.

Fidel Castro Diaz-Balart có biệt danh "Fidelito" bởi ông có ngoại hình rất giống cha mình, nhà lãnh đạo của cách mạng Cuba. Ông đã trải qua một thời gian điều trị tại bệnh viện ở thủ đô Havana trước khi xuất viện và tiếp tục điều trị tại gia.

Bao Cuba: Con trai ca cua Fidel Castro tu sat hinh anh 1
Fidel Castro Diaz-Balart, con trai cả của Fidel Castro. Ảnh: Reuters.

Diaz-Balart là con cả và cũng là người con chính thức duy nhất của Fidel Castro với người vợ đầu tiên là Mirta Diaz Balart. Ông là nhà khoa học hạt nhân, từng điều hành Ủy ban Năng lượng hạt nhân của Cuba trước khi bị chính cha mình bãi chức đầu thập kỷ 90.

Ngoài Diaz-Balart, Fidel Castro có 10 người con với 6 phụ nữ khác.

Fidel Castro là người lãnh đạo đảng Cộng sản Cuba từ năm 1961 - 2011 trước khi nhường lại vị trí cho người em trai Raul Castro. Fidel Castro qua đời ngày 25/11/2016.

Sau cái chết của Fidel, chính phủ Cuba cấm đặt tên các địa điểm, công trình công cộng theo tên ông cũng như cấm xây dựng tượng Fidel Castro, thể theo nguyện vọng của chính Fidel, nhằm ngăn chặn tình trạng thần thánh hóa cá nhân ở Cuba.


Theo Zing

trầm cảm

Fidel Castro


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.