Câu chuyện thương tâm của những cô bé buộc phải làm mẹ trẻ con khi còn chưa kịp trưởng thành

Tại Trung Quốc, bất luận là ở nông thôn hay thành thị, đều có không ít các thiếu nữ trẻ, thậm chí là cả những cô bé vẫn...

Tại Trung Quốc, bất luận là ở nông thôn hay thành thị, đều có không ít các thiếu nữ trẻ, thậm chí là cả những cô bé vẫn đang tuổi ăn tuổi lớn, vì nhiều nguyên nhân khác nhau đã bất đắc dĩ trở thành vợ, thành mẹ của người ta khi còn chưa được trang bị đầy đủ hành trang vào đời.

Ở một đất nước có nền kinh tế phát triển như Trung Quốc, trong xã hội mà nhiều người đánh giá là vẫn đang giằng xé giữa tư tưởng phong kiến và lối sống hiện đại ấy, lâu nay luôn tồn tại nhiều vấn đề nhức nhối liên quan đến nạn tảo hôn, hay sinh con khi chưa đến tuổi. Để rồi từ đó dẫn tới cuộc sống bi thảm, tăm tối của những "bà mẹ trẻ con" chưa lo xong thân mình lại còn phải đèo bòng thêm một vài đứa con nhỏ.

Có vô vàn lý do đẩy các cô bé "ăn chưa no, lo chưa tới" này vào tình cảnh trớ trêu kể trên. Đó có thể là vì tư tưởng truyền thống "sớm kết hôn, sớm sinh con, sớm hưởng phúc" vẫn còn tồn tại ở nhiều vùng quê nghèo khó, lạc hậu tại Trung Quốc. Hoặc do gia cảnh khó khăn nên họ buộc phải kết hôn sớm vì mong muốn sẽ có người đảm bảo cho tương lai của mình, ít nhất là về mặt kinh tế...

Bên cạnh đó, việc thiếu khuyết sự quan tâm từ phía phụ huynh sẽ khiến cho những bé gái sớm rơi vào lưới tình mà chưa được giáo dục toàn diện về sức khỏe - giới tính, rồi gây ra nhiều hậu quả đáng tiếc. Và trong số đó, đáng thương hơn cả là trường hợp của những cô bé ngây thơ bị lũ "yêu râu xanh" lạm dụng tình dục mà không có sức phản kháng.

Bất luận thế nào thì người bị buộc trưởng thành sớm luôn là những người phải chịu nhiều đau khổ, và trong bể khổ ấy, phận nữ nhi luôn phải chịu nhiều tủi nhục hơn cả.

Câu chuyện thương tâm của những cô bé buộc phải làm mẹ trẻ con khi còn chưa kịp trưởng thành - Ảnh 1.

Tháng 7/2012, gia đình cô bé Tiểu Phân, 15 tuổi, ở huyện Tầm Điện, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc còn chưa kịp ăn mừng vì con gái bất ngờ trở về nhà sau một thời gian dài mất tích thì đã phải khóc hết nước mắt khi biết trong bụng cô bé xuất hiện một bào thai 15 tuần mà không biết ai là tác giả.

Câu chuyện thương tâm của những cô bé buộc phải làm mẹ trẻ con khi còn chưa kịp trưởng thành - Ảnh 2.

Ngày 27/11/2014 là ngày cưới của cô bé Tú Tú, ở Kim Bình, Vân Nam, Trung Quốc. Khi được gả về nhà chồng, Tú Tú chỉ mới 13 tuổi và buộc phải bỏ học giữa chừng.

Câu chuyện thương tâm của những cô bé buộc phải làm mẹ trẻ con khi còn chưa kịp trưởng thành - Ảnh 3.

16 tuổi, cô bé Vãn Vãn, ở Công Chủ Lĩnh, Cát Lâm, Trung Quốc đã phải hứng chịu đủ mọi cay đắng khi bố qua đời, mẹ mắc bệnh lao phải nằm viện mà không có tiền chữa trị. Sau khi bàn bạc, những người thân thiết nhất với gia đình Vãn Vãn quyết định gả cô cho người anh họ Vương Bảo ở cùng thôn vào ngày 3/6/2005. Trong khi nhiều bạn bè cùng trang lứa còn đang mải chơi thì Vãn Vãn đã trở thành một người mẹ trẻ với bao lo toan, bộn bề đè nặng lên đôi vai gầy yếu.

Câu chuyện thương tâm của những cô bé buộc phải làm mẹ trẻ con khi còn chưa kịp trưởng thành - Ảnh 4.

Hiện tượng tảo hôn ở Kim Bình, Vân Nam, Trung Quốc quả thật khiến cho người ta phải hoảng sợ, thậm chí có những cô bé mới chỉ 12-13 tuổi đã trở thành vợ, thành mẹ của người ta. Ảnh chụp năm 2014, khi đó cô bé Tiểu Tiết, 13 tuổi đã phải bỏ học giữa chừng để kết hôn với chàng trai Tiểu Phương chỉ sau 3 ngày gặp gỡ. Và chỉ ít lâu sau, trong bụng của cô bé đã xuất hiện một sinh linh bé bỏng.

Câu chuyện thương tâm của những cô bé buộc phải làm mẹ trẻ con khi còn chưa kịp trưởng thành - Ảnh 5.

Sau vài bức thư tình mùi mẫn và 3 năm yêu đương, cô gái Tiểu Tâm, 16 tuổi, ở Vân Nam, Trung Quốc cùng bạn trai bằng tuổi Tiểu Lý đã quyết định bỏ học để kết hôn vào năm 2014. Cho dù đã làm mẹ, nhưng Tiểu Tâm vẫn còn là trẻ con, vẫn đam mê xem phim hoạt hình như bao cô bạn cùng trang lứa khác.

Câu chuyện thương tâm của những cô bé buộc phải làm mẹ trẻ con khi còn chưa kịp trưởng thành - Ảnh 6.

Ngày 3/3/2017, thông tin "người phụ nữ Hàng Châu mới 20 tuổi đã là mẹ của 5 đứa con" được chia sẻ rộng rãi trên các phương tiện truyền thông Trung Quốc, thu hút sự quan tâm đặc biệt của dư luận. Được biết, năm 2012, bà mẹ trẻ này sinh con đầu lòng với người chồng bằng tuổi khi mới 15 tuổi. Tiếp đó, đứa con thứ 2 của họ chào đời vào năm 2014. Tới năm 2017, cô đã trải qua một ca sinh 3 thuận lợi và trở thành bà mẹ trẻ "1 nách 5 con".

Câu chuyện thương tâm của những cô bé buộc phải làm mẹ trẻ con khi còn chưa kịp trưởng thành - Ảnh 7.

Mùa thu năm 2015, Khiết Khiết, 20 tuổi, sinh viên năm 2 của một trường Hàng không tại thành phố Hán Trung, Trung Quốc phát hiện ra bản thân đã mang thai với bạn trai. Vì vấn đề giữa hay bỏ đứa con, giữa 2 người đã xảy ra cãi vã dẫn đến chia tay. Đến ngày 17/5/2016, nhờ có sự trợ giúp của cô bạn thân, Khiết Khiết đã sinh được một bé trai nặng hơn 3kg. Ngay sau đó, người mẹ trẻ này đã liều mạng quay lại trường học mà không chịu nghỉ ngơi lấy lại sức. Cuối cùng, cô đã kiệt sức và qua đời vào ngày 6/6/2016, để lại đứa con thơ mới hơn 10 ngày tuổi cho bố mẹ già chăm sóc.

Câu chuyện thương tâm của những cô bé buộc phải làm mẹ trẻ con khi còn chưa kịp trưởng thành - Ảnh 8.

Ngày 17/3/2009, Vương Yến, cô gái 15 tuổi người Trùng Khánh đã hạ sinh một bé gái tại phòng cấp cứu của bệnh viện địa phương. Được biết, Vương Yến không đi học, hàng ngày chỉ say sưa chơi điện tử ở quán net rồi quen biết và dọn đến sống chung với người bạn trai quen qua mạng. Tuy nhiên, sau khi biết tin Vương Yến mang thai, gã bạn trai bội bạc đã lập tức cao chạy xa bay. Vì vẫn đang ở tuổi ăn tuổi chơi, thế nên sau khi sinh con, Vương Yến tiếp tục sống chuỗi ngày vất vưởng của mình. Người mẹ trẻ thản nhiên phát biểu: "Tôi cứ ban ngày đi chơi, tối lại lên mạng, mỗi ngày chỉ ăn 1 bữa mà còn chẳng nuôi nổi thân mình thì làm sao mà lo được cho con cơ chứ!"

Câu chuyện thương tâm của những cô bé buộc phải làm mẹ trẻ con khi còn chưa kịp trưởng thành - Ảnh 9.

Ngày 19/9/2004, cô bé Tiểu Mẫn, 14 tuổi, ở Phúc Kiến, Trung Quốc đã phải trải qua ca phẫu thuật đau đớn để cứu sống đứa con bé bỏng của mình. Được biết, mẹ của Tiểu Mẫn vì muốn được ở cùng tình nhân nên đã ép con gái phải sinh con cho hắn ta. Tuy nhiên, cho đến tận khi Tiểu Mẫn đã mẹ tròn con vuông, người mẹ nhẫn tâm của cô vẫn kiên quyết chối bỏ mọi trách nhiệm.

Câu chuyện thương tâm của những cô bé buộc phải làm mẹ trẻ con khi còn chưa kịp trưởng thành - Ảnh 10.

Ảnh chụp cô bé Phương Phương, 16 tuổi, ở Lan Châu, tỉnh Cam Túc, Trung Quốc vào ngày 4/3/2013. Đứa trẻ mà cô bé bế trên tay là sản phẩm của gã bạn học đồi bại sau 2 lần liên tiếp cưỡng hiếp Phương Phương ngay tại lớp học. Cô bé mồ côi mẹ không đủ can đảm tố cáo hắn nên mãi tới khi Phương Phương sinh con, mọi người xung quanh, bao gồm cả thầy giáo và ông bố bệnh tật của cô mới bàng hoàng vỡ lẽ.

Câu chuyện thương tâm của những cô bé buộc phải làm mẹ trẻ con khi còn chưa kịp trưởng thành - Ảnh 11.

Năm 2013, khi mới 12 tuổi, cô bé Tư Tư, ở tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc đã bất đắc dĩ phải làm mẹ trẻ con. Bởi Tư Tư khai nhận đã bị người hàng xóm 74 tuổi và 3 thầy giáo dạy ở một trường Tiểu học trong vùng cưỡng hiếp nhiều lần, thế nên cơ quan chức năng phải dựa vào mẫu xét nghiệm DNA để xác định bố của đứa trẻ. Kết quả, gã hàng xóm già luôn tỏ vẻ đạo mạo đã phải lộ nguyên hình là một tên yêu râu xanh, còn về phía 3 thầy giáo kia thì đều một mực phủ nhận mọi tội trạng.

Câu chuyện thương tâm của những cô bé buộc phải làm mẹ trẻ con khi còn chưa kịp trưởng thành - Ảnh 12.

Ngày 20/1/2016, bà nội của cô bé Tiểu Mộng, 15 tuổi, ở Phúc Kiến, Trung Quốc đã khóc ngất khi biết tin cháu gái mình đang mang thai ở tháng thứ 8. Sau bao lần né tránh, cuối cùng cô bé mới chịu thừa nhận đã từng phát sinh quan hệ với 6 người đàn ông ở cùng thôn và thực sự không biết ai mới là bố đứa trẻ.

Câu chuyện thương tâm của những cô bé buộc phải làm mẹ trẻ con khi còn chưa kịp trưởng thành - Ảnh 13.
14 tuổi, Tinh Tinh bị một người đàn ông lôi vào khu vực núi sâu cưỡng hiếp dẫn đến mang thai. Đến năm 15 tuổi, cô sinh con trai đầu lòng. Gã đàn ông đồi bại tìm đủ mọi cách bắt Tinh Tinh dọn về chung sống với hắn, thậm chí còn cầm dao chém người nhà cô bị thương để cưỡng ép cô. Trải qua vài tháng địa ngục, Tinh Tinh đã mạnh dạn nghĩ cách đưa con trốn đi thật xa. May mắn thay, cô đã được tổ chức xã hội "Ngôi nhà Hy Vọng" cưu mang và thoát khỏi móng vuốt của kẻ từng cưỡng hiếp mình.

Theo Trí Thức Trẻ

hãm hiếp

yêu râu xanh

làm mẹ

lạm dụng tình dục


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.