Hiện trường vụ sập nhà gây chết người ở Hàn Quốc

Vụ sập nhà do tuyết ở miền nam Hàn Quốc làm ít nhất 10 người chết và hơn 100 người bị thương.

Vụ sập nhà do tuyết ở miền nam Hàn Quốc làm ít nhất 10 người chết và hơn 100 người bị thương.
 
 
Vụ việc xảy ra vào 21h15 tối qua (giờ địa phương), ở khu nghỉ dưỡng Mauna Ocean, tại thành phố Gyeongju. Hơn 560 sinh viên tham gia hoạt động định hướng cho sinh viên năm nhất đang dự hòa nhạc tại hội trường Đại học Busan khi trần nhà sập xuống vì sức nặng của tuyết.
 
"10 người chết, hai người bị thương nặng và 101 người khác bị trày xước, thâm tím", phát ngôn viên Bộ An ninh và Quản lý Công cho biết. 9 trong số 10 người chết là sinh viên, người còn lại thuộc ban tổ chức.
 
Một nữ sinh bị kẹt trong đống đổ nát sau vụ sập trần. Giới chức chưa rõ tình hình của ít nhất 12 người.
 
Một nạn nhân được đưa đến bệnh viện.
 
Hơn 1.400 công nhân và nhân viên cứu hộ, với sự hỗ trợ của thiết bị hạng nặng, làm việc thâu đêm để dọn đống đổ nát và tuyết để tiếp cận các nạn nhân.
 
Tuyết rơi dày làm cản trở công tác cứu hộ. Lực lượng cứu hộ phải rất khó khăn mới tiếp cận được hiện trường do tuyết chặn con đường dẫn đến khu nghỉ dưỡng ở một vị trí hẻo lánh trên núi.
 
Đống đổ nát bên trong hội trường.
 
Hội trường là một tòa nhà được lắp ráp sẵn bằng những tấm khung cứng và các bức tường. Kiểu nhà này thường được dùng làm nhà kho và nhà chứa máy bay.
 
"Mọi người lao ra cửa thoát thân khi trần sập xuống. Một số người bị giẫm đạp. Cảnh tượng rất hỗn loạn", một nam sinh viên kể lại.
 
Chủ khu nghỉ dưỡng, tập đoàn Kolon, xin lỗi vì vụ tai nạn và hứa đền bù đầy đủ, hỗ trợ cho các nạn nhân.
 
Yonhap dẫn lời các quan chức cảnh sát cho biết họ sẽ mở một cuộc điều tra khi công tác cứu hộ hoàn tất. Cuộc điều tra nhiều khả năng tập trung vào việc liệu tuyết đã được dọn khỏi trần hội trường trước sự kiện hay chưa, và liệu tòa nhà có phải là một công trình được cấp phép, đáp ứng tiêu chuẩn an toàn hay không.
 
Theo Trọng Giáp (VnExpress.net)


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.