Phiến quân Hồi giáo tiết lộ lý do lạm dụng tình dục

Lực lượng Nhà nước Hồi giáo (IS) tuyên bố thế giới Hồi giáo sẽ chỉ tồn tại chừng nào nhu cầu tình dục của các chiến binh còn được thỏa mãn.

Lực lượng Nhà nước Hồi giáo (IS) tuyên bố thế giới Hồi giáo sẽ chỉ tồn tại chừng nào nhu cầu tình dục của các chiến binh còn được thỏa mãn.

"Mọi người nên nhớ rằng việc tấn công gia đình của những kẻ ngoại đạo và bắt cóc phụ nữ làm thê thiếp là điều kiện tiên quyết để thiết lập Shariah, tức luật pháp Hồi giáo", IS nói trong một tạp chí điện tử mà chúng công bố hôm 12/10.

Tiêu đề của bài viết đã tóm tắt quan điểm của IS về "sự hồi sinh của chế độ nô lệ trước ngày Phán xét cuối cùng (ngày Thánh Allah xét xử mọi người trong đạo Hồi)". 
 

Hai mẹ con người Yazidi chạy phiến quân IS tại Sinjar, Iraq, hồi tháng 8/2014. Ảnh: Reuters

IS nói chúng được phép bắt cóc các thiếu nữ Yazidi, một sắc tộc thiểu số ở Iraq, làm thê thiếp hoặc nô lệ tình dục.

Sự trở lại của chế độ nô lệ, vốn không còn tồn tại trên toàn thế giới, trùng với một báo cáo của tổ chức Theo dõi Nhân quyền (HRW) ở New York về tội ác của IS đối với người Yazidi, dựa trên các cuộc phỏng vấn với gần 80 người vô gia cư ở Dohuk.

"Tội ác khủng khiếp của IS nhằm vào người Yazidi ở Iraq đang tăng theo thời gian. Chúng tôi đã nghe những câu chuyện gây sốc về nạn cải đạo, hôn nhân ép buộc, và thậm chí tấn công tình dục và nô lệ. Rất nhiều nạn nhân là trẻ em", Fred Abrahams, cố vấn đặc biệt của HRW nói.

Adlee, một thiếu nữ 17 tuổi, kể rằng một chiến binh IS từng giam em ở Falluja. Hắn đánh và lạm dụng tình dục cô bé trước khi tìm cách trốn vài ngày sau đó. 

Hồi tháng 8, IS đã buộc hàng chục nghìn dân thường Yazidi phải trốn, khi những chiến binh Hồi giáo cực đoan tràn vào các làng, thị trấn và thành phố của người Kurd ở miền bắc Iraq. Các nhà hoạt động nhân quyền cho biết, IS đã bắt cóc hàng trăm phụ nữ và trẻ em gái Yazidi. Rất nhiều người trong số họ bị bán và trao cho những chiến binh, như một "chiến lợi phẩm".

Theo CNN, bài viết cổ động dài 56 trang của IS cũng bày tỏ niềm tự hào trước "cuộc thảm sát chống lại các binh sĩ người Kurd". Họ cũng không quên khoe khoang về "những dịch vụ cho người Hồi giáo", với nhà dưỡng lão cho người già và trung tâm điều trị ung thư cho trẻ em.

Bài viết còn đăng bức thư cuối cùng gửi cho gia đình của nhà báo Mỹ Steven Sotloff. Một nạn nhân khác của IS, nhà báo Anh John Cantlie, cũng xuất hiện ở đoạn cuối của bài viết. Anh tin rằng IS sắp hành quyết anh "trừ khi thứ gì đó thay đổi thật nhanh chóng và triệt để".
 
 
Theo An Hy (Zing.vn)


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.