Tức giận vì con tật nguyền bị đem ra làm quảng cáo phá thai, người mẹ khiếu nại thẳng lên Twitter để đòi công bằng

Và mọi sự cố gắng của bà mẹ người Mỹ này đã được đền đáp khi Twitter đã phải đưa ra lời xin lỗi tới Natalie và cô con gái Sophia của chị.

Và mọi sự cố gắng của bà mẹ người Mỹ này đã được đền đáp khi Twitter đã phải đưa ra lời xin lỗi tới Natalie và cô con gái Sophia của chị.

Từ chủng tộc đến giới tính, dường như luôn có những kẻ vô tâm sẵn sàng công kích người khác chỉ vì sự khác biệt của họ. Tuy nhiên, khi nói tới những người khuyết tật và việc họ bị công kích vì khiếm khuyết bẩm sinh thì đó dường như là một tội ác.

Ở thời đại kỹ thuật số, nhờ có mạng xã hội, người khuyết tật lại càng dễ trở thành đối tượng bị đem ra làm trò đùa trên mạng xã hội. Một người hiểu rõ điều này là Natalie Weaver, một người ủng hộ nhiệt tình cho trẻ em khuyết tật và là mẹ của Sophia, người bị bệnh Rett, chín tuổi. Bệnh của Sophia là một dạng rối loạn thần kinh hiếm xảy ra, chủ yếu xuất hiện ở trẻ em gái và ảnh hưởng đến khả năng đi lại, nói chuyện, ăn uống và thậm chí là cả hít thở.

Tức giận vì con tật nguyền bị đem ra làm quảng cáo phá thai, người mẹ khiếu nại thẳng lên Twitter để đòi công bằng - Ảnh 1.

Natalie Weaver và con gái Sophia.

Sophia được mẹ mô tả là một cô bé ngoan ngoãn, thế nhưng lại nhiễm phải hội chứng suy giảm miễn dịch, tiểu đường tuýp 1 và một hội chứng không được chẩn đoán gây biến dạng khuôn mặt.

Mẹ là người yêu con vô điều kiện, thế nên dường như chị Natalie đã cảm thấy rất đau lòng khi đọc được một đoạn tweet trên mạng nói về tình trạng của Sophia một cách ác ý khi sử dụng ảnh của cô bé để làm một quảng cáo... phá thai.

Đoạn Twitt có nội dung như sau:

"Bạn có thể nghĩ rằng mỗi đứa trẻ đều quan trọng, thế nhưng nếu có những bài kiểm tra thai nhi đúng thời điểm và loại bỏ đúng lúc thì tất cả những gì sẽ phát sinh chỉ là vài tờ hóa đơn mà thôi."

Tức giận vì con tật nguyền bị đem ra làm quảng cáo phá thai, người mẹ khiếu nại thẳng lên Twitter để đòi công bằng - Ảnh 2.

Còn gì có thể tàn nhẫn hơn với Sophia hơn những lời kể trên?

Người mẹ ban đầu rất phẫn nộ trước dòng Tweet trên và ngay lập tức đã chặn chủ tài khoản Twitter trên. Tuy nhiên sau khi nhận ra dòng Twitt đó thậm chí còn được kẻ ác miệng kia tự hào đính trên đầu trang, cô đã vận động mọi người cùng báo cáo sai phạm của chủ tài khoản đó tới đội ngũ Twitter.

Tức giận vì con tật nguyền bị đem ra làm quảng cáo phá thai, người mẹ khiếu nại thẳng lên Twitter để đòi công bằng - Ảnh 3.

Tuy nhiên sau đó 2 ngày Twitter đã hồi đáp rằng, tài khoản kia hoàn toàn không vi phạm gì các điều khoản của họ, do đó họ không thể can thiệp được. Tức giận, bà mẹ đã thêm một lần nữa tìm cách kêu gọi báo cáo tài khoản Twitter kia. Nhiều người đã cùng lúc hưởng ứng lời kêu gọi từ chị Natalie và cùng báo cáo tài khoản Twitter nọ, trong khi đó cũng công khai bày tỏ sự phẫn nộ với cách thức quản lý mạng xã hội của trang này. Đứng trước sức ép từ cộng đồng mạng, cuối cùng Twitter đã phải xuống nước xin lỗi người mẹ, đồng thời xử lý tài khoản sai phạm kia.

Tức giận vì con tật nguyền bị đem ra làm quảng cáo phá thai, người mẹ khiếu nại thẳng lên Twitter để đòi công bằng - Ảnh 4.

Cô bé Sophia vẫn đang hàng ngày kiên cường vượt qua khó khăn và bệnh tật.

Hiện giờ, người mẹ vẫn đang hàng ngày cùng con gái chống trọi lại bệnh tật và cùng tham gia vào nhiều chương trình giúp đỡ người khuyết tật ở Mỹ.


Theo Helino

người khuyết tật


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.